Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mượn Alberto Aquilani: Chờ đợi gì ở Aquilani?

Chủ Nhật 22/08/2010 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như thương vụ Milos Krasic ngốn của Juventus gần hai tháng ròng đàm phán, thì vụ chiêu mộ Alberto Aquilani lại chỉ cần chưa đầy một ngày. Hôm qua, tiền vệ đẹp trai quê Roma này đã đến Juve theo hợp đồng cho mượn từ Liverpool.

Aquilani, món quà bất ngờ

Trước khi Juventus cán đích tốt đẹp ở vụ Krasic hôm 19/8, cái tên Alberto Aquilani chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách tuyển mộ của đội bóng này, ít nhất là theo những gì được tiết lộ cho giới truyền thông. Trong mục tiêu tái thiết sức mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ sau khi đã đẩy đi Poulsen và Tiago, Juve cũng không nghĩ đến Aquilani. Có thể vì hai lý do: Aquilani dù sao cũng là một ngôi sao đắt giá và không thể gạ Liverpool bán với giá “mềm”, đồng thời tình trạng thể lực khá mong manh của tiền vệ dáng thư sinh này cũng đáng lo ngại. Nếu phải dùng tiền, Juve sẽ không hỏi Aquilani. Nhưng sau khi dốc cạn túi vào thương vụ Krasic, Juve không còn quyền “kén cá, chọn canh”. Những mục tiêu mà họ hướng đến là Poli và Palombo cũng đã vướng vào Champions League.

 

Juve đã quyết định đề nghị mượn Aquilani sau khi cầu thủ này không chơi trận lượt đi vòng play-off Europa League của Liverpool đêm 19/8, nhưng HLV Roy Hodgson cho biết ông cố ý “giữ chân” cho Aquilani vì muốn đem anh cho mượn ở nơi anh có nhiều cơ hội ra sân hơn. Cũng như Juventus muốn xóa những tàn dư của quá khứ, Hodgson cũng không thích đặt niềm tin vào một món hàng hớ của Benitez. Với Aquilani, Juventus là một đích đến lý tưởng, bởi trở lại Serie A là cách tốt nhất để cựu ngôi sao Roma tìm lại mình. Trong hoàn cảnh cả ba bên đều như “buồn ngủ gặp chiếu manh”, một hợp đồng mượn đã nhanh chóng được ký kết chỉ trong chưa đầy 24h đồng hồ. Ngày mai, Aquilani sẽ được kiểm tra sức khỏe và nếu qua được, anh sẽ chính thức khoác áo Juve cho đến cuối mùa này.

Xứng đáng để mạo hiểm?

2 Aquilani chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong máu áo Liverpool sau 28 lần ra sân, 1 ở Premier League và 1 ở Europa League.
 

16 Trong 5 mùa giải khoác áo Roma, Aquilani đã ghi được 16 bàn trong 147 trận.
 

2 Aquilani đã ghi được 2 bàn trong 11 lần khoác áo ĐT Italia, đều ở trận gặp Montenegro tại vòng loại World Cup 2010. Anh đã khoác áo đội trẻ Italia ở tất cả các cấp độ, từ U15 đến U21

Cách đây một năm, Juventus phải bỏ ra hơn 20 triệu euro cộng với tiền vệ Marchionni và hàng tuần liền đàm phán không mệt mỏi để chiêu mộ Felipe Melo, một chiếc máy quét đầy năng lượng ở tuyến giữa. Nhưng đó là một thương vụ thất bại thê thảm, ít nhất là trong mùa giải đầu tiên của “Thùng rác vàng” người Brazil ở sân Olimpico. Giờ đây, cái mà Juve đưa về sau vài câu đưa đẩy và một mức phí chắc chắn là tượng trưng (bù lại, phải trả 100% lương của Aquilani), dĩ nhiên, là một “bệnh nhân” chưa bao giờ sung sức trong gần hai năm qua. Vì chấn thương liên miên, Aquilani đã không được Roma níu kéo và rồi bị người hâm mộ Liverpool nguyền rủa. Trong hai mùa gần đây, anh chỉ ra sân tổng cộng 32 trận (14 cho Roma, 18 cho Liverpool) ở giải quốc nội và không để lại dấu ấn nào rõ rệt. Câu hỏi tất yếu: Juve kỳ vọng gì ở Aquilani?

Trước hết, kể cả khi có thể lực hoàn hảo, Aquilani cũng không mạnh mẽ bằng Felipe Melo, Sissoko hay thậm chí là Marchisio. Thứ hai, trong sơ đồ 4-4-2 nguyên thủy mà HLV Del Neri muốn áp dụng, với sức tấn công được tập trung ra cánh, không có chỗ cho một tiền vệ khéo léo nhưng “ẻo lả” như Aquilani ở khu vòng tròn giữa sân. Sau sự có mặt của Krasic, một tiền vệ sáng tạo, trong khi Diego gần như đã được đảm bảo suất đá chính, Juve càng không cần một chuyên gia cấp bóng nữa. Có nên không khi phải trả lương “khủng” để có một cầu thủ dự bị với “đôi chân pha lê”, thêm vào đó là bài toán nhân sự không dễ giải?

Tuy nhiên, cũng không thể đánh giá thấp năng lực của Aquilani. Vào một ngày sung mãn cả về thể lực lẫn tinh thần, tiền vệ điển trai này có thể trở thành ngôi sao sáng nhất thế giới nhờ những tố chất giống của Paul Scholes, nhất là khả năng tạo đột biến từ sút xa. Nhưng sẽ có bao nhiêu ngày như thế trong gần 300 ngày anh khoác áo Juve?
(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X