Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve: Xin đừng hòa nữa…

Thứ Tư 07/03/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thực sự là tham lam không, khi sau 2 mùa liền kết thúc giải ở vị trí thứ 7, các juventino đòi hỏi Juve mùa này phải đoạt ngay Scudetto? Có lẽ là hoàn toàn không, nếu như họ đã được chứng kiến Juve đá hay đến thế nào mùa này, và lời bao biện của Conte sau trận hòa Chievo 1-1, rằng đá được thế này đã là một điều thần kì, chẳng làm bất cứ ai hài lòng.

Juventus đã hoà quá nhiều trong mùa giải này

Bốn trận hòa trong 5 trận đấu gần nhất của Juve và căn bệnh không thắng nổi những CLB nhỏ và trung bình đang bắt đầu khiến các juventini mất hết kiên nhẫn. Những tiếng huýt sáo đầu tiên vang lên ở Juventus Stadium trong đêm hào với Chievo là những dấu hiệu cho thấy rất rõ điều đó. Đương nhiên, vào mùa hè qua, có lẽ không một người hâm mộ nào nghĩ rằng, cho đến mùa xuân, Juve chỉ còn kém Milan 3 điểm trong khi còn một trận chưa đấu, đã gần như chắc chắn bỏ túi trận chung kết Cúp Italia, mở ra con đường đến danh hiệu đầu tiên 6 năm sau vụ Calciopoli và vẫn duy trì thành tích bất bại đáng khâm phục. Nhưng chính những thành tích ấy-không nói đến lối đá-và tinh thần mà Juve thể hiện lúc đầu mùa đã tạo ra niềm tin lớn lao cho các tifosi, rằng năm nay là của họ. Thế rồi, những trận hòa ập đến đúng vào thời điểm mà người ta cho là Milan sẽ gục ngã, khiến niềm tin Scudetto bị giáng một cú nặng, dù trên thực tế, chỉ cần thắng Bologna đêm nay, là Juve sẽ bằng điểm với Milan, nhưng vẫn dẫn đầu bảng vì hơn đối đầu.

Mà Bologna, trên thực tế là ai? Đội bóng ấy mới chỉ thắng được Juve đúng 1 lần trong gần 40 năm qua ở sân nhà Dall’Ara, hòa 8 và thua đến 14 trận. Nhưng cũng chính Bologna đã cầm chân Juve ở lượt đi, chỉ thua đội bóng áo sọc trắng-đen ở Cúp Italia trong hiệp phụ và từng giáng cho Juve một đòn liểng xiểng (2-0) ở chính sào huyệt của Juve mùa trước. Với xu thế hòa đang diễn ra, trước một Bologna mới chỉ thua 1/9 trận đấu kể từ đầu năm 2012, liệu lịch sử có còn đứng về phía các học trò của Conte? Trước khi trả lời câu hỏi ấy, lại phải nhìn vào lịch sử. Juve hiện đã hòa 12/25 trận, gần bằng 50% tổng số trận. Kể từ khi giải thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt ở mùa 1929/30, đội đoạt Scudetto có số trận hòa kỉ lục là 14 trận và xảy ra 3 lần trong lịch sử (chỉ chiếm 3,8%). Chính Juve đã làm được điều đó mùa 1977/78 và 1996/97, cùng với Milan mùa 1992/93. Số lượng các đội đoạt Scudetto với trên 10 trận hòa (cụ thể là 12 và 13 trận) lên tới 9 lần. Nhưng liệu Juve có đoạt Scudetto khi đã đến con số 12 trận, trong khi giải còn 13 vòng nữa? Chính việc mùa bóng còn rất dài là lí do khiến các juventino có thể yên tâm chút đỉnh, khi các đội bóng đã vô địch Serie A kể trên trong những giải đấu có rất ít trận. Juve đoạt Scudetto 1978 khi giải có 30 vòng, Milan và Juve với các Scudetto 1993 và 1997 với 34 vòng. Trong khi đó, số trận hòa nhiều nhất của đội vô địch Serie A có 38 vòng như mùa này là 10 trận, xảy ra với Torino (1948/49, Juve 2005/06, Inter 2007/08 và 2009/10) và Milan mùa trước.

Sự sa sút về tình trạng thể lực và sự căng thẳng của nhiều cầu thủ, cùng với sự thiếu hiệu quả của hàng công (điều này thực chất đã xảy ra từ đầu mùa) là những nguyên nhân chính khiến Juve mất đi sự sắc sảo và mạnh mẽ như đã thấy mấy tráng trước kia. Giờ đây, các tifosi đang hoảng hồn, khi thay về nghĩ đến Scudetto, lại nhíu mày nhìn về lịch sử, khi đã từng xảy ra một hiện tượng gần tương tự với Juve: Perugia mùa 1978/79 của HLV Castagner đã từng là một trong những ứng viên Scudetto, cho đến khi giấc mơ tan tành chỉ vì hòa 19/30 trận của giải (chiếm 63,3% số trận). Nhưng những người lạc quan nhất lại tin rằng, bước ngoặt của mùa giải sẽ diễn ra ở Bologna. Nếu Milan đã từng trong tình trạng ngặt nghèo mà vẫn thắng trên sân Udinese để rồi bùng nổ đến tận giờ, thì tại sao Juve không làm được điều ấy? Chỉ cần một bàn thắng bất ngờ, một thắng lợi khó khăn, và rồi Juve lại vượt lên Milan…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X