Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vượt qua vòng bảng: Một điểm bằng vàng

Thứ Năm 24/11/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho Inter, dù đội quân của HLV Claudio Ranieri là những người đã dẫn bàn trước ở Trabzonspor. Nhưng một điểm giành được trên đất Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa rất quan trọng với Inter, khi Nerazzurri chính thức giành ngôi đầu bảng B và đầy lạc quan hướng đến tương lai.

Inter đã không thể thanh toán nợ nần với Trabzonspor, kẻ đã khiến họ phải nhận thất bại đáng xấu hổ ở Giuseppe Meazza hơn hai tháng trước. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp như nhiều người mong đợi đã không đến với nhà vô địch Champions League 2010. Trong thế trận mà Ricky Alvarez mở tỷ số, Inter vẫn để cho đội chủ nhà Trabzonspor gỡ hòa và phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Inter đã sớm hoàn thành mục tiêu

Nhưng với việc Lille bất ngờ giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của CSKA Moscow, kết quả hòa trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, trong trận đấu mà Inter có ít cơ hội hơn đội chủ nhà, thực sự là một điểm bằng vàng. Với kết quả ấy, Inter đã chính thức giành chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League. Không những thế, Inter cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng B và nắm lợi thế rất lớn khi bốc thăm vòng 16 đội mạnh nhất châu Âu mùa giải 2011-12.

Kể từ sau mùa giải 2007-08, lần đầu tiên Inter kết thúc vòng bảng Champions League với tư cách đội dẫn đầu. Trước đó, ở mùa 2007-08, Inter giành 15 điểm sau 6 trận vòng bảng, hơn đội thứ nhì Fenerbahce 4 điểm. Ngày ấy, trong bảng đấu của Inter cũng có sự hiện diện của CSKA Moscow (đội còn lại là PSV). Việc giành ngôi đầu bảng B cũng đã giúp Inter trải qua mùa thứ 8 liên tiếp được góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của sân chơi lớn nhất châu Âu.

Những gì Inter vừa giành được cho thấy bước tiến rất lớn của Nerazzurri, dù trên thực tế khó khăn chưa hoàn toàn kết thúc. Hai tháng trước, Inter đang chìm trong khủng hoảng và gần như không tìm thấy một tia sáng nào. Hiện tại, với Claudio Ranieri, Inter đang từng bước vươn lên ở Serie A, và trên sân chơi đầy danh giá Champions League là chiếc vé đi tiếp trước một lượt đấu.

Tài “hàn” của Ranieri

Claurio Ranieri nổi tiếng về khả năng “hàn” những đội hình sứt mẻ. Những gì ông làm trong trận đấu của Inter ở Trabzonspor, cũng như khoảng thời gian kể từ khi lên thay người tiền nhiệm Gasperini, càng thể hiện rõ hơn tài “hàn” của ông. Cụ thể, trước Trabzonspor, Ranieri đã có những thay đổi đầy táo bạo.

Để chống lại lịch thi đấu dày đặc (phía trước còn trận đá bù với Genoa), Ranieri đã chuyển từ chiến thuật 4-3-1-2 sang 4-1-4-1. Nagatomo, Lucio và Chivu là những người trở lại ở hàng thủ. Ricky Alvarez đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi Milito là người đá cắm. “Gã thợ hàn” đã rất mạo hiểm khi quyết định cất Pazzini trên băng ghế dự bị. Vai trò của Pazzini là rất lớn, với 2 bàn trong 4 trận ở Champions League trước đó.

Nhưng điểm nhấn không nằm ở sự thay đổi nhân sự, mà là chiến thuật 4-1-4-1. Đây là lần đầu tiên Inter được Ranieri cho vận hành với sơ đồ này. Như vậy, trong trận đấu thứ 11 trên ghế chỉ đạo của Inter, “Gã thợ hàn” đã cho các học trò xuất phát với 3 sơ đồ khác nhau. Ranieri đã có khởi đầu với 4-4-2, trong trận thắng Bologna 3-1, và 8 trận dùng 4-3-1-2. Nếu tính cả sự thay đổi trong hiệp hai trận thắng Cagliari cuối tuần qua, Ranieri còn sử dụng sơ đồ cây thông 4-3-2-1.

Những thay đổi liên tiếp thường dẫn đến sự mất ổn định. Nhưng Ranieri buộc phải làm như thế, khi ông luôn phải đối mặt với những mất mát về lực lượng, cộng thêm lịch thi đấu nặng nề. Cho đến lúc này, với những kết quả mà Inter thu về, có thể khẳng định Ranieri đã không thất bại khi liên tục có những sự thay đổi về chiến thuật và xoay vòng nhân sự.

Từ những nét tích cực mà Ranieri mang đến, và đặc biệt là sự lạc quan đến cùng chiếc vé bước vào vòng 1/8 Champions League, Inter đang thoải mái và tự tin hơn để hướng đến tương lai. Cuối tuần này, tại xứ Toscana, sẽ là một chiến thắng trước Siena để vươn xa khỏi nhóm cuối bảng và bắt đầu cuộc hành trình gian khó (gặp liên tiếp Udinese, Fiorentina và Genoa)?

Khi niềm tin đã trở lại, chiến thắng là điều Inter hoàn toàn có thể và đủ sức để làm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Xem thêm
top-arrow
X