Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vượt ải Catania: Khi niềm tin được đánh thức

Thứ Ba 11/01/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Napoli là Catania, và trận sau nhọc nhằn hơn trận trước. Dù vậy, triều đại Leonardo khởi đầu với 6 điểm tuyệt đối là một tín hiệu rất đáng mừng, trước khi Inter bước vào giai đoạn lượt về. Và những gì diễn ra cho thấy, niềm tin đã trở lại với nhà ĐKVĐ.

Inter đã thi đấu rất bế tắc ở Angelo Massimino, và nó khác xa màn trình diễn ấn tượng của những nhà ĐKVĐ tại Giuseppe Meazza vài ngày trước đó, khi dễ dàng khuất phục một Napoli thăng hoa với tỉ số 3-1. Lối chơi phòng thủ số đông của Catania đã khiến Inter gần như không biết cách uy hiếp khung thành thủ môn Andujar, kể cả khi chân sút chủ lực Eto’o trở lại sau án treo giò, và các học trò Leonardo có một thế trận lấn lướt.

Không những thế, trong thế trận bế tắc, Inter còn phải chịu bàn thua trước, khi Catania bất ngờ chơi như lên đồng, với những pha tấn công tốc độ. Bàn thua ấy, diễn ra trong thời điểm mà khung thành Catania như ở một nơi nào đó rất xa xăm, khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh “Inter Leoni” sẽ bị kéo xuống mặt đất.

Leonardo đang thổi luồng sinh khí mới vào Inter Milan

Nhưng đúng vào lúc nguy hiểm nhất, Inter đã thể hiện được tinh thần và niềm tin của một đội bóng lớn. Stakovic, người trước đó đã có pha phá bóng ngay vạch vôi nhưng không thể ngăn Gomez ghi bàn, đã băng lên đầy dũng mãnh ở trung lộ, và tung đường chuyền xé nát hàng thủ chủ nhà. Nhiệm vụ còn lại được trao cho Cambiasso. Tiền vệ người Argentina khống chế bóng gọn gàng và thoải mái đánh bại đồng hương Andujar.

Khi đường đến khung thành Catania đã được khai thông, với việc kiểm soát bóng gần gấp đôi, việc Inter có bàn thắng quyết định là vấn đề thời gian. Và thực tế, chiến thắng đã được định đoạt cho Inter chỉ 5 phút sau tình huống gỡ hòa của Cambiasso. Maicon, kẻ “ngủ gật” dưới thời Benitez, đã cho thấy mình nguy hiểm như thế nào khi được chơi bóng tự do bên hành lang phải. Bằng một cú vẩy má ngoài chân phải tuyệt đẹp, hậu vệ người Brazil như đặt bóng vào đầu Cambiasso, để anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Inter.

Lần thứ hai trong hai trận liên tiếp, Maicon là tác giả của đường chuyền dài bên cánh phải, và Cambiasso đánh đầu ghi bàn thắng quan trọng. Trước Napoli, Maicon - Cambiasso làm nên bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, không lâu sau khi bị đối phương gỡ hòa. Ở Sicilia, cặp đôi này một lần nữa tạo nên khác biệt, mang về bàn thắng quyết định cho Inter.

Tích cực nhất vẫn chỉ là tâm lý

Chiến thắng có phần nhọc nhằn trên sân Massimino bộc lộ những hạn chế trong cách tấn công của “Inter Leoni”. Dù triển khai bóng đa dạng, nhưng thực tế Inter của Leo vẫn còn thiếu một chút sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất (sự sáng tạo ấy chỉ đến khi Sneijder trở lại?). Tuy vậy, hạn chế ấy phần nào được khắc phục, khi Inter đang chơi bóng với niềm tin và niềm kiêu hãnh của một nhà VĐ - điều dường như không xuất hiện với “BenInter”.

Trong mùa giải này, lần cuối cùng Inter giành được ít nhất 2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A là khi nào? Kể từ 22/9/2010, với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước Udinese (2-1), Palermo (2-1) và Bari (4-0), Inter đã không có cơ hội để ăn mừng nhiều hơn một lần. Trong khoảng thời gian 3 tháng rưỡi, Inter của Benitez hết thua rồi lại hòa, và thỉnh thoảng mới xen vào một chiến thắng. Hơn nữa, khi dẫn trước, Inter vẫn có thể mất điểm chứ không nói đến chuyện ngược dòng.

Vì thế, màn trình diễn ở Catania thực sự là một bước ngoặt mới đối với Inter và Leo. Đó là chiến thắng mang dấu ấn của niềm tin và bản lĩnh. Những khó khăn và hình ảnh một đống đổ nát dưới bàn tay Benitez đang dần được khắc phục bằng thắng lợi trên sân cỏ. Bên cạnh đó, khoảng cách với Milan được bớt đi 2 điểm cũng đồng nghĩa hy vọng bảo vệ ngôi vương lại lớn hơn một chút.

Bằng niềm tin và hy vọng đang được xây dựng kể từ sau lễ Giáng sinh 2010, các tifosi Nerazzurri đang chờ đợi “Inter Leoni” sẽ có trận thắng thứ 3 liên tiếp, khi tiếp đón Genoa ở vòng 1/8 Cúp Italia đêm mai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X