Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve vẫn mải mua sắm: Đến lượt Di Natale & Pazzini

Thứ Năm 26/08/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 6 ngày nữa là thị trường cầu thủ mùa hè chính thức đóng cửa và Juventus vừa đón tân binh thứ 8, nhưng công cuộc tăng cường lực lượng của đội bóng này vẫn chưa dừng lại. Tham vọng của Juve là đưa được thêm ít nhất 2 cầu thủ nữa về sân Olimpico di Torino.

Chia tay Trezeguet và Diego

Phán quyết đã được đưa ra hôm qua, khi HLV Luigi Del Neri đã gạch tên tiền đạo David Trezeguet và tiền vệ Diego ra khỏi danh sách đăng ký cho trận đấu lượt về vòng play-off Europa League gặp Sturm Graz đêm nay. Hơn cả ngàn lời nói, hành động này của Del Neri chắc chắn đã phát đi một thông điệp khẳng định hai cầu thủ nói trên không còn tương lai tại đội bóng. Cả hai đều không phải người thừa, nhưng đều sẽ phải ra đi vì Juve cần có tiền để cải tổ tận gốc, để chặt đứt những liên hệ với quá khứ thất bại của triều đại cũ. Phiên chợ mùa hè chỉ còn vài ngày nữa là giải tán và thời điểm xuất hành mùa giải mới cũng đã cận kề, nên Juventus muốn hành động thật nhanh. Vì thế, họ tỏ ra rất kiên quyết.

Juve bất ngờ hỏi mua Di Natale

Diego coi như đã “có nơi, có chốn”. Theo báo chí Italia, vụ bán anh sang Wolfsburg với giá 17 triệu euro chỉ còn đợi thời điểm thông báo chính thức. Mức đề nghị “cứng” của Wolfsburg thì vẫn như cũ, nhưng họ thuyết phục Juve bằng khoản trả thêm trị giá 3 triệu euro nếu Diego đem được thành công đến cho đội bóng mới (tổng cộng 20 triệu). Trong khi đó, Trezeguet đang được tự do đàm phán điều khoản hợp đồng cá nhân với các đội muốn có anh (Lazio, Zaragoza, Hercules và Liverpool). Điều Juve cần nhất từ việc bán Trezeguet không phải là tiền chuyển nhượng, mà là từ khoản lương tiết kiệm được (4,5 triệu euro), cho phép họ mua hay mượn thêm ít nhất một cầu thủ “hàng khủng” nữa mà không phá vỡ quỹ lương.

Chào Di Natale và Pazzini?

Kế hoạch của Juventus đã rõ ràng. Hôm qua, tin đồn rầm rộ nhất thị trường cầu thủ Italia là về vụ Juve bất ngờ hỏi mua tiền đạo Antonio Di Natale của Udinese. Theo báo giới, Juventus sẽ trả 6,5 triệu euro cho đội bóng có chung sắc áo sọc trắng-đen với họ, đồng thời hứa hẹn một hợp đồng 3 năm có mức lương 2 triệu euro với cá nhân cựu tuyển thủ Italia. Tờ Gazzetta dello Sport thậm chí còn khẳng định đây là thương vụ không thể bị đổ bể, bởi cả ba bên đều tìm thấy ở đó sự hài lòng.

Sau khi bán D’Agostino cho Fiorentina và cho Juve mượn Pepe và bán Lukovic cho Zenit, Udinese chính thức từ bỏ mọi tham vọng để trở lại thành một đội làng nhàng ở Serie A. Bán Di Natale cũng chẳng ảnh hưởng gì. Hơn nữa, Di Natale cũng đã luống tuổi và đề nghị của Juve là hấp dẫn. Với bản thân chân sút 33 tuổi, nếu đến Juve, khát vọng có một danh hiệu của anh mới có cơ sở để hy vọng. Tối qua, Di Natale được cho là đã có mặt ở Turin để tiến hành đàm phán những điều khoản cuối cùng của cuộc chuyển nhượng, bất chấp những bài báo trong ngày đều khẳng định anh đã từ chối Juve, thậm chí tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Udinese.

Di Natale sẽ thay vị trí của Diego, còn người trám vào chỗ của Trezeguet sẽ là Giampaolo Pazzini? Rất có thể, bởi đó chính là thương vụ đang buộc Diego phải rời sân Olimpico. Juve cần tiền để chi cho vụ này. Điều đáng ngại là Sampdoria đang rất “căm” Juve sau khi bị cuỗm mất Marotta và Del Neri. Chủ tịch Garrone của Samp từng thề rằng “Juve có trả 100 triệu euro cũng không bán Pazzini”. Tuy nhiên, sau khi đội bóng không thể giành được vé vào chơi ở Champions League, có lẽ Garrone sẽ muốn đổi ý. Điều duy nhất có thể khẳng định là Pazzini sẽ không ra đi với giá dưới 20 triệu euro “tiền tươi”, đặc biệt sau khi anh ghi được tới 3 trong tổng số 4 bàn thắng của Sampdoria trong hai cuộc đối đầu với Bremen.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X