Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve có 3 điểm quan trọng tại Olimpico: Bản lĩnh Bà đầm già

Thứ Hai 14/09/2009 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có thể dùng 2 từ ngắn gọn “bản lĩnh” để nói về Juve trong trận đấu sớm vòng 3 với Lazio. Họ đã chơi một thứ bóng đá hợp lý, không tốn sức mà vẫn có được hiệu quả tối ưu, một chiến thắng cùng với 3 điểm quý giá…

Không như dự đoán, HLV Ferrara không cho các học trò dồn sức để phân thắng bại với Lazio ngay trong hiệp 1. Những thống kê trước trận đều cho thấy Lazio đặc biệt lợi hại trong hiệp đầu. 3/4 trận thắng của họ từ đầu mùa đều có bàn thắng ghi trong hiệp 1. Và mặc dù đội chủ nhà ít nhiều bị ảnh hưởng về lực lượng khi không có cặp tấn công mạnh nhất Zarate – Rocchi (chấn thương), Juve chủ động nhường thế trận cho Lazio và kiên nhẫn chờ đợi.

Đúng là Ferrara còn trẻ, ông cũng chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào trước khi cầm quân Juve, nhưng phải công nhận rằng những suy nghĩ của ông không “trẻ” chút nào. Trận đấu với Lazio là một thử thách khó khăn, nhưng Ciro không chấp nhận để mất điểm và ông đã tìm ra được con đường vào khung thành của Lazio.

 

Iaquinta được cho nghỉ đúng như “cam kết” trước đó của Ferrara, để dành sức cho những trận đấu quan trọng. Nhưng Juve vẫn có một tiền đạo dự bị siêu hạng: David Trezeguet. Hai vị trí được cho nghỉ là Iaquinta và Grygera đều có những sự thay thế xứng đáng. Ngoài Trezeguet (ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0), tân binh Caceres đã có một trận đấu khá hay với khả năng công thủ toàn diện và góp công lớn vào chiến thắng, khi anh ghi bàn thắng mở tỷ số, trong một thế trận mà tưởng chừng như Juve đã chấp nhận chia điểm.

Cái hay của Ferrara trong trận đấu này là ông đã dự đoán được thế trận và biết tung đòn vào thời điểm quyết định. Khi sự hưng phấn của Lazio đã giảm, Juve mới bắt đầu “mở máy” và thực tế cho thấy chiến thuật đó đã thành công mỹ mãn. Hai hiệp đấu, 2 lối chơi và 2 diện mạo hoàn toàn đối lập, Juve đã có được những bàn thắng khi bất ngờ thay đổi thế trận.

Nếu phải tìm ra một sự khác biệt giữa Lazio và Juventus trong trận đấu vừa rồi, thì người ta chỉ có thể nói rằng đẳng cấp và bản lĩnh là yếu tố quyết định. Dù đang rất sung mãn và tràn đầy khí thế, nhưng Lazio đã không thể đứng vững trước một Bà đầm già bản lĩnh. Juve hơn hẳn ở yếu tố con người, từ những cầu thủ dự bị đến người cầm quân. Ballardini có thể nhiều năm kinh nghiệm hơn Ferrara trong nghiệp HLV, nhưng có lẽ ở tầm cỡ một CLB lớn như Juve thì ông chưa có vinh dự dẫn dắt.

Dưới triều đại Ferrara, người ta đang thấy lại được những yếu tố đã từng làm nên phẩm chất đặc trưng của Bà đầm già: Gan lì, bản lĩnh và luôn biết cách chiến thắng trong những thời điểm cần thiết.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X