Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Không còn là chính mình

Thứ Hai 05/04/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua Udinese 0-3, đây đã là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Juve thua đậm đến vậy. Lần trước, Juve để thua “đại gia” Milan, còn lần này, thất bại nhục nhã trước đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng càng khiến Bà đầm già tủi nhục. HLV Alberto Zaccheroni và các học trò từ chối trả lời báo chí và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bởi những kết quả bết bát. Và sự thật đau đớn hơn cả, Juve không còn là chính mình.

Đâu rồi “bức tường thành” Bianconeri?

Ở Serie A, Juventus là một tượng đài với rất nhiều cái nhất: danh hiệu Scudetto (27 lần), điểm số (4.725), số trận thắng (1.336), số trận thua ít nhất trong số các “đại gia” (467). Nhưng tất cả những thống kê huy hoàng đó đã bị một Juve “thập cẩm” xóa nhòa ở mùa giải năm nay. Với thảm bại trước Udinese, số bàn thua của Juve ở mùa này đã tăng lên con số 47, nhiều thứ năm trong số 20 CLB tham dự Serie A 2009/10.

Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước chính Udinese trong trận lượt đi (ngày 22/11/09) đến trận thua 0-3 vào ngày hôm qua, Juve đang giữ 1 “kỷ lục” chẳng lấy gì làm tự hào: trận nào họ cũng để thủng lưới (19 trận, 34 bàn). Những kết quả bết bát mang tính hệ thống ấy chứng tỏ một điều rằng việc Juve trắng tay trước Udinese không phải là một “cú vấp”. Đội hình thiếu quá nhiều trụ cột như Diego, Chiellini, Poulsen, Caceres, Buffon, Chimenti khiến HLV Zaccheroni phải khiên cưỡng sử dụng sơ đồ 4-4-2 mà ông không hề ưa thích.

 

Chính vì thế Juve nhanh chóng bị tan chảy trước sức nóng của khán đài sân Friuli, trước quyết tâm trụ hạng của đội chủ nhà. Hình ảnh khắc họa rõ nét nhất về sự bạc nhược của Lão phu nhân chính là việc các cầu thủ khách không thèm lao vào tranh bóng ở những phút cuối trận khi Udinese “đá ma” trong tiếng vỗ tay của hơn 17.000 CĐV nhà.

Vẫn còn may chán

Thảm bại tâm phục khẩu phục trước Udinese nhưng Juve còn may chán khi vị trí thứ Bẩy của họ không bị ảnh hưởng nhiều. Đơn giản là những đội xếp sau Fiorentina, Genoa, Bari hay Parma cũng không thắng trong vòng đấu vừa qua. Và quan trọng hơn nữa, cuộc đua vào Top 4 vẫn mở rộng cho Juve khi những đội xếp trên họ là Palermo, Napoli, Samp đều thi đấu không ổn định và có dấu hiệu chững lại. Ở vòng 32, Palermo thất bại 0-2 trước Catania, trong khi Napoli bị Lazio cầm hòa 1-1. Chỉ có Sampdroria thắng được Chievo với tỷ số 2-1 nhưng đội quân của HLV Del Neri không được đánh giá cao vì mất quá nhiều trụ cột trong những trận đấu cuối mùa gồm Pozzi, Castellazzi, Rossi.

Thế nên các CĐV Juve có thể lạc quan nghĩ rằng trận thua của Juventus trên sân của Udinese chưa phải là một thảm họa (những đội bóng mạnh như Roma, Milan hay Napoli cũng từng thất bại tại đây) và cơ hội kiếm suất dự Champions League năm sau vẫn rất lớn với Juventus.

6 trận còn lại của Juve ở Serie A

11/04/10: Juventus-Cagliari
18/04/10: Inter-Juventus
25/04/10: Juventus-Bari
02/05/10: Catania-Juventus
09/05/10: Juventus-Parma
16/05/10: Milan-Juventus

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X