Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lại chuẩn bị mua sắm rầm rộ: Sửa sai, càng sai hơn

Thứ Năm 13/01/2011 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 50 triệu euro bỏ ra, 8 cái tên đã tới thành Turin trong mùa hè nhưng cách mạng của Juventus vẫn chưa đi đúng hướng. Sau nửa mùa giải, họ lại chuẩn bị tiến hành một chiến dịch tuyển quân rầm rộ khác…

Vẫn chỉ là hàng dạt

Cứ nhìn vào danh sách những cái tên mà Juventus có thể chiêu mộ, không ít Bianconeri chắc chắn sẽ phải ngán ngẩm lắc đầu. Để tăng cường hàng công, đội bóng thành Turin quay lại với mục tiêu Maxi Lopez (Catania), tính đến phương án trao đổi Amauri với Maccarone của Palermo. Ngoài ra, hai cái tên khác là Mutu và Forlan cũng nằm trong danh sách. Để củng cố hàng thủ, Juve nhắm đến Barzagli (Wolfsburg), Konko (Sevilla) hay Zaccardo (Napoli). Tuyến giữa cũng đang có một những mục tiêu cần theo đuổi như Rakitic (Schalke) hay Luca Cigarini (Sevilla).

Ban lãnh đạo Juventus đang nghĩ quẩn

Xét về mặt bằng chung, không một ai trong số những cái tên này thực sự xứng đáng là một ngôi sao lớn. Mutu hay Forlan đã không còn đỉnh cao phong độ, những cầu thủ như Maxi, Rakitic hay Konko vẫn chưa đủ khả năng để mang đến sự hồi sinh cho một đội bóng trong khi Barzagli, Zaccardo hay Maccarone cũng không phải là những con người đủ tầm cho một đội như Juve. Nếu Juventus tiếp tục là nơi tiếp nhận, chẳng mấy chốc họ sẽ như một bãi rác để tiếp tục là chỗ hội quân cho những món hàng dạt đã không còn giá trị sử dụng.

Trông người lại nghĩ đến ta

Milan hay Lazio cũng đã từng mua rất nhiều trong những mùa bóng trước. Nhưng những thất bại đã giúp họ nhận ra đây không phải là giải pháp tối ưu nhất cho những cuộc cải tổ. Bằng chứng đơn giản nhất, năm nay Lazio và Milan đều tuyển quân không quá nhiều song những bản hợp đồng của họ lại “đắt sắt ra miếng”. Lazio dám chi tới 12 triệu euro (số tiền lớn so với tình hình tài chính của CLB) để mua Hernanes và họ đã thu lợi từ bản hợp đồng này. Milan thậm chí còn khôn ngoan hơn với những bản hợp đồng thực sự “khủng” như Ibra hay Robinho trong mùa hè và Cassano trong mùa Đông và hệ quả, họ vững chắc ở ngôi đầu sau nửa chặng đường.

Đội bóng nào cũng có vấn đề nhưng cách giải quyết mới là yếu tố quyết định đến sự thành bại. Nếu Milan hay Lazio chịu “một lần đau”, dốc tài chính ra chỉ để mua một hai ngôi sao tầm cỡ và chọn cách bổ sung dần dần theo thời gian thì cách Juventus làm lại ngược lại hoàn toàn. Tham vọng làm mới đã dẫn đến sự nôn nóng khiến họ mua một cách thừa bứa và thiếu chọn lựa. Peppe Marotta tự hào là bỏ ra 50 triệu euro mà mua và mượn được tới 9 cầu thủ nhưng thực tế, sự hữu dụng của những bản hợp đồng này không đáng bao nhiêu. Tổng số tiền mà họ bỏ ra để mua “hàng dạt” nếu gộp lại thậm chí còn có thể chiêu mộ được một ngôi sao “khủng” cỡ …Ibra, người mà Milan đã không tốn bất cứ mức phí chuyển nhượng nào mà vẫn có được.

Từ cách làm theo kiểu “cào đau hơn cấu” của Marotta mới thấy TGĐ của Juventus vẫn kém “sếp hói”Galliani của Milan quá nhiều. Đầu mùa, Marotta về với Turin, phía Juve tuyên bố họ đã có một chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu Serie A, người được ví như một Moggi thứ hai. Thế nhưng, Marotta cho thấy ông chẳng hơn cựu GĐTT Secco là mấy. Ngay như cách điều hành của tân chủ tịch Agnelli so với “cựu” Blanc cũng không có nhiều thay đổi.

Bán Trezeguet để rồi chiêu mộ một Toni thậm chí còn kém cỏi hơn. Sau mỗi mùa giải Juventus vẫn nhận ra sai lầm của họ ở đâu. Nhưng họ không những không thể sửa sai mà thậm chí còn khiến cho những sai lầm càng trở nên nghiêm trọng. Sau Toni, sẽ còn rất nhiều những cái tên khác cũng sẽ tới Olimpico với cùng một cách như thế….

Những mục tiêu của Del Neri
 

Diego Forlan, tiền đạo, 31 tuổi, Atletico Madrid. Đẳng cấp của Forlan đã được thể hiện trong màu áo của Atletico lẫn đội tuyển Uruaguay. Chưa bao giờ chơi tại Serie A, vấn đề của Forlan là liệu anh có thích nghi được với giải đấu thuộc xứ sở mì ống?
Maxi Lopez, tiền đạo, 26 tuổi, Catania. Là chân sút số 1 của Catania và đã từng được Juve theo đuổi trong mùa hè vừa qua.
Adrian Mutu, tiền đạo, 31 tuổi. Từng có thời gian khoác áo Juventus. Hiện tại đã thất nghiệp sau khi bị Fiorentina sa thải.
Massimo Maccarone, tiền đạo, 31 tuổi, Palermo. Từng là chân sút chủ lực của Siena nhưng hiện tại đang bị thất sủng ở Palermo. Juve muốn đem đổi Amauri lấy chân sút này.
Andrea Barzagli, hậu vệ, 29 tuổi, Wolfsburg: Đã có 2 mùa bóng chơi tại Bundesliga và đang lên kế hoạch để hồi hương.
Abdoulay Konko, hậu vệ, 26 tuổi, Sevilla. Từng chơi bóng ở một số CLB Serie A như Siena hay Genoa.
Cristian Zaccardo
, hậu vệ, 29 tuổi, Parma. Đang là trụ cột của Parma nhưng hậu vệ phải này đã qua thời kì đỉnh cao phong độ.
Luca Cigarini, tiền vệ, 24 tuổi, Sevilla. Tiền vệ trung tâm này thuộc sự sở hữu của Napoli nhưng đang chơi cho Sevilla theo dạng cho mượn.
Ivan Rakitic, tiền vệ, 22 tuổi, Schalke. Tiền vệ Sissoko đang được làm “mồi nhử” cho vụ đổi chác này.

 

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X