Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Hướng đến một Inter hoàn hảo

Thứ Bảy 15/08/2009 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng đưa Inter trở thành một trong những CLB hàng đầu châu Âu đang được Mourinho dần hiện thực hóa. Sau khi thực hiện chiến lược mua sắm hàng loạt những ngôi sao trong mùa Hè vừa rồi, giờ đây Người đặc biệt lại quan tâm đến lực lượng dự bị.

Bài học Siêu Cúp

Inter đã mạnh hơn nhiều so với mùa giải trước, Mourinho luôn khẳng định như vậy. Đúng là với chiến lược chuyển nhượng hợp lý trong mùa Hè này, Mourinho đã có được những cầu thủ mà ông luôn mong muốn để xây dựng đội hình chính theo đúng mô hình mà ông đã từng thành công với Chelsea. Thế nhưng, thất bại trong trận Siêu Cúp Italia tại Bắc Kinh tối thứ Bảy tuần trước đã mang lại một bài học cho Inter. Mourinho không kiêu ngạo tự mãn như mọi khi mà trái lại, ông đã chịu khó “tiếp thu” hơn.

jose Mourinho

Theo đó, một trong những nguyên nhân thất bại được phân tích ra là vì Inter không có được sự đồng đều giữa hai đội hình chính thức và dự bị. Những cầu thủ như Vieira, Walter Samuel, Materazzi, Mancini hay Quaresma cần phải được ra sân nhiều hơn nữa. Và thời điểm từ nay đến khi Serie A bắt đầu là cơ hội để ông kiểm chứng là phong độ của những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao này. Đây là những gương mặt đã từng được đưa lên danh sách cần thanh lý, song vì chính sách chống lãng phí mà Moratti đưa ra, Mourinho đã phải giữ lại họ.

Hướng đến một Inter hoàn hảo

Rất hiếm khi người ta thấy Mourinho lại điềm đạm và tự tin như thời điểm này. Năm ngoái, dù đã tiêu xài hơn 50 triệu euro cho chuyển nhượng, nhưng rốt cuộc, Mourinho vẫn tỏ ra kém tự tin và cho rằng Inter chưa thể làm nên một điều kỳ diệu gì đó ở Champions League. Nhưng lúc này, Mourinho đã khẳng định Inter đã mạnh hơn và thước đo cụ thể nhất cho sức mạnh của Nerazzurri chính là thành tích của Inter tại đấu trường châu Âu mùa tới.

Ông có nói đến cuộc cạnh tranh ở Serie A sẽ trở nên khắc nghiệt hơn với sự vươn lên mạnh mẽ của Juventus, song có lẽ mục tiêu bảo vệ chức vô địch không phải quá khó với lực lượng vượt trội của Inter so với các đối thủ hiện nay. Juve đã bổ sung, đã mạnh hơn, nhưng cũng giống như mùa trước, chỉ một vài vị trí trụ cột gặp chấn thương là họ sẽ gặp vấn đề. Nhưng với Inter, họ có một lực lượng dự bị có chiều sâu và Mourinho có nhiều phương án thay thế người hơn so với các địch thủ.

Theo Mourinho, chỉ cần tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị hạng sang nói trên ra sân nhiều hơn là Inter sẽ có được sự đồng đều giữa đội hình chính và đội hình dự bị. Đó cũng là nội dung chủ yếu trong chiến lược tạo nên một Inter hoàn hảo mà Người đặc biệt đang cố gắng áp dụng.

(Theo báo  Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X