Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đã có Quagliarella: Tiếp tục “Azzurra hóa”

Thứ Bảy 28/08/2010 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, tiền đạo Fabio Quagliarella đã có mặt ở thành phố Turin để tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng thi đấu cho Juventus. Nhưng anh chắc chắn sẽ chưa phải là cầu thủ cuối cùng gia nhập Juve ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ban lãnh đạo Juventus làm việc theo một lịch thời gian cấp tập kinh khủng. Vào lúc 10h25 phút sáng qua (giờ Italia), thông báo chính thức bán Diego cho Wolfsburg được đăng tải trên website của Juve. 11h00, Fabio Quagliarella có mặt ở trụ sở đội bóng. Sau bữa trưa thân mật với các sếp mới, chân sút đến từ Napoli đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe, còn các sếp Juve tiếp tục vào việc. 12h50, bắt đầu thực hiện kế hoạch chiêu mộ bộ đôi hậu vệ (hoặc 1 trong 2) Reto Ziegler và Stefano Lucchini của Sampdoria. Trong vụ này, GĐTT Giuseppe Marotta phải đàm phán trực tiếp qua điện thoại với người đã thay thế chính ông ở Sampdoria, Sergio Gasparini. 13h11, chuyển sang vấn đề bán David Trezeguet cho Hercules, làm việc với người đại diện Antonio Caliendo của chân sút người Pháp. 13h50, chào đón tân binh Aquilani và tổ chức họp báo ra mắt.

Quagliarella đã là người của Juventus

Chỉ trong hơn 3 tiếng đồng hồ (mà một nửa đã là để củng cố chân lý “có thực mới vực được đạo”), cả nửa tá nhiệm vụ đã được xúc tiến, như thể Juve không còn ngày nào khác nữa để làm việc. Sự khẩn trương đó không biểu hiện điều gì khác hơn là quyết tâm cực lớn của đội bóng thành Turin trong những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước mùa giải mới, mùa giải được kỳ vọng là khởi đầu một triều đại hoàng kim mới cho Juve. Với quyết tâm đó, việc Juve mua Krasic, mượn Aquilani, bán Diego, mượn Quagliarella và tiếp tục mua hay mượn thêm một hai ngôi sao nào khác nữa chỉ trong có vài ngày ngắn ngủi hoàn toàn chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Sau Quagliarella là Ziegler và Lucchini?

Dù chỉ là mượn, nhưng Juventus vẫn phải trả một khoản tiền không hề nhỏ chút nào để chiêu mộ được Fabio Quagliarella: 4,5 triệu euro. Đó là mức phí khá “chát” với một hợp đồng mượn, nhưng bù lại, có điều khoản cho phép Juve mua đứt với 10,5 triệu euro. Tổng cộng, nếu Juve mua đứt Quagliarella vào cuối mùa, họ sẽ phải chi 15 triệu euro, còn rẻ hơn số tiền Napoli phải bỏ ra để mua cầu thủ này từ Udinese mùa hè trước (18 triệu). Nếu thế, đó lại là một giá hời, đặc biệt khi Quagliarella tỏ ra rất phù hợp với lối chơi và cả chiến lược phát triển của Juventus. Anh đang ở độ chín (27 tuổi), chơi được nhiều vị trí trên hàng công và lại là tuyển thủ Italia – đúng những gì Juve mong muốn trong chính sách “Azzurra hóa Juve”. Anh đã là tuyển thủ Azzurra thứ 5 gia nhập Juve hè này, sau Bonucci, Pepe, Motta và Aquilani. Mức lương Quagliarella sẽ nhận ở Juve là 2 triệu euro cộng thưởng, đồng thời được hứa hẹn hợp đồng 5 năm nếu Juve mua đứt vào cuối mùa.

Cuộc mua sắm của Juve chắc chắn chưa dừng lại, bởi Marotta khẳng định Juve vẫn phải tuyển thêm ít nhất một hậu vệ. Mục tiêu số một hiện tại là Reto Ziegler, hậu vệ trái người Thụy Sĩ, một học trò cưng của Del Neri khi ông còn dẫn dắt Sampdoria. Nhưng Juve còn muốn chèo kéo thêm cả trung vệ Stefano Lucchini, cũng mới là một tuyển thủ Italia, nữa. Được biết, kế hoạch của Juve là gán Grosso và Grygera vào thương vụ kép này (cộng thêm tiền mặt). Bước đầu, chủ tịch Garrone của Samp đã đồng ý đàm phán, chứ không kiên quyết quay lưng như khi Juve hỏi mua Pazzini.

Trong một diễn biến khác, Juve đang hy vọng chiêu mộ được hậu vệ 23 tuổi người Tunisia Yohan Benalouane từ CLB St Etienne với giá 1 triệu euro trong thời gian ngắn tới.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X