Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chọn ai cho ghế HLV trưởng?

Chủ Nhật 27/03/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 95% khả năng HLV Del Neri sẽ rời Juve sau mùa bóng này. Từ bây giờ, những cuộc tranh luận bất tận quanh việc ai thay ông đã bắt đầu nổ ra.

Cần người dẫn đường

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Juve đi lạc lối trong 2 mùa bóng vừa qua là bởi họ thiếu HLV đẳng cấp thế giới như Lippi hay Capello ngày nào. Điều này không sai, nhưng chưa đủ bởi sau một cú sốc lớn như Calciopoli, đội bóng thành Turin cần thời gian để phục hồi, cần một HLV giỏi trong việc xây nền trước khi nghĩ tới viễn cảnh trở lại đỉnh cao. Gã nhà nghèo không thể chỉ sau một đêm ngủ dậy đã trở thành đại gia, mà phải có quá trình thăng tiến từng bước. Rất tiếc, BLĐ Juve đã đánh giá sai tình hình, vội vã sa thải HLV Ranieri hồi cuối mùa 2008/09 khi kế hoạch của ông còn dang dở, khiến đội bóng mất phương hướng và hậu quả tới nay vẫn chưa giải quyết được.

Del Neri sẽ rời Juve khi mùa này kết thúc!

Điều cần nhất với HLV mới của Juve là phải có khả năng xây dựng đội bóng từ đống đổ nát. Các HLV Spalletti và Mancini đáp ứng điều kiện ấy, bởi chính họ từng tái tạo thành công những đội bóng từ con số không. Spalletti chính là người tạo ra một Udinese mê hoặc lòng người ở mùa 2004/05, trước khi để lại những ấn tượng mạnh mẽ ở Roma. Trong khi đó Mourinho đã không ít lần bày tỏ lòng biết ơn tới người tiền nhiệm Mancini vì nếu không có bộ khung mà chiến lược gia người Italia xây dựng tại Inter, đã chẳng thể có cú “ăn 3” hồi mùa trước. Bước đầu tiên trong quá trình tái thiết, Juve cần một chiến lược gia như 2 gương mặt kể trên, trước khi suy nghĩ tới việc trở lại đỉnh cao.

Conte? Quá mạo hiểm!

Nếu nhật báo Corriere dello Sport đưa tin Conte đang là ứng viên hàng đầu cho băng ghế chỉ đạo Juve, thì đó là thông tin đáng tin cậy. Không phải vì Juve muốn học hỏi theo Milan trong việc bổ nhiệm người cũ, mà có lẽ bởi họ buộc phải chuyển sang phương án này. Spalletti và Mancio phù hợp về chuyên môn, nhưng lại có những lý do khác nhau để khó có thể tiếp quản công việc của Del Neri. Không dễ gì thuyết phục Zenit chịu nhả Spalletti khi ông đang rất thành công tại đây, trong khi Mancio lại có quá khứ gắn bó sâu sắc với Lazio và Inter, những đại kình địch của Bianconeri. Trước đây, Ancelotti thất bại ở Juve cũng một phần vì sự gắn bó của ông với Milan thời cầu thủ.

Không biết các Juventini có nên vui nếu Conte được bổ nhiệm, bởi họ lại được sống cùng một người con cũ của CLB? Nhưng đi kèm với đó là những hệ lụy. Nếu kết quả không ưng ý, sẽ không đơn giản để sa thải Conte (tương tự Ferrara). Vậy mà, người thủ quân ngày nào chưa tạo cho NHM niềm tin về khả năng huấn luyện của ông. Việc bổ nhiệm Conte vào “ghế nóng” không hơn gì một canh bạc có tính đỏ-đen cao, có thể khiến chính HLV này và cả BLĐ Juve bị “bỏng”! Nhưng có vẻ đây đang là hướng mà Juve đã lựa chọn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka đã kết thúc 7 năm gắn bó với Pháo thủ khi mùa giải 2022/23 khép lại – không nghi ngờ gì nữa – chính là mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Arsenal, với 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và giành ngôi Á quân Premier League.

Xem thêm
top-arrow
X