Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve "họp nội các": Tạm biệt Ferrara!

Thứ Tư 13/01/2010 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau bữa tiệc tất niên 2009, chắc hẳn những quan chức có ảnh hưởng nhất ở Juve hiện tại không nghĩ mình sẽ sớm hội ngộ tại Vinovo. Nhưng điều đó đã diễn ra vào chiều hôm qua (12/1), khi Chủ tịch kiêm TGĐ Jean Claude Blanc, Phó TGĐ Roberto Bettega và GĐTT Alessio Secco cùng xuất hiện ở trung tâm huấn luyện của Juve. Sau đêm nay, Juve sẽ bước vào kỷ nguyên mới?

Giai đoạn cuối năm 2009, Juve trải qua những trận đấu không thể thất vọng hơn, với 5/6 trận bị phơi áo và phải chấm dứt giấc mơ về ánh hào quang Champions League. Dù vậy, tiếng cười vẫn xuất hiện trong bữa tiệc cuối năm ở trung tâm Vinovo. Một lẽ đơn giản, tất cả chào đón sự trở lại của huyền thoại Roberto Bettaga, một trong những nhân cách lớn nhất lịch sử CLB khi còn thi đấu, và là người duy nhất được tòa án tuyên trong sạch ở vụ scandal đen tối Calciopoli. Ngoài ra, trong bữa tiệc chào Giáng sinh và năm mới, hy vọng về một sự đổi mới giúp tâm trạng mọi người thoải mái hơn.

Chỉ nửa tháng sau bữa tiệc đầy ắp tiếng cười ấy, Vinovo một lần nữa đón chào những nhân vật có máu mặt nhất của "Lão phu nhân". Lần này, không có buổi tiệc nào; chẳng ai hào hứng với việc khui những chai champagne và rượu vang để nhấm nháp, bởi mỗi người trong số họ theo đuổi những ý nghĩ riêng; và tất nhiên tiếng cười cũng không xuất hiện. Làm sao có thể vui và thưởng thức tiệc được, khi mà Juve vừa bị hạ knock-out một cách tâm phục khẩu phục bởi Milan, để rồi giấc mơ vừa được thắp ở Ennio Tardini ít ngày trước hóa thành thảm họa tại Olimpico.

Ferrara sắp chấm dứt cuộc phiêu lưu ngắn ngủi


Trên sân Olimpico trong trận cầu cuối cùng của lượt đi, những gì còn đọng lại là một Juve bạc nhược, vô hồn và hoàn toàn bị động trước cuộc khuynh đảo của Milan. Hôm ấy, Milan có thể đá nhanh hay chậm tùy thích, mà không gặp phải sự phản kháng lớn nào. Các "ông sao" ngốn không ít tiền chuyển nhượng và lương của CLB cúi đầu rời sân, trong khi Ciro Ferrara chống chế bằng việc đổ lỗi cho thiếu may mắn, và tuyên bố không từ chức. Chính những điều đó khiến cho Olimpico chìm trong bầu không khí u ám, khi các tifosi đốt cờ, ném pháo khói và không ngừng huýt sáo la ó.

Bi kịch mang tên Milan đã đưa Juve đến với cuộc họp "nội các" bất thường. Không cần nói ra, nhưng ai cũng có thể hiểu những nhân vật quyền lực của "Lão phu nhân" đang hy vọng sẽ tìm ra chiếc chìa khóa để mở ra một tương lai tươi sáng hơn. Đây là điều tất yếu sau chuỗi phong độ kém cỏi kéo dài suốt từ hai tháng nay, và là giai đoạn tồi tệ nhất của Bianconeri, kể từ ngày vượt qua bóng tối Serie B. Các tifosi cũng đã chờ đợi điều này từ sau lần thảm bại 1-4 trước Bayern Munich, thậm chí trước đó nữa đã xuất hiện làn sóng đòi sa thải HLV Ferrara.

Với những diễn biến trên, triều đại ngắn ngủi của Ciro Ferrara đang đến hồi kết thúc. Dù muốn hay không, thì các quan chức Juve cũng không thể lên tiếng ủng hộ Ferrara thêm được nữa. Thời gian và niềm tin mà Ferrara được trao đã là quá đủ, nhưng cựu trung vệ huyền thoại ấy đã không chứng tỏ được gì nhiều. Có thời điểm, nắm trong tay những nhân tố tốt nhất của Juve (khi Buffon chưa phẫu thuật và Trezeguet còn khỏe mạnh), nhưng Juve của Ferrara vẫn dễ dàng bị đánh bại (Napoli, Palermo hay Bari là minh chứng).

Cuối tuần này, Serie A sẽ chính thức bước vào giai đoạn lượt về, và Juve cần sớm thay đổi để không lún sâu hơn nữa trong khủng hoảng. Mục tiêu Scudetto xem như đã chấm dứt, khoảng cách với Milan hiện tăng lên thành 4 điểm, trong khi ngôi vị thứ 3 cũng đang bi Napoli (và ít nhất 3 cái tên khác) tranh chấp quyết liệt. Hơn bao giờ hết, Juve cần một người đủ giỏi để thực hiện cuộc cách mạng về chiến thuật, đánh thức các cầu thủ đang ngủ quên, đồng thời có thể đóng vai một bác sĩ tâm lý.

Từ Nga, "Phù thủy" Guus Hiddink đã được cấp phép tự do để dẫn dắt một CLB, thay vì "ngồi xơi nước" như hiện tại. Điều đó đồng nghĩa Juve đã được bắn tín hiệu để tiến hành một cuộc thay đổi lớn. Sau đêm nay, dù thắng hay thua thì trận tiếp Napoli cũng là thời điểm kết thúc triều đại Ferrara?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X