Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Khủng hoảng hàng thừa

Thứ Hai 27/07/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 24 cầu thủ thuộc đội hình 1 của Juventus, thì có tới 10 tiền vệ. Về mặt lý thuyết, Bianconeri đang có tuyến giữa thuộc loại mạnh nhất Serie A, nhưng sẽ không đơn giản nếu HLV Ferrara muốn vận hành trơn tru cỗ máy này…

Cả 2 sự tăng cường Diego và Felipe Melo đều nhằm tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Với đẳng cấp và tài năng của 2 ngôi sao người Brazil, đây đều là những bản hợp đồng chất lượng và ít ai nghi ngờ khả năng thành công của họ trong màu áo Juventus. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, tới thời điểm này, Bianconeri mới đẩy được Marchioni sang Fiorentina, khiến quân số tiền vệ hiện đã lên tới 10 người, chiếm gần 42% số lượng cầu thủ trong đội hình 1. Trong khi đó, tân HLV Ferarra theo đuổi sơ đồ 4-3-1-2 nên ông sẽ chỉ có 4 tiền vệ được ra sân thường xuyên. Không khó để chỉ ra 4 cái tên chắc suất đó là: Felipe Melo, Sissoko, Camoranesi (hoặc Marchisio) và Diego. Ai dám chắc những người còn lại không bất mãn vì bỗng nhiên mất vị trí bởi những tân binh?

Đội hình mạnh nhất của Juventus mùa tới

Trong đó đáng kể nhất là trường hợp của Marchisio. Cầu thủ trẻ mới 23 tuổi này chơi khá tốt trong mùa giải trước và có chỗ đứng vững chắc ở đội hình 1 dưới thời Ranieri. Cần biết rằng, Marchisio cùng với Sissoko là 2 tiền vệ được ra sân nhiều nhất mùa 08/09 (cùng 32 trận). Tuy nhiên, với sự có mặt của Melo, vị trí chính thức của Marchisio đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu Ferrara sử dụng đội hình 4-2-3-1 thì chắc chắn Marchisio phải ngồi dự bị bởi anh không thể cạnh tranh được với cặp tiền vệ phòng ngự Melo - Sissoko. Cơ hội chỉ có với Marchisio nếu Ferrara dùng sơ đồ 4-3-1-2. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, thì Marchisio cũng phải cạnh tranh với Camoranesi.

Kế đến là Christian Poulsen, tiền vệ người Đan Mạch chỉ xếp sau Sissokho và Marchisio về số lần ra sân ở mùa bóng trước (29 lần). Nhưng hiện tại, Poulsen chỉ là lựa chọn thứ 5 của Ferrara cho vị trí tiền vệ trung tâm. Mùa Hè năm sau đã là VCK World Cup 2010, Poulsen cần được ra sân thường xuyên để được đảm bảo một suất trên tuyển Đan Mạch (đang dẫn đầu bảng 1), nên khó có chuyện anh chấp nhận ngồi dự bị. Juventus sẵn sàng để Poulsen ra đi nhằm giảm quỹ lương (đang hưởng 3 triệu euro/mùa) nhưng chưa đội bóng nào chịu rước cầu thủ 29 tuổi này. Ngoài ra còn là trường hợp của Giovinco, Tiago…

Trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Sevilla ngay trên đất TBN, khi Diego, Melo và Sissoko chưa thể ra sân thì 4 tiền vệ đá chính của Bianconeri là Camoranesi, Tiago, Marchisio và Zanetti. Bộ tứ này đã chơi khá tốt, bảo vệ thắng lợi cho Juventus nên khó có chuyện họ chấp nhận ngồi dự bị chỉ bởi những người mới đến. Sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng tiền vệ Juventus…

10 tiền vệ của Juve

Cristiano Zanetti, Hasan Salihamidzic, Claudio Marchisio, Christian Poulsen, Tiago Mendes, Camoranesi, Giovinco, Sissoko, Diego, Melo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X