Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Chán Dzeko, giữ chân Amauri

Chủ Nhật 01/08/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 1 tháng nữa, Serie A 2010/11 mới chính thức khởi tranh, nhưng Juve đã hoàn thành những nhiệm vụ chính của mình trên TTCN. Lão phu nhân đã thải hồi một loạt những cầu thủ không cần thiết như Almiron (sang Bari), Immobile, Marrone (Siena), Molinaro (Stuttgart), không gia hạn hợp đồng với Cannavaro, Chimenti, trả lại Caceres cho Barcelona.

BLĐ Juve cũng đã chính thức từ bỏ thương vụ Dzeko mà trước đó đã cạnh tranh quyết liệt cùng Milan và Man City. Bởi Wolfsburg hét giá tới 40 triệu euro. GĐTT Giuseppe Marotta khẳng định trên tờ Corriere dello Sport: “Dzeko ư? Chúng tôi quan tâm đến cậu ấy nhưng Wolfsburg không muốn bán và cuộc đàm phán đã kết thúc”. Juve đang có dự định chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Milos Krasic của CSKA Moscow. Suốt nhiều tháng qua, họ đã liên hệ với cầu thủ chạy cánh người Serbia này nhưng vì Krasic không có hộ chiếu EU, nên BLĐ Juve còn chần chừ. Giờ đây, khi từ bỏ thương vụ Dzeko, họ phải quyết tâm hơn trong vụ Krasic.

Juve cố gắng giữ chân Amauri

Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của Juve ở thời điểm này là giữ chân Amauri. Lập cú đúp ở trận đấu với Shamrock Rovers trong khuôn khổ Europa League giữa tuần qua, tiền đạo sinh tại Brazil này ngay lập tức “lọt mắt xanh” của HLV Jose Mourinho. Cả Higuain và Ronaldo đều là những siêu sao, nhưng họ không phải là mẫu cầu thủ mà tân HLV Real đặc biệt ưa thích cho vị trí trung phong. Trước đó, Người đặc biệt đã quan tâm đến cậu học trò cũ Diego Milito, nhưng trước sự ngăn cản của Inter và thái độ không mấy mặn mà của tiền đạo người Argentina, ông buộc phải chuyển hướng sang Amauri.

Ở Serie A, Amauri đã từng có giai đoạn “danh nổi như cồn”. Những mùa giải đã qua trong màu áo Palermo và mùa bóng đầu tiên chơi cho Juventus là minh chứng đầy đủ về phẩm chất của tiền đạo gốc Brazil. Cho dù năm nay đã 30 tuổi và vừa trải qua một mùa giải không thành công với Juve, nhưng Amauri đang có dấu hiệu hồi sinh. Tiền đạo này đã chơi rất hay trong những trận giao hữu gần đây và trong trận đấu với Shamrock Rovers, anh đã lập một cú đúp và tìm lại được bản năng “sát thủ” ngày nào.

Khả năng thành công của bản hợp đồng này là khá cao. Theo chuyên gia tư vấn Ernesto Bronzetti, một trong những người nổi tiếng nhất trong lĩnh vực mua bán cầu thủ, của Amauri sẽ làm Mourinho yên tâm hơn về chất lượng hàng công. Sau khi huyền thoại Raul Gonzalez chuyển sang Đức, chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm kiểu như trung phong cắm của Bianconeri. Đó chính là lý do tại sao Real Madrid tuyên bố họ sẵn sàng trả cho Juve 25 triệu euro cho thương vụ này. Trước tham vọng của CLB Hoàng gia, đại diện của Juve khẳng định họ không có ý định bán Amauri. Bản thân chân sút 30 tuổi này cũng tuyên bố anh đang hạnh phúc ở Turin và không có ý định chuyển sang Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với sức mạnh của đồng tiền cũng như ánh hào quang của Real Madrid, không dễ cho Juve giữ chân trụ cột của mình.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X