Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đã biết thắng: Có Buffon, có khác

Thứ Bảy 15/01/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Catania 2-0 (Krasic 35’, Pepe 54’) để theo chân Parma, Palermo và Inter vào tứ kết Cúp Italia, Juventus đã có chiến thắng đầu tiên trong năm 2011, sau hai trận toàn thua với tỷ số rất đậm ở Serie A. Đáng chú ý, đây là trận tái xuất của thủ môn Gigi Buffon sau hơn 6 tháng điều trị chấn thương lưng.

Sự vắng mặt của Buffon trong nửa đầu mùa giải không làm người hâm mộ Juventus cảm thấy quá trống trải, bởi tân binh Storari đến từ Milan đã chơi không tồi. Mới đây, khi cựu thủ thành số 1 thế giới có thể trở lại thi đấu sau chấn thương, báo giới còn đặt câu hỏi liệu Juve có còn cần anh không, rằng phải chăng Juve nên bán anh để giảm quỹ lương và lấy tiền củng cố các vị trí còn yếu khác. Có thể nói, sau chấn thương nghiêm trọng vừa rồi, vai trò và giá trị của Gigi đã có phần giảm sút.

Buffon trở lại và Juve đã thắng

Trên giấy tờ, màn tái xuất của Buffon đã đem đến khác biệt không nhỏ cho thành tích của Juve, bởi đây là trận đầu tiên đội bóng này giữ được sạch lưới kể từ trận thắng Genoa 2-0 hôm 21/11/2010, tính trên tất cả các đấu trường (8 trận, thủng lưới 13 bàn). Nhưng thực tế thì anh đã không phải hoạt động cật lực như Storari thời gian qua, khi Catania thi đấu rất thiếu lực và thiếu cả quyết tâm. Rảnh rỗi trong gần suốt trận, Buffon chỉ phải trổ tài ở những phút cuối, song cản phá những cú dứt điểm của Catania là việc tối thiểu anh cần phải làm, một khi muốn giành lại vị trí số 1 trước khung thành Juventus.

Phong độ của Buffon sẽ được kiểm chứng ở những trận Serie A đầy áp lực trước mắt, nhưng ít nhất, sự trở lại của anh cũng đã tạo hiệu ứng tâm lý tích cực lên toàn đội. Trong thời điểm khó khăn này, hơn lúc nào hết, Juventus cần sự có mặt của một thủ lĩnh như Gigi. Liệu có phải ngẫu nhiên không khi Del Piero đột nhiên thi đấu xuất sắc, khác hẳn sự vật vờ gần đây? Sau khi Nedved giải nghệ, Cannavaro, Camoranesi, Trezeguet ra đi và Legrottaglie bị bỏ rơi, chỉ còn Buffon là người có thể gợi cho Del Piero nhớ Juventus đã từng có thời hào hùng thế nào trước thảm họa calciopoli. Khi niềm tự hào đó bị xúc phạm bởi những trận thua mất mặt, không cầu thủ nào giàu động lực hơn họ trong nhiệm vụ phục sinh đội bóng.

Không phải chiếc vé đi tiếp, thu hoạch lớn nhất của Juve sau trận thắng Catania là sự giải tỏa về mặt tâm lý, vốn rất nặng nề sau hai thất bại ê chề vừa qua ở Serie A. Cho dù đội hình chính đều đã phải bung sức ở trận đấu này và lại vừa mất thêm chân sút tân binh Luca Toni vì chấn thương, Juve vẫn sẽ hướng tới cuộc đón tiếp Bari ở vòng mở màn lượt về Serie A với sự tự tin được khôi phục ít nhiều. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X