Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn trở lại với bóng đá Anh: Khi khát vọng còn dang dở

Chủ Nhật 15/11/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang làm mưa làm gió tại Italia cùng Inter, tuy nhiên có vẻ như điều đó cũng như sự buồn tẻ của Serie A vẫn khiến Mourinho nhớ nước Anh. Đó là nơi mà những giấc mơ và khát vọng của ông vẫn chưa được hoàn tất và điều đó khiến HLV người Bồ Đào Nha này mong một ngày trở lại.

“Thứ bóng đá mà tôi phù hợp là bóng đá Anh. Tôi muốn được trở lại nơi mà tôi phải thuộc về”, đó là câu trả lời phỏng vấn mới đây của Jose Mourrinho. Người ta đã quá quen với cách mà HLV này gây bất ngờ với những tuyên bố của mình. Thế nhưng lần này có lẽ sẽ khác, bởi đó là những tâm sự thật lòng của Mourinho. Tại Serie A, Mourinho chưa phải là số Một, nhưng Inter của ông thì đang là như vậy. Sự cạnh tranh nhàn nhạt, các trận đấu kém sôi động cùng một bầu không khí tương đối trầm tại Serie A không phải là điều mà HLV này ưa thích. Mourinho muốn làm việc ở một nơi mà ông có thể phát huy được hết tài năng, sở trường cũng như trí tưởng tượng của mình, như từng có khi dẫn dắt Chelsea.

Jose Mourinho vẫn khát không khí bóng đá ở Anh

Tại Premiership, HLV Wenger (Arsenal) và Sir Alex Ferguson (Man United) là những tượng đài về thâm niên cũng như thành công. Mourinho cũng muốn được như thế và phần nào đã làm được điều này khi giúp Chelsea giành chức vô địch sau nửa thế kỷ tay trắng ở năm đầu tiên dẫn dắt. Thách thức đã vượt qua, nhưng điều tiếp theo là biến Chelsea thành thế lực hùng mạnh nhất tại Anh và Châu Âu lại chưa được thực hiện. Pha “sang ngang” tới Inter không mong đợi đã khiến HLV này không thể vui vẻ.

5 năm “chạy” tới 3 giải là điều Mourinho chưa hề nghĩ tới. Người đặc biệt muốn ổn định, muốn tạo dựng nên một điều gì đó sâu sắc hơn và trở lại Premiership để bắt tay làm lại là điều mà ông đang nghĩ tới.

Có thể tại Premiership, Người đặc biệt không tạo được một hình ảnh đẹp bởi cái tính ngông và những lời nhận xét hay cách ứng xử như biệt danh của mình. Tuy nhiên Mourinho vẫn sẽ được chào đón khi trở lại sau những gì đã làm được cùng Chelsea để giúp giải đấu này trở nên cân bằng hơn. Nhiều người đoán rằng Mourinho có thể về lại Chelsea, đội bóng mang đậm dấu ấn của ông. Nhưng Liverpool cũng có thể là nơi ông muốn thử sức khi đội bóng này đang tìm kiếm một HLV mới thay thế Benitez. Đó cũng có thể là Man United, đội bóng đang muốn Mourinho là người kế nhiệm khi Sir Alex nghỉ hưu...

Tuy nhiên HLV này lại nghĩ khác: “Tôi từng muốn xây dựng Inter có hệ thống hơn từ tuyến trẻ cho tới đội Một, nhưng Italia lại không phải là nơi phù hợp cho việc này. Điều đó khiến tôi muốn trở lại Anh. Tôi đã có tên trong lịch sử Chelsea nên sẽ không trở lại đội bóng này vì đây không phải là nơi tôi có thể gắn bó tới 10 năm. Man United, Man City, Tottenham hay Liverpool đều là những lựa chọn khiến tôi hứng thú nhưng không dễ dàng. Tương lai còn ở phía trước và tối sẽ cố gắng thực hiện điều mình muốn”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X