Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus "bò" trên đỉnh: Một Juve nhỏ bé

Thứ Ba 07/02/2012 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi sáng, huyền thoại Marcello Lippi tán dương rằng Juventus đang mở ra một kỷ nguyên thống trị mới ở Serie A. Buổi chiều, Juventus trả lời thầy cũ bằng trận hòa bất lực trước một đối thủ ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Với 45 điểm sau 21 trận đấu (trung bình 2,15 điểm/trận), nếu đá ở Liga, Juventus chỉ đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Real Madrid tròn 10 điểm và chức vô địch chỉ là giấc mơ viển vông. Nếu đá ở Premier League, Juventus cũng chỉ đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Man City 4 điểm. Nếu đá ở Bundesliga hay Ligue 1, Juve chỉ đứng nhì. Thế mà ở Serie A, họ vẫn đang chễm chệ ngôi đầu, thậm chí còn có cơ hội gia tăng khoảng cách với đội xếp sau là Milan lên thành 4 điểm nếu thắng trận đá bù vòng 21, diễn ra sau đây một tuần. Vị trí mà và cơ hội vô địch lớn lao mà Juve đang có chỉ được xem như hình ảnh phản chiếu sự sa sút của những "đại gia" truyền thống khác và sự thụt lùi của chất lượng giải đấu.

Sự kém cỏi khi gặp đối thủ nhỏ có thể khiến Juve mất Scudetto

So với cùng kỳ mùa trước, Milan giành ít hơn 3 điểm, Inter giành ít hơn 5 điểm, Roma ít hơn tới 7 điểm dù vừa thắng Inter, còn Napoli ít hơn tới 12 điểm. Trong Top 6 đội mùa trước, chỉ duy nhất Udinese có thành tích khá hơn (+5 điểm). Việc Juventus vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau một tuần trắc trở vừa qua, dù không đá một trận và bị cầm hòa 1 trận, hoàn toàn không do công sức của họ, nếu không muốn nói đến hai chữ "may mắn". Juve bất bại, Juve xuất sắc ở nhiều thời điểm, nhưng tất cả những gì họ đang có phần lớn nhờ vào sự xuống cấp của những kẻ cạnh tranh, tình cảnh rất giống với của Inter những mùa giải sau Calciopoli hay của Milan mùa trước.

Tất cả như đã được sắp xếp để Juventus giành Scudetto đầu tiên sau 9 năm trắng tay, nhưng nếu như họ nghĩ rằng cứ đá như bây giờ là đủ cho chức vô địch thì họ nhầm lớn. Nếu như khi đối thủ chính Milan vấp ngã mà Juve không thể bứt phá, điều đã xảy ra vài lần trong mùa này, thì đó là tín hiệu vô cùng xấu, đặc biệt khi lịch đấu của Juventus trong thời điểm hiện tại dễ hơn của Milan rất nhiều. Lợi thế còn một trận chưa đá, với cơ hội nới cách biệt lên 4 điểm, mới chỉ là trên lý thuyết. Chưa ai dám đảm bảo Juve sẽ thắng được Parma ở trận đá bù, sau khi họ một lần nữa bộc lộ căn bệnh đã trở thành mãn tính: đá kém trước các đội bóng yếu, ở trận hòa Siena 0-0 tối Chủ nhật.

Thêm trận hòa Siena, 6/9 trận mất điểm của Juve là trước các đối thủ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng ở thời điểm gặp nhau. Trong đó, có 4 trận xảy ra ở giai đoạn Juve còn bối rối hồi đầu mùa, nhưng chỉ 2 trận xảy ra gần đây (1-1 với Cagliari, 0-0 với Siena, đều trên sân nhà) cũng đủ bộc lộ những hạn chế "chết người" về cả chuyên môn và tâm lý. Về tâm lý, không phải ngẫu nhiên mà cả 2 cú vấp này đều xảy ra cùng trong những vòng đấu mà Milan có nguy cơ sẩy chân. Nếu không phải là thầy trò Conte tự tạo thêm cho mình những áp lực không cần thiết, thì là họ đã tự cho phép mình có tâm lý chủ quan trước các đối thủ ngỡ là dễ thắng. Về chuyên môn, lối chơi của Juve giờ đây có vẻ không còn đáng sợ với những đội đá cầu hòa, đá tử thủ và đá quyết liệt, mà trong đó, khả năng dứt điểm tồi là tử huyệt. Không có đội đầu bảng nào ở các giải lớn còn lại ghi được ít bàn thắng như Juve (33 bàn).

"Bệnh" đá kém trước các đối thủ nhỏ bây giờ đang đe dọa biến Tháng 2 của Juve từ êm đềm thành bão táp. Sau Siena, vẫn còn một series các đội sẵn sàng đem xe bus ra nghênh chiến là Bologna, Parma và Catania (sau trận Milan sẽ còn Chievo), và khả năng Juve tiếp tục mất điểm, thậm chí mất cả ngôi đầu, là có thể xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X