Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus gặp thêm ác mộng: Cầu Chúa phù hộ “Lão bà”

Thứ Sáu 13/05/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 24 giờ sau trận hòa thảm họa với Chievo, trận đấu cuốn trôi toàn bộ những hy vọng dự Champions League mùa tới, Juventus lại tiếp tục gặp ác mộng. Bây giờ, ngay cả hy vọng được dự Europa League của họ cũng chỉ còn mỏng manh như một sợi tơ nhện mà thôi.

Cay đắng thay cho “Lão phu nhân”, khi hung tin lần này được kẻ khác đem tới. Với việc Palermo vượt qua Milan để lọt vào trận chung kết Cúp Italia, Juventus sẽ không còn cửa dự Europa League nếu họ không thể chen chân vào Top 6 khi mùa giải kết thúc. Theo quy định của Lega Serie A, nếu đội đoạt Cúp Italia đã chắc chắn có suất dự các cúp châu Âu thông qua vị trí ở Serie A, thì đội á quân sẽ được kế thừa chiếc vé dự Europa League, thay vì đội đứng thứ 7 ở Serie A. Nếu cả hai đội vô địch và á quân đều cùng nằm trong 6 vị trí dẫn đầu Serie A, chiếc vé mới lọt xuống cho đội đứng thứ 7 (hoàn cảnh của chính Juventus mùa trước, có vé nhờ cả Roma và Inter, hai đội vào chung kết, đều có suất dự Champions League). Trong trường hợp này, Palermo đã chính thức đoạt vé đến Europa League (do Inter, đối thủ của họ ở chung kết, đã chắc suất dự Champions League), đẩy Juventus vào tình thế hiểm nghèo.

Ngay cả một suất tham dự Europa League cũng đang ngoài tầm với Juve

Palermo phải đợi đến sau trận bán kết còn lại mới chắc chắn được dự Europa League (nếu Roma vượt qua Inter, Palermo chỉ có vé nếu Roma đứng trong Top 6 chung cuộc ở Serie A hoặc thắng Roma ở chung kết), nhưng ác mộng của Juve đã đến từ đêm hôm trước, ngay khi Palermo ăn mừng kỳ tích. Giờ đây, cửa duy nhất để Juve đến đấu trường châu lục là có mặt trong nhóm 6 đội dẫn đầu, một cánh cửa cực hẹp. Với 3 điểm kém hơn Lazio và Roma, Juve sẽ buộc phải thắng cả 2 trận còn lại và hy vọng cả hai đối thủ kia thất bại ít nhất 1 trận. Để vượt qua Udinese, đội đang hơn tới 5 điểm, Juventus cũng phải thắng cả 2 trận cuối và mơ mộng Udinese chỉ giành thêm tối đa 1 điểm. Đó đều là những giả thiết khá viển vông. Lợi thế về đối đầu trước cả 3 đối thủ trực tiếp xem ra chẳng thể giúp ích gì được nữa cho “Lão phu nhân”.

Nguyện cầu cho Juve

Hy vọng duy nhất còn lại cho Juventus bây giờ chỉ là việc cả hai đối thủ cuối của họ đều đã hết động lực thi đấu. Parma đã trụ hạng từ vòng trước, còn Napoli thì 99,99% đã chắc chân ở vị trí thứ 3 (sẽ là 100% ở thời điểm gặp Juve vòng cuối cùng). Quan hệ của Juve với hai đội bóng ấy hẳn không tồi tệ đến mức để có chuyện “thấy chết mà không cứu”. Parma có lẽ đã xuống hạng nếu không có những viện binh kịp thời đến từ Juventus, là ngôi sao sáng nhất Giovinco (đến từ đầu mùa) và “đấng cứu thế” Amauri (đến từ đầu giai đoạn lượt về, đã ghi 7 bàn/11 trận cho Parma và đều là những bàn quan trọng). Napoli thì cũng đang rất cần Juve được dự cúp châu Âu hòng bán đứt tiền đạo Quagliarella, người họ không còn cần nữa sau khi có Cavani siêu đẳng. Ngoài ra, cũng không nên quên HLV Mazzarri có khả năng sẽ đến Juventus sau mùa này, mà nếu thế, ông không dại gì làm hại tương lai của chính mình.

Nhưng như đã nói, thắng cả hai trận đó mới chỉ là điều kiện cần, bởi Juve đã đánh mất mọi quyền tự quyết. Mặc dù chỉ cần 1 trong 3 đối thủ sẩy chân (điều kiện đủ) là họ đã có thể được cứu, nhưng khả năng đó là rất nhỏ. Cuối tuần này, Lazio sẽ gặp Genoa, đội bóng đã hết mục tiêu từ lâu, trên sân nhà. Phong độ của Lazio hiện rất tồi (vừa thua 3 trận liên tiếp), song Genoa cũng có thể sẽ “làm từ thiện”. Tương tự là Roma, đội chỉ phải gặp Catania đã sớm trụ hạng. Udinese cũng vậy, chỉ phải gặp Chievo, đội đã trụ hạng thành công nhờ 1 điểm trước chính Juve hôm 9/5. Vòng cuối, Udinese chỉ gặp Milan, đội mạnh nhất nhưng đã hết động lực. Roma và Lazio thì gặp Sampdoria và Lecce, những đội khát điểm nhưng thực lực kém cỏi. Mà nếu thắng ở vòng này, cả hai đối thủ ấy chỉ cần hòa vòng cuối là đủ cho Juve vỡ mộng.

Còn gì đáng thất vọng hơn cho Juve nếu họ phải khai trương sân bóng mới bằng một mùa giải chỉ có Serie A, nhưng ở hoàn cảnh này rồi, “Lão bà” chỉ còn cách cầu Chúa mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X