Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve thắng trận thứ 4 liên tiếp: Khi người hùng của Juve luôn là Buffon

Thứ Hai 21/09/2009 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không gì quý hơn 3 điểm. Juve đã luôn làm được điều đó, theo mọi cách có thể, với việc áp dụng một lối chơi thực dụng và cứng rắn (nhận 11 thẻ vàng từ đầu mùa) để bù đắp cho việc không còn uyển chuyển vì thiếu Diego và Del Piero, với sự tỏa sáng của Iaquinta và Buffon làm nốt phần việc dọn dẹp còn lại.

Không có lựa chọn khác

4 trận thắng liên tiếp đầu mùa, thì ngoài trận thắng Roma với sự tỏa sáng của Diego, người bay vụt qua bầu trời Juve như một ngôi sao băng, 3 trận còn lại với Chievo, Lazio và Livorno không thực sự thuyết phục và đẹp mắt. Trận gặp Chievo: Juve chỉ chơi hay trong hiệp 1, ghi một bàn và phần còn lại của trận đấu thuộc về Chievo. Trận gặp Lazio: Juve bị áp đảo trong suốt hiệp 1 và được trọng tài cứu một lần, để rồi chiến thắng nhờ các cầu thủ dự bị. Trận gặp Livorno là bản sao của trận thắng Chievo: Juve xuất sắc trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Iaquinta và Marchisio, và hiệp 2, khi hàng thủ thiếu vắng Cannavaro, họ hầu như phó mặc hoàn toàn cho Buffon trổ tài cứu thua.

Buffon đang thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc thời gian qua


Trên kênh Sky Calcio 1, BLV nổi tiếng Fabio Caressa kêu lên: “Juve, hãy phong thánh cho Buffon. Những pha cứu nguy của Buffon có giá trị không kém những bàn thắng kì diệu của Maradona”. Những lời khen ngợi như thế của Caressa và rất nhiều nhà bình luận Serie A cho Buffon không phải bây giờ mới có. Trong 2 vòng đấu liên tiếp của Serie A, người ta tin tưởng rằng, Buffon đã trở lại là thủ môn số 1 thế giới.

Khi Juve chơi bóng trên sân nhà, mà người xuất sắc nhất trận lại là Buffon, có nghĩa là Juve đầy rẫy những vấn đề. 7 cầu thủ chấn thương (Diego, Del Piero, Cannavaro, Salihamidzic, Felipe Melo, Tiago và Sissoko) đã tước đi của Juve những cầu thủ hay nhất, những giải pháp tấn công, hỗ trợ tấn công và phòng ngự tốt nhất. Sự vắng mặt của trục Brazil Felipe Melo-Diego (trong khi Amauri đang mất phong độ, được nghỉ trận này) đã khiến Juve buộc phải quay trở lại với lối chơi xù xì, thô ráp và thiếu biển ảo trước Livorno, đội bóng cách đây một tuần vừa làm Milan khổ sở.

Sự khác biệt là thủ môn và tiền đạo

Một kết luận được rút ra: thiếu chất lửa của Diego, Juve Ferrara không còn là chính họ trong tấn công; thiếu sự chắc chắn của một Cannavaro đã tìm lại được phong độ trong màu áo Juve và ĐTQG, Juve phơi bày những lỗ hổng lớn trong hàng thủ. Không có Diego, Giovinco có cơ hội ra sân, nhưng anh chỉ gây thất vọng. May thay, Camoranesi đã tỏa sáng đúng lúc. Không có Cannavaro, người thay thế anh là Legrottaglie đã chơi tồi. May thay, Buffon đã trở lại là Buffon. Kể từ đầu mùa đến giờ, anh mới chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất (trận gặp Roma) và có không dưới 8 pha cứu thua xuất sắc trong 3 trận đấu với Chievo, Lazio và Livorno. Bàn thua trong trận gặp Bordeaux ở Champions League đã được sút ở thế việt vị.

Dù có thuyết phục hay không, đó vẫn là Juve và là những chiến thắng. Thiếu vắng những nhân tố xuất sắc nhất có thể đem lại sự biến ảo, Juve vẫn có 3 điểm nhờ học được cách chiến thắng và thực dụng nhất có thể. Ferrara đã làm nên sự nghiệp cầu thủ nhờ vai trò hậu vệ và đang xây nên sự nghiệp HLV của mình bằng lối chơi thực dụng để đánh bại những đối phương luôn chơi những trận đấu để đời trước Juve. Sự khác biệt của Juve so với các đối thủ là ở thủ môn và các tiền đạo. Buffon không chỉ làm nên những điều thần kì trong trận gặp Livorno. Iaquinta đang chạy hết tốc lực như một cỗ máy được đổ đầy nhiên liệu chạy hết ga. Khi Giovinco, giải pháp thay thế Diego, không thể hiện được những điều mà người ta chờ đợi ở anh, thì Ferrara học được ở người thầy Lippi cách sử dụng Camoranesi: đưa tiền vệ người gốc Argentina vào đá gần các tiền đạo hơn. Vị HLV trẻ 41 tuổi đã học được cách sống chung với những khó khăn chồng chất đã đến và sẽ còn đến trên chặng đường dài của Juve mùa này, nhờ khả năng áp dụng những bài học mà anh đã có được từ Lippi và nhờ Juve có một đội ngũ dồi dào và có chiều sâu hơn nhiều mùa bóng trước.

Thứ năm tới, là Genoa. Trận đấu trên sân Marassi ấy sẽ là thử thách lớn lao của Ferrara bởi Genoa đang có phong độ rất tốt và đấy là cuộc đối mà cả Serie A mong chờ, cũng là trận đọ đầu giữa Ferrara và một người thầy khác của anh ở Juve, Gasperrini, người từng làm HLV đội trẻ Juve. Ferrara hy vọng Diego, Melo và Del Piero sẽ trở lại để giúp cho cỗ máy Juve có tâm hồn hơn. Nhưng ngay cả khi không có họ, Juve vẫn biết chiến thắng. Nhờ tự biến mình thành một chiếc xe tăng, mà vỏ thép chống đạn của nó là Buffon.

4 chiến thắng liên tiếp đầu mùa, và Scudetto

Lịch sử Serie A và Juventus cho thấy, trong 9 lần Juve thắng ít nhất 4 trận liên tiếp đầu mùa bóng, thì 8 lần họ đã đoạt được Scudetto. Lần duy nhất họ “trượt” danh hiệu này và đành nhìn một đội khác đăng quang là ở mùa 1947-48. Hồi đó, đội quân của Cesarini đã đứng đầu bảng sau 4 trận thắng liên tiếp đầu mùa nhưng sau đó mất ngay vị trí số 1 ở vòng thứ 6 và cuối mùa về thứ 3, sau Torino và Milan. Bây giờ, Juve của Ferrara đã thắng liền 4 trận mở đầu và lịch sử dường như đang mỉm cười với họ. Một chi tiết lịch sử khác: mùa 1949-50 và 1957-58, Carver và Brocic (1 người Anh và 1 người Nam Tư) cũng có chuỗi chiến thắng 5 trận và 6 trận liền đầu mùa và sau đó đoạt Scudetto. Khi đó, họ cũng như Ferrara bây giờ, mới làm HLV Juve mùa đầu tiên. Nhưng họ khác Ferrara, vì đã từng có thời gian làm HLV trước đó.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X