Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết

Thứ Tư 27/01/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích tồi tệ trên sân cỏ khiến Juve dần trôi xuống khu vực giữa BXH. Nhưng không chỉ có vậy, BLĐ Juve còn đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn khác trong công cuộc tái thiết.

Thay thế Ferrara: chọn ai, ai chọn?

Theo Corriere dello Sport, cuộc họp mới đây của BLĐ Juve đã đi đến quyết định: HLV Ferrara sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo lần cuối trong trận gặp Inter đêm mai tại Coppa Italia. Sau đó, ông sẽ được thay thế bởi một chiến lược gia khác, nhưng ai sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Hiddink là lựa chọn đầu tiên của Juve, nhưng cái giá để chiến lược gia người Hà Lan cập bến Olimpico lại không hề rẻ. BLĐ Bianconeri đã chấp nhận trả Hiddink 5,5 triệu euro/năm nhưng dường như đây vẫn chưa phải là con số khiến ông hài lòng. Trong khi cuộc thương lượng với Hiddink vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, việc cả 2 HLV lão làng Zoff và Trapattoni đều chính thức từ chối lại càng khiến Juve thêm lúng túng. Một diễn biến đáng lưu ý khác, người đại diện của HLV Benitez vừa úp mở khả năng ông sẽ gia nhập Juve, nhưng cũng nhấn mạnh việc chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn 4 năm hợp đồng với Liverpool.

 

Lúc này, sẽ rất khó để Juve tìm được người thay thế thích hợp cho chiếc ghế của Ferrara. Bởi phải là HLV xuất sắc và có bản lĩnh mới dám đứng ra cứu con tàu Juve đang sắp đắm. Những cái tên làng nhàng như Vialli, Gentile hay Zaccheroni có lẽ không đủ khả năng và tầm ảnh hưởng để vực dậy toàn đội đang rệu rã. Trong khi những HLV tài năng như Blanc và Allegri lại thiếu kinh nghiệm. Bởi vậy, không chỉ là BLĐ Bianconeri vẫn đang lăn tăn giữa nhiều phương án, ngay cả những ứng viên thay thế Ferrara cũng không thực mặn mà với công việc tại Juve.

Nguy cơ bị xâu xé

Nhận được tín hiệu S.O.S từ Juve, nhiều “đại gia” tại châu Âu đã nhòm ngó các trụ cột của Bà đầm già. HLV Ferguson từ lâu không giấu giếm sự ngưỡng mộ với trung vệ Chiellini, người được coi là sự thay thế xứng đáng cho Vidic (cầu thủ đang bất mãn) tại Man Utd. Ngoài ra, dù từng gắn bó với Juve ngay cả khi đội bóng bị đánh tụt xuống Serie B, nhưng Buffon cũng đã công khai bày tỏ sự chán nản với tình cảnh hiện tại của đội bóng. Bayern và đặc biệt là Man City đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Người nhện, anh cũng vừa tiết lộ ý định chia tay Juve sau mùa giải này.

Chưa bao giờ kể từ khi trở lại Serie A năm 2007, uy tín và tầm ảnh hưởng của Juve xuống thấp đến như vậy. Bây giờ, ngay cả các trụ cột cũng không còn muốn tiếp tục gắn bó với Juve, chứ chưa nói đến việc những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông (Ledesma) lẩn tránh sự quan tâm của đội chủ sân Olimpico. Rõ ràng khi BLĐ Juve trao cơ hội cho Ferrara vào đầu mùa giải này, họ cũng không lường trước được những hậu họa khôn lường bởi quyết định đầy phiêu lưu ấy…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X