Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đóng cửa thị trường chuyển nhượng: Trông cả vào Toni

Thứ Năm 27/01/2011 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bổ sung tiền đạo là mục tiêu số một của Juventus trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Tuy nhiên, khi mới có được một tiền đạo chưa biết có thi đấu tốt hay không là Luca Toni, và thêm một hậu vệ là Andrea Barzagli, Juventus đã tuyên bố không mua sắm trong tháng Một nữa. Liệu đây có phải là quyết định sáng suốt?

Cũng như một năm trước, Juventus chiêu mộ thêm một loạt tân binh trong kì chuyển nhượng mùa hè và có những khởi đầu tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, càng đá "lão phu nhân" càng thể hiện bộ mặt bạc nhược khi tụt dần khỏi cuộc đua giành scudetto. Vị trí thứ sáu với 9 điểm kém hơn đội dẫn đầu AC Milan khiến nhiều cổ động viên Juventus dần mất hi vọng vào khả năng vô địch, đặc biệt trong bối cảnh chân sút hàng đầu của họ là Quagliarella dính chấn thương. Quagliarella hiện đang là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bianconeri với 9 bàn tại Serie A.

Luca Toni sẽ tỏa sáng trong màu áo Juventus?

Việc Quagliarella dính chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa khiến Juventus lật tung cả châu Âu để tìm kiếm một tiền đạo chất lượng. Tuy nhiên, nhòm ngó, quan tâm, liên hệ thì nhiều nhưng đội bóng thành Turin vẫn chưa mang về một bản hợp đồng đáng kì vọng nào ngoài Luca Toni. Điều đáng nói là Luca Toni đã qua thời đỉnh cao phong độ và chẳng biết tiền đạo này có còn giữ được khả năng tì đè, dứt điểm tốt bằng cả hai chân cũng như không chiến hay không, điều mà một trung phong cắm yêu cầu. Nên nhớ Toni năm nay đã 33 tuổi và anh bị đẩy về Serie A khi Bayern Munich không cần đến sự phục vụ của anh nữa. Tuy nhiên, điều đáng để hi vọng là môi trường bóng đá đặt nặng tính chiến thuật của Serie A lại thích hợp với những cầu thủ có tuổi và thừa kinh nghiệm.

Nhưng nói gì thì nói, Luca Toni vẫn khiến người ta lo nhiều hơn là mừng. Hàng công của Juventus vẫn cần một tiền đạo thực sự đẳng cấp như Luis Fabiano hay Diego Forlan chẳng hạn. Nhưng sau khi chiêu mộ thành công hậu vệ Andrea Barzagli từ Wolfsburg, giám đốc Giuseppe Marotta của Juventus đã khẳng định đây là sự bổ sung cuối cùng của đội bóng thành Turin trong kì chuyển nhượng mùa đông:" Kì chuyển nhượng đã kết thúc? Phải. Chúng tôi sẽ không mua thêm một cầu thủ nào nữa. Mua chỉ để có không phải là phong cách của Juventus".

Lời khẳng định đóng cửa trong "phiên chợ đông" của Juventus khiến không ít người lo âu bởi "lão phu nhân" vẫn chưa thực sự hoàn thiện, đặc biệt là hàng công. Tuyến tiền vệ không khiến HLV Del Neri phải quá lo lắng nhưng vấn đề là liệu Luca Toni có thay thế được vai trò của Quagliarella để mang về những bàn thắng?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X