Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Julian Alvarez cần thêm thời gian để chứng minh giá trị

Thứ Hai 26/08/2024 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu được đá chính tại La Liga 2024/25, mặc dù Atletico Madrid đã giành trọn vẹn 3 điểm với thắng lợi 3-0 trước Girona, song tân binh Julian Alvarez không thể tỏa sáng như kỳ vọng.
Julian Alvarez cần thêm thời gian để chứng minh giá trị 1
 

Huấn luyện viên Diego Simeone đã chuyển từ sơ đồ 3-4-2-1 sang 5-3-2 và thực hiện một vài sự thay đổi về mặt nhân sự lẫn chiến thuật so với trận gặp Villarreal ở ngày ra quân. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc tân binh Julian Alvarez lần đầu được xếp đá chính, hợp cùng Antoine Griezmann tạo thành cặp tiền đạo.

Diego Simeone tỏ ra rất thận trọng và đánh giá cao đối thủ Girona - câu lạc bộ gây bất ngờ khi về đích thứ 3 tại La Liga mùa trước. Bằng chứng là nhà cầm quân người Argentina đã bố trí hàng thủ 5 người gồm Rodrigo Riquelme, Cesar Azpilicueta, Jose Maria Gimenez, Robin Le Normand và Marcos Llorente, án ngữ trước khung thành thủ môn Jan Oblak.

Thứ bóng đá dựa trên tinh thần “Cholismo” - được gọi theo biệt danh El Cholo của Diego Simeone - vẫn không hề nhạt phai theo thời gian. Ở đó, mỗi cầu thủ đều ý thức rõ trách nhiệm của mình, tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật mà nhà cầm quân 54 tuổi này đề ra: phòng thủ chặt, phản công nhanh, sẵn sàng tương trợ nhau khi có bóng và mất bóng.

Sau khi tìm được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Antoine Griezmann ở phút 39, Los Rojiblancos càng có lý do để triển khai triết lý “Cholismo”. Họ quây chặt và phong tỏa hiệu quả các mũi tấn công nguy hiểm phía Girona như Bryan Gil, Abel Ruiz hay Viktor Tsygankov. Cần nói thêm, dù vẫn thể hiện được lối chơi có đường nét, song việc không còn Savio hay Artem Dovbyk trong đội hình khiến khâu đầu ra bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya gặp trở ngại.

Trong khi đó, một khi đã dẫn bàn, Diego Simeone luôn biết cách dìu trận đấu theo ý mình và chỉ đạo các học trò bảo vệ thành quả. Không những vậy, họ còn vượt cả kỳ vọng với việc ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2 nhờ công của Marcos Llorente và Koke. 

Julian Alvarez cần thêm thời gian để chứng minh giá trị 2
 

Julian Alvarez, bản hợp đồng trị giá 95 triệu euro của Atletico Madrid, hẳn nhiên được giới mộ điệu theo dõi sát sao. Tuy vậy, cầu thủ người Argentina không thể tỏa sáng, dù cũng đã chơi rất cố gắng. Trong 81 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Alexander Sorloth), tiền đạo này chỉ có đúng 1 cú sút về phía khung thành Girona.

Huấn luyện viên Michel Sanchez của Girona đã bố trí Daley Blind đeo bám quyết liệt Alvarez, và David Lopez luôn sẵn sàng lao vào tiếp ứng. Không gian hoạt động của cựu tiền đạo Manchester City bị bịt kín, và có rất ít cơ hội tiếp cận cầu môn. Điểm đáng ghi nhận của Alvarez là sự nhiệt huyết và xông xáo, tạo ra 1 đường chuyền quyết định, và cũng tích cực lùi sâu khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, với 1 lần giải vây, cùng 1 cú tắc bóng.

Antoine Griezmann, người đá cặp trên hàng công cùng Julian Alvarez, cũng có thiên hướng di chuyển rộng. Cả hai thực hiện vài pha phối hợp đáng chú ý, tuy vậy họ cần thêm thời gian để hiểu nhau hơn, bởi đây mới là trận chính thức đầu tiên chung vai sát cánh. Trước đó, ở ngày ra quân, Alvarez ngồi dự bị, và vào thay chính Antoine Griezmann ở phút 78.

Julian Alvarez cần thêm thời gian để chứng minh giá trị 3
 

Tài năng của La Arana là thứ không phải bàn cãi. Nhưng La Liga và Premier League là hai sân khấu khác biệt nhau, đòi hỏi Julian Alvarez cần học cách thích nghi. Dù vậy, lợi thế đối với cầu thủ này là được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên đồng hương, nên dễ trao đổi ý đồ chiến thuật cùng các vấn đề liên quan đến chuyên môn. 

Không những thế, bầu không khí tại Civitas Metropolitano như một gia đình, do Alvarez được thi đấu bên cạnh rất nhiều đồng đội đến từ xứ sở của vũ điệu Tango như Rodrigo De Paul, Angel Correa, Nahuel Molina, hay Giuliano Simeone - cậu con trai của Diego Simeone.

Xét riêng vị trí trung phong, người mang quốc tịch Argentina gần nhất tỏa sáng trong màu áo Atletico Madrid là Sergio Aguero, giai đoạn 2006-2011, ghi 101 bàn, cùng 45 kiến tạo, sau 234 trận trên mọi đấu trường. Sau đó, El Kun chuyển tới đầu quân cho Manchester City, và trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới lúc bấy giờ.

44dfeed3-c4e7-4060-a8cb-a2d02e553c47
 

Hiện tại, El Arana đi vào con đường ngược lại, từ Manchester City chuyển sang Atletico Madrid. Ở tuổi 24, Julian Alvarez vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến, song để vươn mình đạt tới đẳng cấp của người đàn anh là cả chặng đường gian nan. Nó đòi hỏi sự khổ luyện bền bỉ, biết lắng nghe những chỉ bảo đến từ một nhà cầm quân quái kiệt như Diego Simeone, và cần thêm cả yếu tố may mắn.

Những bước đầu tiên lúc nào cũng khó khăn, và con đường thành công không bao giờ xuất hiện dấu chân của kẻ thoái chí. Julian Alvarez vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ giá trị của mình.

Ngọc My

 

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X