Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus khởi đầu triều đại Zaccheroni: Một mảnh hy vọng

Thứ Ba 02/02/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khán đài sân Olimpico ở thành phố Turin như muốn nổ tung sau khi Stefano Mauri ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-1 ở phút 78 trận cầu muộn nhất vòng 22 Serie A.

Họ mừng vui? Không phải. Họ quá giận dữ. Lửa cháy, đập phá và những tiếng la ó. Họ nhận ra rằng đội bóng thân yêu dưới tay nhà cầm quân mới Zaccheroni vẫn chỉ là Juve yếu đuối của những ngày cuối triều đại Ferrara, thiếu sức mạnh và ý tưởng. Những bianconeri thậm chí còn không dành sự khích lệ nào cho Zac khi ông xuất hiện trên sân lúc đầu trận, bởi họ tin rằng ông chỉ là một kẻ vô dụng và sẽ chẳng làm nên trò trống gì. Một số kẻ quá khích còn nán lại sân để gây rối ngay cả khi trận đấu đã kết thúc và các cầu thủ đã khuất bóng. Có lẽ những thất bại liên tiếp của JuveFerrara đã khiến họ không còn kiềm chế được cảm xúc. Cơn khát chiến thắng hẳn cũng đã làm cho họ quên mất rằng Zaccheroni đâu phải là thần thánh để có thể lập tức đưa được con tàu trở lại đường ray.

Zaccheroni đã mang lại chút ít hy vọng cho Juventus


Juventus trước Lazio vẫn mang gần như y nguyên hình hài của Juventus thời đại Ferrara, bởi với chỉ chưa đầy hai ngày vừa làm quen vừa chuẩn bị cho trận ra mắt, rõ ràng HLV Zaccheroni chưa có đủ thời gian để áp đặt những dấu ấn riêng của ông vào đội. Zac cần một trận đấu thực tế của các học trò mới để tìm ra những vấn đề đang chờ ông giải quyết. Nói thẳng ra, tân “thuyền trưởng” của Juventus, người chẳng mấy khi giành được kết quả khả quan trong các trận ra mắt trước đây, đã bị “trói chân, trói tay” ngay trước thách thức đầu tiên khi các trụ cột Buffon và Grosso bị treo giò đúng trận quan trọng này, Iaquinta tái phát chấn thương còn Del Piero mới chỉ vừa trở lại sau một trận cúm. Với một đội ngũ chắp vá như thế, càng khó đòi hỏi Zac phải ngay lập tức tạo ra sự đột biến.

Nhưng không phải là Juventus của Zaccheroni đã không cho thấy những nét mới trong lối chơi. Họ cầm bóng khá tự tin, khống chế được khu vực giữa sân và tạo ra được một thế trận chủ động trước đối thủ, điều mà Juve những ngày cuối Ferrara đã không làm được. Sự vượt trội đó phần lớn đến từ tư tưởng chơi phòng ngự phản công của đội khách Lazio, nhưng cũng thể hiện được sự khởi sắc hơn về tinh thần của các cầu thủ áo sọc trắng-đen, những người đã phải chịu rất nhiều áp lực trong suốt hai tuần qua. Chỉ có điều, hiệu ứng tâm lý thường thấy sau mỗi lần thay đổi huấn luyện viên ấy chưa giúp các cầu thủ Juve giải quyết được căn bệnh kéo dài suốt mấy tháng khủng hoảng vừa qua: thiếu ý tưởng. “Lão phu nhân” cứ tấn công và tấn công, nhưng gần như bất lực trong việc tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ của Lazio, mà trong vài ba lần hiếm hoi làm được điều ấy, các chân sút Juve lại không thắng được thủ môn Muslera và khung gỗ. Bàn thắng chỉ đến với Juve nhờ pha đóng kịch đầy kinh nghiệm của Del Piero.

Màn ra mắt của Zaccheroni chưa được ưng ý, nhưng cũng không phải quá tệ, bởi điều quan trọng nhất là đội bóng này đã có những biển chuyển tích cực về tâm lý và ít ra cũng đã cắt được mạch thất bại. Dù chỉ mang tính khách quan do Palermo để thua ở vòng này, nhưng việc Juve nhờ 1 điểm trước Lazio mà nhích một bậc để lên đứng thứ 5, sau khi tụt liền 3 bậc chỉ trong 3 tuần qua, cũng sẽ tiếp thêm sinh khí để “Lão phu nhân” tìm lại được ngày vui. Sau một tuần có quá nhiều thất vọng và biến động lịch sử, Juventus sẽ có một tuần bình yên để chuyên tâm vào tập luyện vì mục tiêu chiến thắng trên sân Livorno vào cuối tuần này, như cam kết mà Zac đã tuyên bố sau trận đấu.

Chỉ khi Zaccheroni và các học trò mới của ông làm được điều mà họ đã hứa, bằng sự quyết tâm và sức mạnh mới, thì một mảnh hy vọng được tạo ra ở sân Olimpico rạng sáng qua mới có ý nghĩa.
 
   

Del Piero nên đi đóng phim

Cách đây mấy tháng, ông chủ De Laurentiis của Napoli đã tiết lộ ý tưởng rằng một ngày nào đó, ông có thể sẽ mời Del Piero và Gattuso tham gia một bộ phim của mình. Theo nhà làm phim nổi tiếng của Italia này, Del Piero rất hợp với các vai người hùng đa tình còn Gattuso như thể được sinh ra để đóng vai… xã hội đen. Sau trận Juve – Lazio rạng sáng qua, hẳn De Laurentiis sẽ càng thêm nung nấu ý định mời Del Piero lên màn bạc, bởi ngoài vẻ mặt hào hoa, anh này còn “đóng kịch” rất cừ. Ở tình huống bị Diakite kéo áo trong khu cấm địa của Lazio, tiền đạo huyền thoại của Juve đã ngã rất đẹp và đánh lừa được trọng tài Saccani, dù các pha quay chậm cho thấy hậu vệ của Lazio gần như không có tác động gì đến anh. Tuy nhiên, như lẽ công bằng, pha ăn gian ấy của “Pinturicchio” cũng không giúp Juve giành được chiến thắng.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X