Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Hàng “khủng” ở phiên chợ Đông

Thứ Năm 09/01/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juan Mata có khả năng sẽ rời Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Do không được Mourinho trọng dụng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏ ra bất mãn và sẵn sàng ra đi.

Juan Mata đang đếm từng ngày còn lại ở Chelsea sau nỗi thất vọng kéo dài suốt từ khi Mourinho lên nắm quyền. Mặc dù là cầu thủ hay nhất trong 2 mùa giải trước của đội chủ sân Stamford Bridge nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại không được Mourinho trọng dụng ở mùa giải năm nay. Từ đầu mùa mới chỉ có 13 lần Mata được thi đấu tại Premier League và 9 trong số đó là những trận đấu không trọn vẹn. Nếu tính trên mọi mặt trận thì ngôi sao 25 tuổi cũng mới chỉ có 17 trận với đóng góp cực kỳ hạn chế: 1 bàn thắng, 3 đường kiến tạo.

Mata đang tính đường rời Chelsea và Mourinho
Mata có mối quan hệ không tốt với Mourinho

Nói về số phút thi đấu, Mata vẫn còn hơn Schurrle và Willian (chỉ kém Hazard và Oscar). Tuy nhiên, với cương vị là trụ cột của Chelsea hai mùa trước đó, rõ ràng cách Mourinho sử dụng Mata đủ để khiến cựu tiền vệ Valencia thất vọng. Hồi đầu mùa, Mata thường xuyên phải xuất phát từ ghế dự bị. Sau đó khi Chelsea cần xoay tua, Mourinho đã để Mata đá chính nhiều hơn nhưng thường rút anh ra ở hiệp hai. Chẳng hạn như chiến thắng trước Southampton vừa qua, Mata chỉ được góp mặt tới phút 53.

Tất nhiên, Mourinho có cái lý của ông khi thay người. Sau khi tung Oscar vào thế chỗ Mata ở trận đấu tại sân St Mary’s, Chelsea đã chơi khởi sắc hơn hẳn và ghi liền 3 bàn để giành chiến thắng chung cuộc. Phải thừa nhận, Mata đã không còn giữ được phong độ cao. Nhưng điều đó một phần tới từ cách dùng người cũng như chiến thuật thi đấu của Mourinho. Thêm nữa, việc bị ức chế tâm lý do không được coi trọng cùng áp lực cạnh tranh khi Chelsea mua một loạt tiền vệ công trong mùa Hè đã khiến Mata đánh mất đẳng cấp vốn có.

Ai mua được Mata?

Những thông tin từ London cho thấy nhiều khả năng Juan Mata sẽ yêu cầu một vụ chuyển nhượng rời khỏi Chelsea ngay trong tháng 1 này. Đang ở hoàn cảnh khó khăn trong khi World Cup đã cận kề, Mata cần tìm lại chính mình nếu muốn có suất theo đội tuyển Tây Ban Nha dự ngày hội bóng đá thế giới ở Brazil. Mourinho vẫn đang áp dụng chiêu bài “vừa đấm vừa xoa” để không đánh mất Mata ngay giữa mùa giải. Tuy nhiên, ông khó lòng ngăn cản cậu học trò một khi anh chủ động đề nghị chuyển nhượng và đồng thời nhận được sự quan tâm từ các đội bóng lớn.

Hiện có không ít nơi mời chào Mata. Một đại gia đang lên của bóng đá châu Âu là PSG rất thèm khát tuyển thủ Tây Ban Nha. Đội bóng nhà giàu nước Pháp được cho là sẵn sàng chi đậm để thuyết phục Chelsea cũng như Mata. Cụ thể, con số mà PSG dự chi lên đến khoảng 35 triệu bảng, tức là hơn gần 12 triệu bảng so với số tiền Chelsea bỏ ra để mua Mata về từ CLB cũ Valencia. Mức phí khổng lồ này nếu được chồng lên bàn đàm phán nhiều khả năng sẽ thuyết phục thành công BLĐ The Blues. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở Mata. Lương, thưởng không phải nghĩ nhưng Mata sẽ phải cân nhắc về môi trường thi đấu ở Ligue 1 cũng như chiến lược phát triển lâu dài của đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Một ứng cử viên nặng ký khác có khả năng lấy chữ ký của Mata là Napoli. Đội bóng đang lên ở Serie A rất thèm khát mẫu tiền vệ công nhanh nhẹn, kỹ thuật và giàu đột biến như Mata. Nếu tới đây, Mata có thể tái hợp HLV Benitez, người có mối quan hệ rất tốt đẹp với anh khi còn ở Stamford Bridge. Chính Benitez đã giúp Mata đạt phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea và giờ ông muốn anh thể hiện điều đó trong màu áo Napoli. Tuy nhiên, rắc rối ở chỗ Mourinho đang muốn mua Higuain và sẽ đề nghị Napoli tiến hành một vụ trao đổi. Đây là điều mà Benitez không muốn bởi Higuain đang là chân sút hiệu quả nhất của Napoli.

Trong trường hợp muốn ở lại Premier League, Mata không khó để tìm cho mình một bến đỗ mới. Cả Liverpool và MU đều được cho là dành sự quan tâm tới anh. Đặc biệt, Quỷ đỏ thành Manchester đã từng dạm hỏi Mata trong mùa Hè 2013 nhưng bị Chelsea lắc đầu. MU hiện đang thiếu trầm trọng mẫu tiền vệ tấn công giàu sáng tạo như Mata và sẵn sàng chi đậm để bổ sung lực lượng. Với nguồn kinh phí được cấp lên đến hơn 100 triệu bảng, tiền không thành vấn đề với MU. Chỉ có điều, MU đang thi đấu bết bát nên Mata buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đàm phán với nhà ĐKVĐ Premier League.

Dù chưa có gì chắc chắn về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp nhưng có thể khẳng định việc Mata đã chán Mourinho và Chelsea là có thật. Trong trường hợp chính thức lên tiếng đòi ra đi, Mata sẽ là món hàng cực “hot” ở phiên chợ Đông năm nay.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X