Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ca khúc khải hoàn ở San Siro: Đây, Bianconeri đích thực!

Thứ Hai 01/11/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi trên sân của AC Milan không chỉ là 3 điểm và cải thiện đáng kể vị trí của Juve trên BXH, mà còn đem lại rất nhiều ý nghĩa về tinh thần, đồng thời giúp NHM tin tưởng về một tương lai tươi sáng.

Nín thở chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Rocchi trong những phút cuối đầy căng thẳng, đó là thắng lợi mà các Juventini đã chờ đợi trong suốt 5 năm, khi Juve đánh bại đối thủ truyền kiếp ngay tại sào huyệt đối phương. Cuối mùa 2004/05, cánh báo chí thân Milan đã phát động một cuộc chiến truyền thông nhằm vào Juve, khi nhờ dư luận buộc Ủy ban kỷ luật Lega Calcio phải treo giò Ibrahimovic 3 trận vì lỗi đánh cùi chỏ vào mặt Cordoba, khiến ngôi sao người Thụy Điển không thể tham dự trận đấu quyết định Scudetto với Milan.

Kết quả là không cần Ibra, Juve vẫn đánh bại Milan 1-0 ngay tại San Siro với bàn thắng duy nhất của Trezeguet, cùng rất nhiều sai lầm của trọng tài Collina theo hướng có lợi cho Juve (!). Năm năm sau, Ibra đã ở bên kia chiến tuyến, Krasic cũng bị treo giò xuất phát từ sức ép của dư luận, nhưng Juve đã không phải nhờ đến sự trợ giúp của trọng tài để giành chiến thắng!

Juventus đã có thắng lợi hết sức thuyết phục ngay tại sào huyệt của AC Milan

Quả thực, khó có thể tìm ra chi tiết gì để hạ thấp thắng lợi của Juve ở San Siro, cũng như việc cầm hòa Inter mới đây, khi màn trình diễn của thầy trò HLV Del Neri mang dáng dấp của một Juve đích thực từng tồn tại trong quá khứ. Không cầm bóng nhiều, không mạnh đến mức khiến đối thủ phải run sợ ngay từ khi bước vào sân, nhưng mỗi pha lên bóng là một tình huống khiến Milan phải thót tim, trong khi không cho đối thủ tìm ra cách tiếp cận khung thành. Không cần Krasic, cách tấn công của Juve vẫn trôi chảy, trong khi hàng tiền vệ luôn giữ được sự tỉnh táo và không bao giờ đánh mất thế chủ động dù cầm bóng ít hơn. Bản sắc Juve là điều Ferrara và Zaccheroni đã không phát huy được, nhưng Del Neri chỉ mất ít thời gian để đưa Juve trở lại quỹ đạo.

Cú đánh đầu của Ibra đã chấm dứt 361 phút giữ sạch lưới của Juve ở Serie A, nhưng đó vẫn là một thành tích lớn của Bianconeri. Trong suốt cả mùa trước, thành tích phòng ngự tốt nhất của Juve chỉ là giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp ở vòng 3 và 4. Ngược dòng thời gian, lần gần nhất Juve có thành tích phòng ngự tốt hơn là từ vòng 24 tới vòng 28 mùa 2008/09, khi họ có 375 phút liên tiếp trắng lưới.

Sẽ là quá sớm nếu khẳng định với 4 điểm giành được trước 2 đội bóng thành Milan trên sân khách, Juve đã thực sự sẵn sàng cho cuộc chạy đua Scudetto. Nhưng rõ ràng là Juve đang có những bước tiến lớn so với chính họ ở mùa giải trước. Tinh thần Juve bất tử vẫn đang sống với sự tỏa sáng của tượng đài đương đại Del Piero, trong khi từng cá nhân trong tập thể ấy luôn nỗ lực hết mình để tìm cách vượt qua nghịch cảnh. Đó mới là Juve đích thực…!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X