Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Đừng đổ lỗi cho vận đen!

Thứ Hai 14/03/2011 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật không khỏi tiếc nuối cho Bianconeri khi họ không thể thắng, qua đó ngày càng đuối trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu.

Người ta không bất ngờ bởi trong suốt lịch sử, Juve chỉ 3 lần thua quá 3 trận liên tiếp ở Serie A (các mùa 1946/47, 1948/49 và 1961/62), cũng như Cesena chỉ 1 lần thắng nhiều hơn 2 trận liên tiếp (4 trận, mùa 1987/88). “Cái ngưỡng” theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực đó hai đội đều không dễ vượt qua, nên không mấy khó hiểu khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Tuy vậy, không thể không tiếc nuối cho Juve khi cứ ngỡ họ đã cầm chắc chiến thắng, nhưng lại chỉ có thể hài lòng với 1 điểm.

Juventus tiếp tục gây ra thất vọng

Sau 3 trận liên tiếp không ghi bàn, Juve đã tìm lại niềm vui ăn mừng việc chọc thủng lưới đối phương nhờ những bàn thắng của Matri. Nếu Juve cần một điểm tựa để vươn lên trong thời khắc này, thì người có trọng trách ấy hẳn là Matri. Từ vòng 24, anh đã ghi tới 5/6 bàn cho Juve, chứng tỏ mình không chỉ là sự thay thế xuất sắc khi Quagliarella bị chấn thương, mà còn xứng đáng là trụ cột để Juve có thể tin cậy trong tương lai gần. Bàn thứ nhất là pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, bàn thứ hai tuy đơn giản, nhưng đó là tình huống xuất phát từ nỗ lực của anh (kiến tạo cho Del Piero sút trúng xà ngang). Cả hai pha bóng này đều cho thấy Matri đang đạt phong độ và sự tự tin rất cao.

Juve có thể đổ lỗi cho vận đen khiến họ phải thi đấu với 10 người từ cuối hiệp 1 và rốt cuộc đánh mất 2 điểm. Nhưng phải thấy rằng kể từ đầu năm mới tới giờ, những vận đen, hay cụ thể hơn là sai lầm nghiêm trọng của cá nhân đã xuất hiện quá nhiều, đến mức có thể coi như thứ “đặc sản” mùa này của họ. Lỗi không cần thiết của M.Motta đã khiến Juve phải chơi trong cảnh thiếu người. Điều này đã được dự báo từ trận đầu tiên của năm 2011, khi Felipe Melo bị đuổi vì hành vi đạp vào mặt đối phương, khiến Juve chịu thảm bại 1-4 trước Parma. Hay gần đây là việc hàng thủ Juve lơi lỏng khiến thủ môn Buffon phải nhận thẻ đỏ vì cố cứu một bàn thua (trận gặp Lecce).

Những sai lầm cá nhân ấy không chỉ vì nhiều cầu thủ Juve non kinh nghiệm, mà còn bởi lý do ngay trong bản thân họ vẫn tồn tại sức ép, cũng như việc đội bóng thiếu một thủ lĩnh có thể giúp đồng đội ít nhất về mặt tâm lý (Del Piero ra sân quá ít vì cao tuổi), trong khi HLV kiệm lời Del Neri không làm được việc đó. Bây giờ thì có lẽ BLĐ Juve đã thấm thía sai lầm của họ trong lĩnh vực chuyển nhượng mấy năm nay. thay vì mua về 1-2 ngôi sao thực sự chất lượng, họ lại chuyển hướng sang chiêu mộ nhiều cầu thủ trung bình, hoặc ở dạng tiềm năng. Vì thế, khó có thể trông đợi nhiều hơn ở Juve!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X