Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus – Chievo: Giấc mơ của “Lão bà”

Thứ Hai 09/05/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đang nhắm đến một loạt mục tiêu mua sắm “hàng khủng” với hy vọng trở lại thời hoàng kim. Thế nhưng, trước khi mơ đến thành công, Juve cần nhìn nhận vào thực tại: hoặc chiến thắng trước Chievo, hoặc tương lai là một màu u ám.

Nỗi đau…

Nhìn cảnh Milan mở tiệc ăn mừng ở Olimpico di Roma đêm 7/5 vừa qua, vết thương lòng của Juve như bị xát thêm muối. Mùa hè năm 2006, cả hai là những kẻ chung thuyền khi scandal Calciopoli bị phanh phui. Sự khác biệt duy nhất là Juve phải xuống Serie B, bởi họ là kẻ cầm đầu của vụ bê bối lớn nhất lịch sử Calcio, trong khi Milan vẫn được ở lại với Serie A.

5 năm sau ngày đen tối ấy, Milan đã đẩy Calciopoli lui vào dĩ vãng, đã phế truất Inter để chính thức trở thành tân vương của Serie A. Ngược lại, Juve vẫn đang vật lộn trong khó khăn. Không còn hình ảnh của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia, những gì người ta thấy ở Juve là sự biến động không ngừng, từ những thay đổi ở cấp cao nhất đến việc chiếc ghế HLV trở thành “cối xay”…

Juventus phải tiếp tục chiến đấu để giành vị trí thứ 4

Những khó khăn hiện tại có phải vì Juve không chịu đầu tư giống như Milan? Hoàn toàn sai lầm nếu cho rằng Juve không có sự đầu tư. Trong những năm hậu Calciopoli, xét một cách công bằng thì Juve đầu tư không hề kém Milan, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn. Mùa giải nào cũng thế, Juve luôn tăng cường ồ ạt tân binh mà không chịu quan tâm đến khía cạnh những người ấy có phù hợp với triết lý của các HLV hay không.

Lấy mùa giải này làm ví dụ. Juve gần như làm mới đội hình, với tổng số tiền chuyển nhượng lên đến gần 60 triệu euro. Mùa giải chưa kết thúc, nhưng đã có thể khẳng định phần lớn những bản hợp đồng của Juve trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất đều thất bại. Trong khi đó, Milan không tốn nhiều chi phí như Juve nhưng vẫn có được những tân binh chất lượng. Chính những cái tên mới như Ibrahimovic, Robinho, Boateng, van Bommel, Cassano đã góp phần đưa Milan lên đỉnh vinh quang.

Điều cốt lõi mang đến khác biệt giữa Milan với Juve là chính sách đầu tư và kế hoạch của những người lãnh đạo. Nếu như Milan mua được hàng chất giá rẻ thì Juve phải bỏ tiền cho “hàng lởm giá cao”. Người ta có thể nói Del Neri bất tài, nhưng một phần lỗi không nhỏ thuộc về TGĐ Marotta và các quan chức điều hành Juve.

… và giấc mơ

Để tự sửa sai và mơ đến thành công như Milan, “bộ sậu” của Juve vừa quyết định đầu tư 100 triệu euro cho TTCN mùa hè. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp “nội các” kéo dài 4 giờ giữa Andrea Agnelli, John Elkann và Marotta. Kế hoạch cụ thể của Juve trong mùa giải mới (thời điểm khai trương SVĐ mới) là chiêu mộ Pirlo (dạng tự do), bằng mọi cách phải có Aguero và tìm kiếm một “số 10”.

“Số 10” mà Juve đang muốn chiêu mộ hiện nay là Javier Pastore, cầu thủ đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Palermo và cho thấy những phẩm chất để trở thành một ngôi sao trong tương lai. Ngoài ra, hai chân sút Tevez và Benzema cũng đang được Juve cân nhắc. Trong tuần này, đại diện của Juve sẽ chính thức tiếp xúc để đàm phán với các đối tác Madrid, về hai trường hợp của Aguero và Benzema.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ thành công những “hàng khủng” này, Juve cần phải nhìn nhận vào thực tế: chiến đấu để giành vị trí thứ 4. Aguero, Benzema, Pastore, và thậm chí cả Pirlo, đều được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Trong những trường hợp này, đồng tiền không phải yếu tố quyết định chính. Thế nên, nếu muốn cuộc cách mạng thành công và giấc mơ trở lại thời hoàng kim thành hiện thực, bằng mọi cách Juve phải giành vé dự Champions League.

Điều đó cũng có nghĩa, vượt qua Chievo là lựa chọn duy nhất của “Lão bà”.
 

Con số

3 Juve đang trải qua 3 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà (2 thắng, 1 hòa), thành tích tốt nhất của họ từ đầu năm.
11
Juve đã hòa 11 trận từ đầu mùa, vượt qua “kỷ lục” 10 trận hòa của họ mùa 2005-06 (tính trong những mùa giải có 20 CLB).
100 Theo báo chí Italia, BLĐ Juventus đã quyết định đầu tư số tiền lên đến 100 triệu euro để xây dựng lực lượng cho mùa giải mới. Đây là một con số rất đáng chú ý, nếu biết rằng chỉ còn 1 năm nữa là đến thời điểm áp dụng luật tài chính của UEFA.

Đối đầu Serie A: 7 trận gặp ở Turin, Juventus thắng tới 6, chỉ hòa 1 trận (3-3 mùa 2008-09).

Lực lượng:
Juventus vắng Sissoko, Rinaudo, Grygera, Martinez, Iaquinta, Quagliarella (chấn thương).
Chievo vắng Luciano, Moscardelli (chấn thương).

Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon – Motta, Barzagli, Chiellini, Grosso – Krasic, Aquilani, Melo, Marchisio – Del Piero, Matri
Chievo: Sorrentino – Sardo, Andreolli, Cesar, Mantovani – Fernandes, Rigoni, Constant – Bogliacino – Pellissier, Thereau
Dự đoán: 1-0


 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X