Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chuẩn bị cho mùa giải mới: Thay cả chủ tịch?

Thứ Năm 22/04/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái từ Turin cho thấy Juventus đang đứng trước một mùa Hè sóng gió, khi đội bóng sẽ “thay máu” từ cầu thủ đến HLV, thành viên BLĐ và thậm chí cả chủ tịch…

Chia tay Del Piero

17 năm gắn bó với Juventus, ra sân 453 trận (tính ở Serie A và Serie B), ghi 270 bàn, Del Piero đã trở thành tượng đài trong lịch sử Bianconeri. Nhưng có lẽ ngày Alex nói lời chia tay Juventus không còn xa nữa. Báo chí Italia đã tiết lộ đội trưởng Juve rất có thể sẽ tới đầu quân cho New York Red Bulls (MLS) mùa Hè tới. Thực tế, sau bao năm chinh chiến cùng Juventus, Del Piero cũng đã đi tới điểm tận cùng khát vọng. Bởi vậy, việc anh chọn sang Mỹ dưỡng già, theo chân Henry là có cơ sở.

Kẻ đi ắt có người đến, để thay thế Del Piero, Bianconeri đang nhắm tới Pazzini và Floccari. Pazzini đang là tiền đạo số 1 của Sampdoria với 15 lần lập công ở Serie A mùa này. Tài năng của chân sút 25 tuổi này đã được thẩm định, nhưng Sampdoria không dễ nhả anh. Trong khi đó, thương vụ Floccari thì đơn giản hơn. Anh mới chuyển tới Lazio từ Genoa mùa Đông vừa qua và đang chơi khá tốt với 6 bàn cho Đại Bàng Xanh. Hiện Floccari đang thuộc sở hữu của Genoa và nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, họ sẽ nhả “hàng”.

 

Ngoài ra, GĐTT Roberto Bettega còn tính đường mang về Criscito và Raffaele Palladino. Hai cầu thủ này đang được Genoa và Juventus đồng sở hữu. Chủ tịch Genoa, Preziosi đòi 13 triệu euro nếu Bianconeri muốn mua nốt nửa quyền sở hữu còn lại của Criscito và Palladino.

Cả Blanc cũng ra đi?

Song song với việc “thay máu” lực lượng, Juventus gần hoàn tất bản hợp đồng mời Benitez làm HLV mùa tới. Theo Gazzetta, chủ tịch Blanc đã gọi điện cho người đại diện của Benitez, ông Quillon sau trận thắng 3-0 của Liverpool trước West Ham. Quillon khẳng định Benitez sẽ đưa ra quyết định vào cuối tuần này. Nếu đồng ý tới Juve, chiến lược gia người TBN sẽ nhận được 80 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè tới và tổng cộng hơn 200 triệu euro trong vòng 3 năm.

Không chỉ HLV, cả ghế chủ tịch Bianconeri cũng có thể được thay đổi. Chủ tịch Jean-Claude Blanc, người mới lên thay Giovanni Cobolli Gigli hồi cuối năm ngoái, rất thành công trong lĩnh vực tài chính khi giúp Juventus là đội bóng duy nhất ở Italia làm ăn có lãi, với lợi nhuận hơn 10 triệu euro trong 3 tháng cuối năm 2009. Nhờ Blanc, Bianconeri có nhà tài trợ mới từ mùa giải sau và đặc biệt là dự án xây SVĐ mới gần hoàn thiện. Tuy nhiên, chính ông là người chịu trách nhiệm chính trong thành tích tệ hại mùa giải năm nay của Juventus. Tuttosport tiết lộ Gianluca Vialli có thể sẽ ngồi vào ghế chủ tịch Bianconeri thay Blanc. Lợi thế của Vialli là ông rất được lòng Gianni Agnelli, cố chủ tịch tập đoàn FIAT, công ty mẹ của Juventus. Bởi vậy, chủ sở hữu Juventus, ông John Elkann, cháu của Gianni Agnelli (vừa lên chức chủ tịch FIAT hôm thứ Ba) có thể sẽ đưa Vialli lên làm chủ tịch.

Chưa hết, John Elkann còn nhắm Lippi cho vị trí GĐKT và Amedeo Carboni làm GĐTT, người từng làm việc với Benitez ở Valencia.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Một trận hòa nhạt nhẽo trước Costa Rica trong ngày ra quân tại Copa America năm nay có lẽ đã khiến cho nhiều CĐV Selecao cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, khi đọc bức thư mà đội trưởng Danilo gửi tới những người hâm mộ, đâu đó người ta sẽ có một cái nhìn tương đối khác về các cầu thủ Brazil, với sự thông cảm và tin tưởng nhiều hơn…

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Trái ngược với cảm giác phấn khích và tự tin trước khi Euro 2024 khởi tranh, ĐT Anh của thời điểm hiện tại đang thật sự “chênh vênh”, ngay cả khi đoàn quân của Gareth Southgate đã chính thức đặt chân vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng C.

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

ĐT Đức: Cỗ xe tăng giữa tĩnh và động

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

Sự trở lại của Toni Kroos đã mang đến cho Die Mannschaft một “cỗ máy đếm nhịp” hoàn hảo tại kỳ EURO lần này. Tuy nhiên, tập thể của HLV Julian Nagelsmann dường như vẫn đang khá bất định trong việc lựa chọn cho mình một lối chơi xuyên suốt với những mâu thuẫn giữa “chất Đức” truyền thống và phong cách gegen-pressing hiện đại.

Xem thêm
top-arrow
X