Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve hồi sinh: Đánh thức niềm kiêu hãnh

Thứ Năm 05/05/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua nỗi thất vọng, Juve đã trở lại và “đốt nóng” của đua tranh suất thứ 4 đại diện cho Serie A tham dự Champions League mùa sau. Khi niềm kiêu hãnh và bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất Italia đã thức tỉnh, với Juve không có gì là không thể.

Niềm kiêu hãnh thức tỉnh

Khi Juve bước vào chuyến làm khách của Lazio, rất ít người đặt niềm tin vào thầy trò HLV Luigi Del Neri. Lý do là Juve đã trải qua hai trận liên tiếp gây thất vọng. Trên sân của Fiorentina, Juve thi đấu hệt như những kẻ mất hồn và phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Tiếp Catania ở Olimpico di Torino, đội trưởng Del Piero đã tỏa sáng và mang về lợi thế 2-0, nhưng cuối cùng Juve vẫn đánh rơi hai điểm một cách đáng xấu hổ.

Chính vào lúc mà người ta mất niềm tin vào Juve, và càng gặp những đối thủ khó chịu, thì đội bóng của HLV Del Neri choàng tỉnh. Trong lúc khó khăn nhất, Juve luôn biết cách kiểm soát tình hình để giành lợi thế cho mình. Hồi đầu mùa, Juve khởi đầu với chỉ một điểm sau 2 vòng đấu, để rồi sau đó trút cơn mưa 4 bàn thắng vào lưới Udinese ngay tại Friuli.

Juventus lại mơ về Champions League  hình ảnh
Juventus lại mơ về Champions League

Cuối tháng 10/2010, vừa bị Bologna cầm hòa đầy thất vọng, Juve đã hạ đo ván Milan tại San Siro, chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đối thủ này. Tháng Hai vừa qua, sau một loạt thất vọng, Juve lại vùng dậy và giành chiến thắng trước Cagliari, trận đấu mà nếu thua Del Neri sẽ bị sa thải; trước khi hạ Inter trong trận derby d’Italia. Mới đây, Juve cũng đã xuất sắc đánh bại Roma trên sân khách, và ngược dòng ngoạn mục trước Genoa.

Del Neri đã làm hỏng Juve, thất bại trong nỗ lực đưa giúp CLB tìm lại vầng hào quang trong mùa giải đầu tiên của ông tại Vinovo, khi những gì người ta thấy ở “Lão phu nhân” trong gần một năm qua là phong độ thất thường, thiếu ổn định. Nhưng cần phải thừa nhận, Del Neri đã thành công trong việc đánh thức bản năng và niềm kiêu hãnh mà Juve của những người tiền nhiệm không thể hiện được.

Một phép so sánh nhỏ để thấy sự khác biệt ấy: mùa trước Juve đá rất kém trong những cuộc đối đầu với các đội mạnh, khi thua trắng hai lượt trước Milan (cùng tỉ số 0-3); thắng 1 và hòa 1 trước Inter (2-1; 0-2) và Roma (3-1; 1-2). Còn hiện tại, “Bianco(del)Neri” thắng 1 và thua 1 trước Milan; thắng 1 và hòa 1 trước Inter lẫn Roma.

Không có gì là không thể

“Điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ giành trọn 9 điểm và hy vọng gặp đôi chút may mắn để chiếm vị trí thứ 4” - tiền vệ Marchisio lên giây cót tinh thần cho các đồng đội trước khi bước vào 3 lượt trận cuối cùng. Quả thực, khi mà niềm kiêu hãnh và đức tin đã trở lại, Juve hoàn toàn có thể làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục vào cuối mùa.

Chiến thắng trước Lazio đã nói lên điều đó. Đúng là trọng tài đã “quên” thổi phạt đền cho Lazio, khi tiền đạo Floccari bị Chiellini phạm lỗi rõ ràng từ phía sau. Nhưng thực tế là Juve đã chơi tốt, làm chủ tình hình và giữ được những cái đầu lạnh. Các cầu thủ của Del Neri biết cách áp đặt thế trận và khiến Lazio trở nên căng thẳng về mặt tâm lý, dẫn đến việc bị động khi triển khai bóng.

Giờ đây, điều duy nhất Juve cần làm là giữ được sự tập trung và khát vọng như đã thể hiện trước Lazio, để giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại. Với một đội bóng đang trải qua 7 trận bất bại (4 thắng), giữ sạch lưới 3 trận sân khách gần nhất; nắm lợi thế về đối đầu so với cả 3 đối thủ còn lại (Lazio: 2-1 và 1-0; Roma: 1-1 và 2-0; Udinese: 1-2 và 4-0); và một HLV đang cố gắng để không bị mất việc, mục tiêu ấy vẫn trong tầm tay.

Con số

7 Juve đang trải qua 7 trận bất bại liên tiếp ở Serie A, với 4 trong số đó là chiến thắng.
1 Với 56 điểm sau 35 vòng, Juve giành được nhiều hơn 1 điểm so với toàn bộ 38 vòng đấu mùa trước.
0 Trong 3 trận làm khách gần nhất (trên sân của Roma, Fiorentina và Lazio), Juve không thủng lưới bàn nào.

+ Theo tờ Leggo, TGĐ Beppe Marotta của Juve vừa chính thức đưa ra lời đề nghị với Andrea Pirlo, kèm theo đó là bản hợp đồng được soạn thảo sẵn. Trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm này, Juve sẽ trả cho Pirlo mức lương 3 triệu euro/mùa. Vấn đề là con số này chỉ bằng một nửa mức lương mà Pirlo đang nhận ở Milan, đồng thời cũng khá thấp so với những CLB đang muốn có chữ ký của Pirlo như Inter, Chelsea hay Roma. Hiện Pirlo đang chờ những lời đề nghị khác, trong đó có cả việc gia hạn với Milan, cũng như chờ đợi xem Juve có giành vé tham dự Champions League hay không, trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

+ Juve đang khởi động lại những mục tiêu người Hà Lan mà họ từng theo đuổi cách đây một năm. Cụ thể, hai gương mặt mà Juve đang nhắm đến là Eljero Elia của Hamburg và Ibrahim Afellay của Barcelona. Mùa hè 2010, Juve từng theo sát vụ Elia nhưng bị Hamburg từ chối quyết liệt. Giờ đây, cầu thủ 24 tuổi người Hà Lan này đang muốn tìm kiếm một cuộc phiêu lưu mới, ở một đội bóng danh tiếng và có tài chính hơn hẳn Hamburg. Trong khi đó, Afellay vốn không được trọng dụng ở Nou Camp, và đang sẵn sàng ra đi để tìm cơ hội cùng Hà Lan dự VCK EURO 2012.

+ Theo báo chí Italia, Juve đang giành “pole” trong cuộc đua tranh chữ ký cầu thủ trẻ Leandro Damiao. Tiền đạo 22 tuổi của Internacional được đánh giá rất cao, và đã xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo ĐT Brazil hồi tháng Ba vừa qua, trong trận giao hữu với Scotland. Juve sẵn sàng trả 10 triệu euro để có Damiao, người cũng được hai đội bóng khác của Italia là Napoli và Roma theo đuổi.

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X