Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lại hòa chán nản: Ở Serie A cũng có Arsenal

Thứ Hai 25/04/2011 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu các fan của Arsenal muốn có ai đó để sẻ chia, thì họ có thể tìm đến các tifosi của Juventus. Juve từ lâu đã không khác gì một Arsenal của Serie A, liên tục tạo ra những hy vọng cho người hâm mộ rồi nhanh chóng dập tắt chúng bằng những thất vọng vô bờ.

Chuyên gia phản bội niềm tin

Kể từ khi trở lại từ địa ngục Calciopoli, Juventus giống hệt như một gã người tình tồi, kẻ chuyên đi tán tỉnh các cô gái khiến họ xiêu lòng rồi bất ngờ phủi tay bỏ đi, để lại những trái tim tan vỡ. Mùa giải đầu tiên sau ngày tái xuất Serie A, Juve băng băng tiến đến vị trí thứ ba, tạo ra những hy vọng lớn lao về một ngày quyền lực màu trắng-đen sẽ được khôi phục. Mùa giải tiếp theo, chia tay “Thợ hàn” Ranieri, con người của những thất bại phút chót, Juve cán đích ở vị trí á quân với những ảo mộng về Ciro Ferrara, người được mệnh danh là “Pep Guardiola của nước Ý”. Những vòng đấu đầu tiên của mùa giải thứ ba, với Ferrara và Diego đầy cảm hứng, Juve khiến các tifosi tưởng ngày về của nhà Vua chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng đó lại chính là lúc gã Sở Khanh bỏ đi một cách tàn nhẫn.

Juventus là Arsenal phiên bản Italia

Bỏ qua một mùa thất bại, Juve mùa này xây nên những hy vọng mới nhờ ban lãnh đạo mới, ban huấn luyện mới, cách làm mới và một loạt ngôi sao mới. Đã hơn một lần kể từ khi bóng bắt đầu lăn, Juve đã dám nói về Scudetto, nhưng bây giờ thì đừng nói là một vé dự Champions League, mà ngay cả vé dự Europa League họ cũng không chắc sẽ giành nổi. Trong những vòng đấu vừa qua, không phải là Juventus không có cơ hội cạnh tranh vé Champions League, đặc biệt sau khi họ đánh bại đối thủ trực tiếp Roma ngay trên sân khách và ngược dòng đầy ý chí trước Genoa, nhưng họ đã ném tất cả những cơ hội đó xuống sông xuống biển. Cũng như Arsenal luôn lúng túng mỗi khi có hy vọng áp sát M.U, Juve quá yếu đuối vào đúng lúc họ cần trở nên mạnh mẽ.

Sân nhà là tử địa

Trận hòa 2-2 với Catania rạng sáng qua, trận thứ hai trong hơn một tháng qua Juventus để mất lợi thế dẫn 2-0 trước một đội tiểu nhược (bên cạnh trận hòa đội đang vật lộn tránh xuống hạng Cesena 2-2 ở vòng 29), đã loại hoàn toàn Juve ra khỏi cuộc đua vào Top 4, dù cơ hội vẫn còn trên lý thuyết. Mục tiêu thiết thực hơn cho Juve bây giờ là phải giữ lấy vị trí thứ 7 trước sự đe dọa của Palermo, đội chỉ còn kém họ có 3 điểm mà thôi. Nếu Juve để Palermo san bằng cách biệt, họ sẽ phải đứng dưới do thua đối đầu (thua Palermo cả hai trận mùa này). Khi đó, cơ hội giành vé vớt dự Europa League (trong trường hợp đội giành Cúp Italia đã có vé dự cúp châu Âu mùa sau) cũng không còn. Mà ngay cả có giữ được vị trí thứ 7 đi chăng nữa, Juve vẫn cần phải cầu nguyện để Palermo không thắng Cúp Italia.

Sau tất cả những gì đã xảy ra, các bianconeri có lẽ đã nhận ra rằng sân nhà Olimpico chính là nơi đã chôn vùi những giấc mơ của họ. Thảm họa bắt đầu từ trận thua Bayern Munich 1-4 ở Champions League mùa trước, thất bại đá bay Juve xuống Europa League và khởi đầu cuộc khủng hoảng kinh khủng nhất sau 40 năm. Trận thua Roma 1-2 hôm 24/1/2010 chính thức kết thúc triều đại Ciro Ferrara. Mùa này, sau bao nhiêu ấn tượng đẹp ở nửa đầu mùa giải, trận thua Parma 1-4 ngay trận đầu tiên của năm 2011 đẩy Juve trở lại địa ngục. Rồi hai trận thua liên tiếp trước Bologna và Milan khiến những niềm tin cuối cùng tan biến nốt, và giờ là đến trận hòa như thua trước Catania. Tất cả đều là trên mặt cỏ Olimpico. Hai bàn thua trước đội bóng Sicilia nâng tổng số bàn thủng lưới của Juventus ở Olimpico mùa này lên con số 27, cao hơn bất kỳ đội nào khác ở Serie A.

Ơn Chúa, mùa tới Juve đã có sân bóng mới. Ít nhất, người hâm mộ đội bóng ấy cũng cần có một sợi hy vọng nào đó để bấu víu chứ…

Con số

27 Juventus là đội để thủng lưới sân nhà nhiều nhất ở Serie A, tổng cộng 27 bàn thua/17 trận, nhiều hơn 3 bàn so với Palermo (đội thua Udinese tới 0-7 sân nhà) và Lecce.
28 Juventus chỉ giành được có 28 điểm/17 trận trên sân nhà mùa này (thắng 8, hòa 4, thua 5), bằng 2/3 thành tích của Inter (42 điểm, là đội chơi sân nhà tốt nhất mùa này).
184 Với cú đúp vào lưới Catania, tiền đạo Del Piero đã có 184 bàn thắng ở Serie A. Bàn mở tỷ số cũng là bàn thắng penalty thứ 49 của Alex trong sự nghiệp Serie A.

Vòng 35
Thứ bảy (30/4) 23h00 Cesena - Inter (2-3)
Chủ nhật (1/5) 01h45 Napoli - Genoa (1-0) 20h00 Milan - Bologna (3-0) Chievo - Lecce (2-3) Parma - Palermo (1-3) Sampdoria - Brescia (0-1) Catania - Cagliari (0-3) Fiorentina - Udinese (1-2)
Thứ Hai (2/5) 01h45 Bari - Roma (0-1)

Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Chân sút hàng đầu

26 bàn - Cavani (Napoli), Di Natale (Udinese)
20 bàn - Eto'o (Inter)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X