Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve trước mùa giải mới: Công “say ngủ”, thủ ghi điểm

Thứ Hai 15/08/2011 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte đem triết lí bóng đá “siêu tấn công” và sơ đồ chiến thuật táo bạo 4-2-4 đến Juventus hòng giúp đội bóng này tìm lại những vinh quang đã mất. Nhưng lạ lùng thay, sau hơn một tháng tập huấn, phòng ngự mới chính là tuyến tạo được ấn tượng, trong khi hàng công chơi rất đáng thất vọng.

Hàng công bất ổn

Real Betis không phải đối thủ mạnh. Tân binh của La Liga đang gặp khó khăn về tài chính, và chỉ có thể xây dựng đội hình bằng “hàng thải” của các đội bóng khác. Mới chỉ có vỏn vẹn 1,6 triệu euro được Betis sử dụng trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, nhân tố quan trọng nhất giúp Betis giành vé lên hạng , Achille Emana, đã bị bán sang châu Á để cứu vãn tình hình tài chính sa sút.

Trước một đối thủ như thế, Antonio Conte hy vọng có cơ hội để thử nghiệm hàng tấn công, khi mà mùa giải không còn bao lâu nữa sẽ khởi tranh. Và chiến thuật tấn công 4-2-4 đã được Conte thử nghiệm, với hàng công 4 người gồm Krasic, Matri, Vucinic và Pasquato. Nhiệm vụ ở khu giữa sân thuộc về Marchisio và Pirlo.

HLV Antonio Conte

Bộ tứ tấn công ấy gần như mất hút giữa những hậu vệ không mấy tên tuổi của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Krasic chỉ biết cắm đầu cầm bóng đột phá, để rồi sau đó nhìn đối phương ném biên hoặc phản công nhanh. Matri mờ nhạt và tỏ ra vụng về trong vai trò của một chân sút đúng nghĩa. Ngay bên cạnh Matri, tân binh Vucinic cũng tồn tại một cách vật vờ trước hàng thủ Betis.

Vucinic, bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro và là hy vọng lớn nhất của Juve trước mùa giải mới, đã không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của Conte. Cựu tiền đạo Roma không phối hợp được với các đồng đội bên cạnh, và thậm chí không tung ra nổi cú sút nào ra hồn trong gần 70 phút có mặt trên sân.

Người chơi hay nhất trong 4 cầu thủ đá chính trên hàng công Juve lại là Pasquato, vốn chỉ được Conte sử dụng cho đủ đội hình trong quá trình thử nghiệm. Một tiền đạo khác chơi nổi bật là Iaquinta, cũng đang đối mặt với tương lai đầu bất ổn. Iaquinta đã tỏ ra rất xông xáo khi thay Matri.

Kể từ đầu mùa hè, ngoài chiến thắng tưng bừng trước các đội nghiệp dư, hàng công Juve luôn mang đến thất vọng khi đối mặt với những đối thủ mạnh, như Chivas, Club America, Sporting Lisbon (đều chỉ ghi mỗi trận 1 bàn). Hai tuần nữa Serie A sẽ khởi tranh, và Cúp Tim (gặp Inter và Milan ngày 18/8) cũng như Cúp Berlusconi (gặp Milan ngày 21/8) là những cơ hội cuối cùng để Conte mang đến sự ổn định cho hàng công.

Tạm yên tâm với hàng thủ

Tất nhiên, không phải tất cả đều bất ổn với Conte. Trong trận đấu với Betis, ít nhất là những thử nghiệm nơi hàng thủ đã mang đến sự hài lòng cho nhà cầm quân 42 tuổi này. Buffon trong hiệp một và Storari ở hiệp đấu sau đó đều đã chơi rất tốt, để giữ vững mành lưới cho Juve.

Barzagli đang chơi rất ổn định, với hy vọng tìm kiếm một vị trí quan trọng trong mùa giải mới. Trước quá nhiều tin đồn về tương lai (bị bán sang Nga), cũng như việc Juve đang liên hệ với Chelsea để mua lại Alex trong ít ngày tới, Bonucci cũng tỏ ra rất nỗ lực. Dù vẫn còn đôi chút lúng túng, chủ yếu do vấn đề tâm lý, nhưng Bonucci đang cho thấy nỗ lực rất đáng khen của mình.

Trên thực tế, tính từ sau trận thua Sporting 1-2 trên đất Mỹ, hàng thủ Juve đang thi đấu rất tốt. Trong 6 trận liên tiếp (cả trận gặp Betis), Juve mới chỉ thủng lưới đúng một bàn (trong chiến thắng 4-1 trước đội Primavera, do Manninger đứng trong khung thành). Đây là tín hiệu đầy lạc quan, bởi mùa trước Juve để lọt lưới nhiều thứ hai trong top 7 đội mạnh nhất Serie A (47 bàn, chỉ sau Roma với 52 bàn thua).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X