Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus nhấn chìm Novara: Giờ thì ai cản nổi "ngựa vằn"

Thứ Hai 30/04/2012 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Tham vọng đoạt Scudetto thứ 28 trong lịch sử  của Juve được cụ thể hóa thêm một bước nữa nhờ chiến thắng hủy diệt 4-0 ngay tại thánh địa Silvio Piola của tân binh Novara. 3 điểm có được sau trận đấu giúp bầy "ngựa vằn" tiến thêm một bước dài trên hành trình chinh phục Scudetto đầu tiên sau giai đoạn Calciopoli.

Serie A chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại. Juve vẫn hơn Milan 3 điểm (thực tế là 4 điểm vì họ có thành tích đối đầu tốt hơn) và mặc cho đội bóng áo sọc đỏ đen cũng vừa có chiến thắng ấn tượng không kém 4-1 trước đội bóng chẳng còn nhiều động lực Siena. Bianconeri gọi và Rossoneri cất cao giọng trả lời. Thế nhưng có lẽ những Milanista hiểu rằng cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương ngày càng trở nên mong manh hơn bởi đối thủ của họ quá mạnh và quá ổn định.

Juventus vô địch Serie A chỉ còn là vấn đề thời gian
Juventus vô địch Serie A chỉ còn là vấn đề thời gian

Quá ấn tượng là những gì mà đội bóng thành Turin đã thể hiện trong thời gian qua. 8 trận thắng liên tiếp, ghi tới 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần, những con số ấy đủ nói lên tất cả. Những nạn nhân trên hành trình chinh phục của bầy "ngựa vằn" ngày một dài thêm. Đó đâu phải là những kẻ yếu bóng vía mà thực sự là những "ông kẹ" của Serie A. Nào là Inter Milan, đội bóng từng thống trị nền bóng đá nơi đất nước hình chiếc ủng trong suốt hơn 4 năm của thời kỳ hậu Calciopoli. Nào là một Napoli sẵn sàng thách thức tất cả. Rồi đến lượt hai đội bóng thành Roma, những thế lực từng làm mưa làm gió tại Serie A. Bây giờ ai còn cản nổi họ?

Chỉ cần giành nốt 2 chiến thắng trong 3 trận còn lại, Juve sẽ có scudetto thứ 28. Nhưng ngay cả không làm được điều đó, Bianconeri vẫn có thể hiên ngang bước lên ngôi cao nhất vì đối thủ trực tiếp Milan còn phải quyết một trận sống mái với người hàng xóm Inter, kẻ cũng đang chiến đấu hết mình cho một tấm vé dự Champions League. Cho dù hiện tại, xét về cả quyết tâm cũng như phong độ, Rossoneri có phần nhỉnh hơn người hàng xóm nhưng trong một trận derby đầy căng thẳng, những yếu tố đó không quá quan trọng và trong một trận cầu đỉnh cao thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Conte quả nhiên có lý với những phát biểu sau khi chính thức "tiễn" Novara xuống chơi tại Serie B mùa tới: "Chúng tôi đang nắm trong tay vận mệnh của mình và hoàn toàn có quyền tự quyết. Juve đã có những bước tiến vững chắc trên hành trình chinh phục của mình. Giờ là lúc chúng tôi có thể nói đến scudetto". Chỉ còn 3 trận đấu và hai chiến thắng nữa thôi, đội quân của Conte sẽ vô địch, thậm chí họ còn hướng tới một Scudetto hoàn hảo khi bất bại cả mùa giải. Bây giờ ai có thể ngăn cản "ngựa vằn" làm điều đó?

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X