Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve cải tổ sâu rộng mùa tới: Từ Secco đến Cannavaro

Thứ Tư 31/03/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Từ Secco

Việc một người có uy tín vào loại bậc nhất ở Juve hiện nay là giám đốc thể thao Secco đang có nguy cơ bị sa thải cho thấy BLĐ Juve muốn thực hiện cải tổ triệt để như thế nào. Ông chủ của Juve là John Elkann tuyên bố thẳng thừng rằng cách suy nghĩ của Secco đã “lỗi thời” so với sự phát triển của Juve trong giai đoạn mới. Tờ Repubblica đưa tin Juve đang nhắm đến Franco Baldini hoặc Giuseppe Marotta để đảm trách vai trò giám đốc thể thao với mục đích khiến CLB năng động và khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Cannavaro không còn nằm trong kế hoạch của Juve mùa tới

Về khía cạnh chuyên môn, tức là chuyện tìm HLV trưởng, ưu tiên hàng đầu của Juve vẫn là Cesare Prandelli. Chiến thuật gia người Italia vẫn đang lừng khừng trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Ông chỉ muốn đàm phán chuyện đi hay ở lại Fiorentina sau trận bán kết lượt về Coppa Italia vào ngày 14/4 tới (lượt đi Fiorentina thua Inter 0-1). Nếu Fio lọt vào trận chung kết Coppa Italia và giành quyền tham dự cúp châu Âu, chưa chắc Prandelli đã ra đi. Trong trường hợp Juve không có được Prandelli, sự lựa chọn thứ hai của họ chính là Massimiliano Allegri. Sở dĩ Juve liên hệ với HLV trẻ này bởi Allegri có được sự đảm bảo về chuyên môn từ chính HLV ĐT Italia, Marcello Lippi.

Đến Cannavaro

Fabio Cannavaro là đội trưởng của ĐT Italia nhưng anh không phải là đội trưởng của Juve (vị trí này hiện do Del Piero đảm nhận). Ở hàng phòng ngự của Lão phu nhân hiện nay, tầm ảnh hưởng của Cannavaro cũng không thể so được với Chiellini hay Buffon (chỉ xét riêng yếu tố chuyên môn). Nhưng trong những ngày qua, Cannavaro lại là tâm điểm trong chuyện hậu trường của Juve. BLĐ Bianconeri đã gửi một thông điệp rất rõ ràng rằng anh đã quá già để tiếp tục thi đấu. Để tôn vinh một cầu thủ cũng đã nhiều năm thi đấu tại Turin, Juve cho Cannavaro 2 lựa chọn: hoặc tham gia thành phần BHL của đội bóng hoặc sẽ phải ra đi.

Trang tuttojuve.com đưa tin, vào tháng Tư tới, đôi bên sẽ đàm phán chính thức để đưa ra quyết định cuối cùng. Trong trường hợp Cannavaro chọn phương án thứ 2, Juve gợi ý anh sẽ là một phần trong vụ đổi chác với AS Roma. Juve đề nghị mua Philippe Mexes với mức giá 15 triệu euro cộng với Cannavaro. Cách đối xử hợp tình hợp lý nhưng kiên quyết của BLĐ Juve với Cannavaro cũng chính là thông điệp với các cựu binh. Những cầu thủ nào đã cao tuổi và không còn thường xuyên thi đấu ở mùa giải năm nay cũng nên theo gương Cannavaro để sớm quyết định tương lai của mình. Đương nhiên khi ấy, Juve sẽ thanh lọc lực lượng một cách hiệu quả và đội bóng sẽ có một hình hài mới, trẻ trung và năng động hơn nhiều.
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X