Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Đâu rồi, chân sút đẳng cấp

Thứ Năm 23/12/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Juventus giờ không còn mẫu tiền đạo hiệu quả như Trezeguet. Nếu muốn đoạt Scudetto, Juventus buộc phải bổ sung những “sát thủ” chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Với 32 bàn sau 17 vòng, Juventus đang là đội có hàng công mạnh nhất ở Serie A. Tuy nhiên thực tế, tuyến tiền đạo của họ chơi không thực sự hiệu quả. Juve có thể bùng nổ khi ghi 4 bàn vào lưới Udinese, Cagliari hay Lecce, nhưng ở những trận cầu thực sự khó khăn, cần chắt chiu những cơ hội hiếm hoi thì các tiền đạo Juventus lại thường bỏ lỡ. Minh chứng là trận hòa 1-1 với Chievo cuối tuần trước. Ở trận đấu đó, Iaquinta đã đối mặt với Sorrentino nhưng lại dứt điểm trúng người thủ thành này. Hay Krasic có cú đi bóng hơn 60m, bỏ lại cả hàng thủ Chievo, vượt qua nốt thủ môn dự bị Squizzi nhưng lại sút bóng trúng… xà ngang. Bỏ qua những cơ hội mười mươi khiến Juventus phải trả giá khi để Pellissier gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3. Vấn đề được đặt ra: Nếu có một “sát thủ” thực thụ để tận dụng những cơ hội được tạo ra, rất có thể Juventus không bị mất những điểm đáng tiếc như trận gặp Chievo.

Iaquinta không phải mẫu tiền đạo biết chớp cơ hội tốt

Quả thật, hàng tiền đạo Juve lúc này không có mẫu chân sút hiệu quả như Trezeguet. Quagliarella đang chơi rất hay, dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Juve với 9 lần lập công. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Napoli dường như thích đi săn những bàn thắng đẹp mắt (mới đây là cú móc bóng tung lưới Chievo) hơn là sắm vai người hùng trong những thời điểm quyết định. Iaquinta chưa bao giờ là tiền đạo chớp thời cơ tốt, còn Amauri chấn thương liên miên. Bởi vậy, nếu muốn tiếp tục theo đuổi Scudetto, BLĐ Juventus buộc phải tăng cường hàng tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Những mục tiêu như Benzema, Dzeko, Berbatov đều khó có thể với tới trong tháng 1/2011. Theo Gazzetta, mục tiêu hàng đầu của Bianconeri là mua Gilardino. Mùa giải này, bất chấp không được đá cạnh các “vệ tinh” ăn ý như Jovetic (chấn thương), Mutu (treo giò) nhưng Gila vẫn kịp ghi cho Fiorentina 5 bàn ở Serie A. Hiện chân sút người Italia này cũng không mặn mà trong việc ở lại sân Artemio Franchi bởi thành tích sa sút của đội bóng. Bởi vậy, rất có thể Juventus sẽ có được chữ ký của Gilardino nếu quyết tâm theo đuổi. Chìa khóa của thương vụ này nằm ở việc Juve còn sẵn sàng đưa Amauri vào như một phần trong bản hợp đồng. Đây là yếu tố để thuyết phục Fiorentina chấp nhận để Gilardino ra đi bởi người thay thế Amauri là khá lý tưởng.

Phương án B của Juventus là Daniel Osvaldo của Espanyol. Chân sút 24 tuổi này là chìa khóa giúp Espanyol trụ hạng thành công mùa trước khi ghi 7 bàn dù mới đến Espanyol đầu năm 2010. Mùa giải này, Osvaldo vẫn giữ được phong độ ổn định với 6 bàn ở La Liga tới thời điểm hiện tại. Osvaldo cũng có kinh nghiệm thi đấu ở Italia khi từng chơi cho Lecce, Fiorentina và Bologna. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Juventus thuyết phục Espanyol nhả chân sút này. Ngoài ra, còn một mục tiêu nữa của Bianconeri là Maxi Lopez (Catania).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X