Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve khủng hoảng hàng công: Vẫn phải trông vào Alex

Chủ Nhật 29/08/2010 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tuần đầy rẫy sự kiện khiến Juventus trở thành CLB được chú ý nhất Serie A. Hết bán rồi mua, hết mua lại mượn, 9 cái tên đã lần lượt nối gót nhau đến với thành Turin.

“Lão phu nhân” đã thay đổi phần nào diện mạo nhưng đã “thay máu” cả về chất và lượng song Del Neri vẫn phải đối mặt với những khó khăn nhất định, cụ thể là bài toán lớn trên hàng công.

Juve đã bán Diego song đổi lại họ vừa chính thức hỏi mượn được Fabio Quagliarella. Điều đó có nghĩa trong tay Del Neri vẫn có 4 tiền đạo: Amauri, Del Piero, David Trezeguet và Quagliarella. Thông thường, Amauri là người thường xuyên có 1 vị trí chính thức song chấn thương gặp phải trong trận đấu gặp Stum Graz tại Europa League khiến tiền đạo gốc Brazil phải nghỉ tới 4 tuần. Không có được chân sút chủ lực này, Del Neri buộc phải trông chờ vào Del Piero, người có phong độ cao nhất trong số các tiền đạo còn lại.

Del Piero vẫn rất hữu dụng với Juventus

Cách đây 3 tuần, khi Del Piero với cú sút phạt sở trường vào lưới của Shamrock để giúp Juventus có tên ở vòng play – off Europa League, không ai nghĩ anh sẽ tìm được một suất đá chính trên hàng công. Del Piero vào sân từ băng ghế dự bị khi cặp tấn công chính được Del Neri sử dụng là Amauri – Diego. Nếu không có gì thay đổi, “Pinturicchio” sẽ phải chấp nhận với vai trò của một siêu dự bị. Nói bóng bẩy hơn anh sẽ là con bài chiến lược sẽ được tung vào sân khi nào Del Neri thấy cần thiết.

Thế thời thay đổi một cách chóng mặt. Juventus bất ngờ bán Diego, Amauri dính chấn thương, tân binh Quagliarella vẫn chưa thể hòa nhập nên Del Piero lại trở thành hy vọng lớn nhất trên hàng công của “Lão phu nhân”. Thật may, Alex đang có cảm hứng cao nhất. Chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Stum Graz hôm 26/8 để giúp Juve có tên ở vòng bảng Europa League. Ở pha lập công này, Alex gợi nhớ lại hình ảnh của anh của những năm 97-98. Một pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, một cú sút chân phải đưa bóng cuộn vào góc xa. Đã rất lâu rồi, Del Piero mới lại có một pha làm bàn mẫu mực đến thế. Đó cũng như một lời khẳng định Alex đã sẵn sàng để chứng minh anh vẫn chưa phải là kẻ hết thời.

Ai sẽ đá cặp với Del Piero?

Iaquinta vẫn đang chấn thương nên Del Neri sẽ phải chọn hoặc Trezeguet hoặc Quagliarella, hai chân sút còn lại của Bianconeri. Trong những trận giao hữu mùa hè, Del Neri đã một vài lần để Trezeguet đá cặp với Del Piero. Điểm mạnh của bộ đôi này là kinh nghiệm song do cùng đã nhiều tuổi nên không thể hiện được sự đột biến cao. Tuổi tác của Del Piero cần phải có sự hỗ trợ của những cầu thủ có sức trẻ và sự càn lướt. Về mặt này, Quagliarella cho thấy anh có thể đáp ứng được yêu cầu.

Tuy nhiên, tuyển thủ Italia chỉ mới tới sân Olimpico chưa đầy ba ngày, nên dù được đánh giá khá cao, tiền đạo của Napoli vẫn cần có thời gian để hòa nhập. Một điều nữa là Quagliarella cũng có thiên hướng chơi lùi và ít thích hợp với vai trò mũi nhọn. Lối chơi của Quagliarella khá giống với Del Piero nên nếu được xếp đá cặp cùng nhau, không ngoại trừ khả năng cả hai sẽ dẫm lên chân nhau. Dẫu vậy, trong bối cảnh nhân lực hàng công đang thiếu một cách trầm trọng, phương án sử dụng Quagliarella cũng được xem là khả thi hơn so với Trezeguet.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X