Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Italia thắng “5 sao”: 17 năm mới thắng đậm thế này

Thứ Năm 09/09/2010 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Cassano lại bừng sáng trong trận đấu mà Italia của Prandelli đã cho thấy được sự chuyển mình mạnh mẽ cả về nhân tố con người cho tới tư duy chiến thuật.

“Cassano show”

Đây là tít mà tờ Corriere dello Sport đã giật cho bài báo nói về màn trình diễn chói sáng của Cassano trong trận đấu tại Florence. Tiếp tục nguồn cảm hứng bất tận được khơi nguồn ở trận gặp Estonia, ngôi sao 28 tuổi đã đáp ứng sự kì vọng lớn mà cả Italia giành cho anh khi để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng "5 sao" của Azzurri.

Cũng giống như ở trận đấu trước, Prandelli tiếp tục xếp Cassano đá ở vị trí tiền đạo trái và khuyến khích cậu học trò cưng nên bó sâu vào trung lộ khi có bóng. Cassano không phải cố định hoạt động ở một vị trí, chơi như một cầu thủ tự do và phát huy được những điểm mạnh vốn có của anh. Từ những pha đi bóng lắt léo, từ những động tác dừng bóng kĩ thuật cho đến những đường chuyền tinh tế và có đủ độ chính xác cần thiết... tất cả đều được "Fantanonio" thực hiện một cách hoàn hảo. Rõ ràng, chỉ sau hai trận đấu, ngôi sao của Sampdoria đang mang đến một sự bôi trơn cần thiết cho cỗ máy đang dần hoàn chỉnh của Prandelli.

Cassano liên tục toả sáng dưới thời của Prandelli

Pha bóng thể hiện sự mềm mại nhất trong lối chơi của Italia chính là tình huống bắt nguồn từ Cassano. Từ chân của Rossi, thủ quân của Samp nhận bóng, tỉa sang cánh trái để Antonelli thoát xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang để De Rossi nâng tỷ số lên 2-0. Để khép lại đêm diễn ấn tượng ở Franchi, Cassano đặt dấu ấn lớn nhất với bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của anh. Sau động tác che người hợp lý và đẩy bóng ra khoảng trống trước mặt, anh tung ra một cú tạc đạn bằng chân phải đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của đối phương. Thủ thành Nielsen đã bay người nhưng rõ ràng động tác của anh chỉ càng khiến cho pha làm bàn của Cassano thêm lung linh hơn. Có mặt trên khán đài, các huyền thoại của Azzurri như Riva, Rivera hay Roberto Baggio đã phải trầm trồ và dành cho tiền đạo của Samp những tràng pháo tay tán thưởng. Dưới sân, Cassano ăn mừng bằng cách đưa 2 ngón của mỗi bàn tay lên trời. Thông điệp của anh: 2 bàn trong 2 trận liên tiếp…

17 năm mới lại “mưa gôn”

Đã lâu lắm rồi, dù Italia đá với bất cứ đối thủ nào, yếu hay mạnh song các tifosi hiếm khi được chứng kiến đội bóng của mình có một trận thắng tưng bừng đến thế. Lần gần đây nhất Italia có một chiến thắng cách biệt 5 bàn đã là ngày 29/3/1993. Khi ấy Italia hạ Malta 6-1 và Baggio, người đã nở những nụ cười rất tươi trên khán đài trong suốt trận đấu chính là nhân chứng sống cho chiến tích ấy.

Người Italia vui mừng đơn giản vì Azzurri thắng đậm, Prandelli lại hài lòng vì một lý do khác thiên về chuyên môn hơn. Cần phải nhấn mạnh rằng, ở trận đấu này Đảo Faroe gần như không chơi bóng. Có tới 9 cầu thủ đối phương gần như không bao giờ lên cao quá vạch giữa sân. Trong một thế trận dày đặc về phòng ngự ấy, Prandelli đã yêu cầu các học trò cầm bóng ít, di chuyển nhiều và tấn công đa dạng từ mọi ví trí. Sự linh hoạt trong lối chơi với hai mắt xích quan trọng là Pirlo và Cassano đã phá tan hệ thống phòng ngự của Faroe và 5 bàn thắng đã được ghi trong vô số những cơ hội được tạo ra trước khung thành của Nielsen.

Điều đáng nói là cả 5 bàn thắng của Azzurri đều được tạo ra bởi các kịch bản khác nhau. Khởi đầu từ tình huống cố định (bàn mở tỷ số của Gilardino sau quả phạt góc của Pirlo), kế đó là đánh biên trái (bàn của De Rossi), trung lộ (Cassano), biên phải (Quagliarella) và kết thúc cũng lại một tình huống cố định khác (Pirlo). Từ những bàn thắng được tạo ra từ dấu ấn cá nhân (Cassano, Pirlo) cho đến sản phẩm của những pha phối hợp ngẫu hứng (De Rossi)… Azzurri đã bắt đầu cho thấy sự đa dạng về mặt lối chơi của mình.

Đảo Faroe là một đối thủ quá yếu, thách thức thực sự sẽ nằm ở Serbia, Slovenia và Bắc Ireland. Như tờ Gazzetta dello Sport đã viết: “Nếu những đối thủ chỉ là Faroe, Italia sẽ chẳng bao giờ vĩ đại được như Tây Ban Nha”. Vì thế, điều quan trọng với Azzurri là phải giữ được sự hưng phấn này .
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka đã kết thúc 7 năm gắn bó với Pháo thủ khi mùa giải 2022/23 khép lại – không nghi ngờ gì nữa – chính là mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Arsenal, với 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và giành ngôi Á quân Premier League.

Xem thêm
top-arrow
X