Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hướng tới tương lai: Aguero & chiến lược “kim cương và bánh mì”

Thứ Năm 19/05/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Conte là Aguero. Hôm qua, các tờ báo lớn nhất Italia đều dành phần lớn giấy mực để đưa tin về cuộc viếng thăm bất ngờ của người đại diện của tiền đạo Sergio Aguero đến Juventus hôm 17/5. Người Italia tin rằng Juve sẽ chiêu mộ ngôi sao người Argentina này bằng mọi giá.

Juve cần một ngôi sao

Hiểu biết về Calcio và Juventus, không ai bằng Luciano Moggi. Đã nhiều lần trong mùa này, Moggi khẳng định Juventus đã mắc sai lầm lớn với chính sách chuyển nhượng thiếu điểm nhấn: “Xin lỗi phải nói thật, nhưng các sếp Juve không biết cách làm việc ở đội bóng này. Không có nghĩa lý gì khi mua về 14 cầu thủ tầm thường, trong khi tất cả những gì Juventus cần là 3 hay 4 cá nhân xuất sắc. Tôi cho rằng Juventus chỉ thi đấu vì một vị trí trên bảng xếp hạng, chứ không thể đặt mục tiêu gì”.

Juventus muốn có Aguero

Những lời của ông trùm Juve một thời này đã được chứng minh bằng thất bại của “Lão phu nhân”, trong bối cảnh họ là đội duy nhất trong nhóm 8 đội dẫn đầu không có bất cứ cầu thủ nào chơi nổi bật. Milan có Ibrahimovic, Inter có Eto’o, Napoli có Cavani, Udinese có Di Natale, Lazio có Hernanes, Roma ít nhất cũng có Totti, Palermo có Pastore. Ở Juventus, tất cả đều nhạt nhòa như nhau, kể cả Krasic hay Matri, những người có thể tạm coi là đáng đồng tiền.

Nếu Juventus còn tôn trọng Moggi, họ sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc về điều này. Đó có thể là lý do chính khiến Juve, thay vì tập trung vào các mục tiêu đang lên như mùa hè trước (với kế hoạch từng bước xây nên thành công), đã tuyên bố theo đuổi những ngôi sao lớn thực sự. Sau những mục tiêu “khủng” như Benzema, Tevez, Pastore hay Dzeko, có vẻ Juventus đang dồn sức cho công cuộc chinh phục Sergio Aguero, người thừa sức đáp ứng tiêu chí “chất lượng” của Moggi.

Theo báo chí Italia, người đại diện của “El Kun” là Jose Segui và hai trợ lý Briamonte, Hernan Reguera đã có mặt ở Turin để gặp gỡ GĐTT Beppe Marotta của Juventus. Về lý, cuộc công du này của Segui là nhằm bàn thảo tương lai của tiền vệ Momo Sissoko đang chơi cho Juve, một cầu thủ khác do ông làm đại diện. Nhưng báo giới khẳng định đó chỉ là tấm màn che cho một cuộc nói chuyện “bom tấn” về Aguero, do Sissoko chắc chắn sẽ bị Juventus bán đi trong mùa hè này. Nếu hai bên có nói gì liên quan đến tiền vệ người Mali, thì đó có lẽ chỉ là khả năng Juventus gán Sissoko cho Atletico Madrid để chinh phục Aguero.

Theo gương Milan

Thành công của Milan ở Serie A mùa này là minh chứng hùng hồn về một chiến lược mua sắm khôn ngoan, vừa có chất lại không tốn quá nhiều tiền. Ngoại trừ hai tiền đạo “khủng” là Ibrahimovic và Robinho (bước đầu chỉ tốn chưa đến 20 triệu euro), những tân binh khác của Milan đều từ rất rẻ tới miễn phí, nhưng tất cả đều có những đóng góp rất lớn vào thành tích chung, đặc biệt là van Bommel (miễn phí), Boateng (3 triệu euro mua nửa quyền sở hữu) và Cassano (1,7 triệu euro). Việc tập trung vào những cầu thủ chất lượng giá rẻ (tất nhiên phải chấp nhận nguy cơ rủi ro) cho phép Milan dồn tiền mua những ngôi sao lớn thực sự. Tạm gọi đó là chiến lược “Kim cương & bánh mì”. Nếu biết tính toán, nhà nghèo cũng có thể mua được “hàng hiệu”. Milan vừa khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi cách làm này với việc chiêu mộ Mexes và Taiwo chẳng tốn một xu.

Với những động thái đã thể hiện ở thị trường mùa này, Juventus cho thấy họ đang học theo chiến lược khôn ngoan ấy của Milan. Không chỉ “hàng hiệu miễn phí” Pirlo, trong sổ tay của GĐTT Marotta còn có những cái tên Reto Ziegler (Sampdoria) và Michele Pazienza (Napoli), những người có thể đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu có cả ba người ấy, vấn đề hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm của Juve đã có một phần lời giải, tạo điều kiện cho họ tập trung vào bài toán hàng công. Với số tiền tiết kiệm được từ ba tân binh nói trên, chi 40 triệu euro để mua Aguero hay Benzema không phải là bất khả thi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X