Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hướng đến mùa giải tới: Kế hoạch “Siêu cải tổ”

Thứ Năm 04/03/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lúc nào hơn lúc này

Chẳng bao giờ là quá muộn để làm một việc thực sự có ý nghĩa, nhưng với trường hợp của Juventus, đó không phải là câu thích hợp. Tính cả mùa giải đáng quên này, đội bóng lừng danh của Italia đã hoang phí tới 4 mùa giải hậu Calciopoli trong những thất bại và thất vọng. Với rất nhiều đội bóng mạnh khác, việc giành được những vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu Serie A đã có thể coi là thành công, nhưng với Juventus, bất kỳ thứ gì ngoài chức vô địch đều đáng vứt đi. Nên nhớ rằng suốt từ năm 1995 đến 2006, khi Juve có những “thiên tài” Lippi, Moggi và Capello, họ chưa bao giờ phải chờ đến quá 3 mùa giải để trở lại ngự trị trên đỉnh cao của calcio. Vì thế, không bianconeri nào chấp nhận đội bóng này vẫn cứ ở mãi giai đoạn “quá độ”, trong khi cứ ngày càng đuối dù đã được đầu tư rất nhiều. Họ muốn thấy một Grande Juve trở lại, mà muốn có điều ấy, Juventus phải cải tổ triệt để.

Juventus cần phải cải tổ mạnh mẽ để thoát khỏi khủng hoảng

Bây giờ chính là lúc Juventus phải tiến hành cải tổ trước khi quá muộn, nếu không muốn nói lúc này đã là muộn. Họ đang không vướng những ràng buộc về người huấn luyện khi Zaccheroni 99% sẽ chỉ tại vị đến hết hợp đồng “chữa cháy”. Họ cũng đang có cơ hội để thiết lập lại ban lãnh đạo khi không chỉ Bettega, mà Giraudo và cựu HLV Trapattoni cũng ngỏ ý trở lại để nắm một vị trí điều hành. Quan trọng hơn cả là họ đang ở thời điểm thích hợp nhất để thực hiện một ca “thay máu” toàn diện. Rất nhiều người chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa như Trezeguet, Salihamidzic, Cannavaro, Chimenti hay Zebina vì sẽ hoặc sắp mãn hạn hợp đồng. Nhiều người khác sẽ phải ra đi vì lợi ích của đội như Grygera, Poulsen, Tiago. Một số đang được khuyến khích bán lấy tiền như Amauri, Iaquinta, Molinaro hay thậm chí cả Felipe Melo. Chỉ cần giữ lại những hạt nhân Buffon, Chiellini, Sissoko và Diego để tạo nên xương sống cho một cơ thể mới.

Kế hoạch “siêu cải tổ”

Nhiệm vụ là thế, nên không ngạc nhiên khi ngay từ khi mùa giải này còn chưa kết thúc, các sếp của Juventus đã lên kế hoạch đập đi, xây lại từ móng đến nóc ngôi nhà sọc trắng-đen, trong đó công cuộc tìm kiếm một người cầm lái có tài thực ra đã được tiến hành từ mấy tháng qua. Thành công của Juventus hơn một thập kỷ qua cho thấy họ không phải là mẫu đội bóng chiến thắng nhờ lực lượng (luôn sẵn sàng bán đi cầu thủ hay nhất) mà là ở trí tuệ của người cầm quân (Lippi và Capello đều là những HLV hàng đầu thế giới), nên lựa chọn một vị tướng đủ tài là công việc không thể làm bừa. Lippi đã nhiều lần phủ nhận khả năng trở lại nắm Juventus. Mới đây, Capello cũng tỏ ra thờ ơ với lời hiệu triệu của cố nhân. Trong khi Hiddink đã “có nơi có chốn”, Benitez khó lòng rời Anfield, Cesare Prandelli đang là ứng viên số một. Nhưng Prandelli cũng đang được ĐT Italia “dấm” để thay Lippi, nên nếu muốn giành được thắng lợi trong cuộc cạnh tranh này, Juve cần phải có một kế hoạch nhân sự đủ sức thuyết phục.

Có lẽ vì thế mà mấy ngày gần đây, những tin tức chuyển nhượng có liên quan đến Juventus ngập trên các mặt báo. Theo đó, Juventus đang săn đuổi từ những gương mặt kỳ cựu như tiền đạo Kuranyi của Schalke 04 (theo dạng Bosman) đến những tài năng trẻ măng sữa như tiền vệ cánh 18 tuổi James Rodriguez của Banfield. Trên hàng công, Juve đã ngắm Pazzini từ lâu để thay thế cho Amauri đã sa sút thảm hại, ở tuyến giữa là thủ lĩnh trẻ Miguel Veloso của Sporting Lisbon, ở hàng thủ là “phát hiện mới” Bonucci, người đã được Lippi đặt trọn niềm tin ngay ở lần đầu lên tuyển Italia. Tất nhiên đó đều mới chỉ là tin đồn và chưa có bất kỳ sự xác nhận nào, nhưng cần nhớ rằng không có lửa thì không có khói.

Theo thống kê mới đây của Hãng kiểm toán khổng lồ Deloitte, Juventus vẫn đang là đội bóng giàu nhất Italia với doanh số hoạt động là 203,2 triệu euro. Hồi tháng 1/2010, “siêu cò” Caliendo cũng từng tiết lộ đội bóng này sẽ chi không dưới 50 triệu euro để mua sắm cho mùa giải tới. Đó đang là những tín hiệu vô cùng tích cực để người hâm mộ “Lão phu nhân” tin tưởng vào sự thành công của kế hoạch lớn mà Juve đang ấp ủ.
  
 
 

Trapattoni: Tôi sẵn sàng trở lại Juve

HLV Giovanni Trapattoni hiện vẫn đang còn hợp đồng dài hạn với đội tuyển CH Ireland, nhưng mới đây, khi được hỏi về khả năng trở lại Juventus lần thứ 3 trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia 71 tuổi này đã khẳng định ông sẵn sàng, nhưng không phải với tư cách một huấn luyện viên. Trap đã từng từ chối lời mời thay thế Ferrara khiến Juventus phải quay sang Zaccheroni, bởi theo ông, đó sẽ là một việc khó khăn. “Trở lại một nơi mà anh đã chiến thắng quá nhiều không bao giờ là điều dễ dàng. Trong lần thứ hai cầm quân Juventus, tôi “chỉ” giành được một Cúp UEFA. Tôi nhắc lại từ “chỉ”. Tôi đã khuyên Lippi nên suy nghĩ nghiêm túc lời mời của Juve, nhưng ông ấy cũng có ý kiến của mình”. Cũng như Lippi, Trapattoni từng dẫn dắt Juve hai thời kỳ (1976-86 và 1991-94) với rất nhiều chiến tích, trong đó có 1 Cúp C1 và 6 Scudetto.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X