Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hòa trận ra quân: Bài học cho Ferrara

Thứ Năm 17/09/2009 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Italia đang chỉ ra một loạt lỗi nhận định của trọng tài Ovrebo, trong đó có bàn thắng bị cho là việt vị của Plasil. Nhưng ngay cả khi chứng minh được Plasil đã đứng dưới hàng thủ Juve trong tình huống đệm bóng vào lưới thủ thành Gigi Buffon, thì cũng không thể phủ nhận Bordeaux đã có một điểm hoàn toàn xứng đáng
.

Những lo ngại về một cuộc sống không Diego, dù tiền vệ người Brazil chỉ vắng mặt trong khoảng thời gian ngắn, đã sớm trở thành hiện thực ở thời điểm mà Juve rất cần một chiến thắng. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn về mọi mặt, những tham vọng trong cuộc đua tranh Champions League mà "Lão phu nhân" vẽ ra rất hoành tráng bỗng phải nhận một gáo nước lạnh, ngay trên sân nhà Olimpico. Cho dù có dùng mọi lý do để thanh minh, kể cả vấn đề trọng tài khi công nhận bàn thắng việt vị của Plasil và bỏ qua quả phạt đền mà Amauri bị Diarra phạm lỗi, thì thầy trò HLV Ciro Ferrara cũng không thể khỏa lấp nỗi thất vọng trong trận cầu rạng sáng qua.

Ciro Ferrara có trận đầu tiên trên cương vị HLV ở Champions League không thực sự thành công


Champions League không phải Serie A, và những trận đấu ở giải đấu danh giá nhất châu lục cũng khác xa so với cuộc so tài trong nước. Từng là một danh thủ lẫy lừng, Ferrara có lẽ rất hiểu điều đó, nhưng ông và các học trò lại mắc phải những sai lầm cơ bản để rồi nhận một kết quả không như ý muốn. Đâu là vấn đề lớn nhất của Juve? Trả lời: một tinh thần bay bổng sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, để cùng Genoa và Sampdoria chia nhau những vị trí trên đầu bảng xếp hạng. Chính điều này đã khiến Juve không chịu thừa nhận một thực tế rằng, lỗ hổng mà Diego để lại là rất lớn.

Trước khi bước vào trận tiếp Bordeaux, HLV Ferrara đã lớn tiếng đáp lại những sự hoài nghi khi cho rằng Juve không chỉ có Diego. Ferrara đã đúng một nửa, bởi Juve vẫn còn rất nhiều cầu thủ khác, nhưng không một ai trong số họ có thể thay thế Diego. Giovinco đã thi đấu rất hay ở Serie A, nhưng còn quá non kinh nghiệm để có thể trở thành linh hồn trong lối chơi của "Lão phu nhân" khi bước ra sân chơi Champions League. Nào chỉ có Giovinco, hàng loạt cá nhân khác cũng thi đấu dưới phong độ, khiến cỗ máy Juve không thể vận hành một cách ổn định.

Khi mà Bordeaux chủ động chơi nhanh ngay từ đầu trận, sự lúng túng thể hiện rõ trên lối chơi của Juve. Không thể triển khai bóng, tỏ ra bị động và đội hình đôi khi rối loạn là hình ảnh mà Juve thể hiện trong gần như toàn bộ hiệp 1. Điểm sáng lớn nhất trong thế trận như thế lại thuộc về thủ môn Gigi Buffon. "Người nhện" đã có một phong độ rất xuất sắc cùng những pha cứu thua ngoạn mục, như anh vẫn trình diễn trong 3 trận trước đó ở Serie A. Trong bối cảnh như thế, những tifosi có mặt trên khán đài sân Olimpico bỗng cảm thấy nhớ đội trưởng Del Piero, người có thừa kinh nghiệm và độ quái để mang đến sự đột biến cho đội nhà.

Nỗi nhớ Del Piero cũng là một vấn đề mà Ferrara buộc phải đối mặt để sớm giải quyết dứt điểm. Lý do chính của việc Del Piero là một trong 5 người chưa ra sân phút nào kể từ đầu mùa không phải vì anh tái phát chấn thương liên tiếp, mà do vị HLV trẻ của Juve không muốn vai trò đầu tàu mà ông xây dựng từ Diego bị ảnh hưởng. Vì thế, vô hình chung nội bộ Juve rơi vào những rắc rối nhất định. Nếu Ferrara biết cách để dung hòa hai con người này, xây dựng một lối chơi đa dạng hơn và để những cái tôi không có đất phát huy, khởi đầu của Juve ở Champions League có thể đã tốt hơn là chỉ 1 điểm trước Bordeaux.

Những gì diễn ra mới chỉ là bước khởi đầu, và trở thành một bài học kinh nghiệm cho sự nghiệp non trẻ của Ferrara, trong cuộc chơi đầy tham vọng mà ông và lãnh đạo Juve đang hướng đến. Phía trước Ferrara vẫn còn rất nhiều cơ hội để sủa sai. Vì thế, hãy nhìn cú vấp ngã trước Bordeaux theo tín hiệu tích cực hơn là tiêu cực.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X