Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vs Chelsea: Cuộc chiến giữa Drogba và Etoo

Thứ Tư 24/02/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay, chắc chắn cả Eto'o và Drogba đều sẽ được đưa vào tầm chăm sóc đặc biệt. Họ đều là những sát thủ đẳng cấp thế giới, những chân sút lợi hại và toàn diện, những người không thể bỏ quên trong các trận đấu lớn. Trên giấy tờ, Drogba đang chiếm ưu thế nhờ phong độ ổn định ở Chelsea, nhưng đội bóng của Ancelotti cũng sẽ hiểu rằng, Eto'o cũng là một mẫu tiền đạo không thể lường trước.

Vẫn phải dè chừng Eto'o

Eto'o vẫn có tên trong danh sách đề cử rút gọn Quả bóng vàng châu Phi 2009, với đối thủ lớn nhất chính là Drogba (cái tên còn lại là Essien). Eto'o và Drogba đã không tỏa sáng ở CAN 2010 vừa qua như kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng họ vẫn là 2 viên ngọc sáng nhất của Lục địa đen trong năm 2009. Eto'o đã thâu tóm mọi danh hiệu với Barca mùa trước, và hiện đang cùng Inter hướng đến chức VĐ Serie A. Năm 2009, Drogba chỉ có mỗi Cúp FA, nhưng anh đang đạt phong độ cực kỳ khủng khiếp trong màu áo Chelsea.

Dù phong độ đã suy giảm khá nhiều nhưng Samuel Etoo luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng


Có lẽ, Eto'o sẽ là chủ nhân đương nhiên của Quả bóng vàng châu Phi 2009 nếu anh không sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian qua. Cầu thủ người Cameroon đã được chờ đợi rất nhiều kể từ khi rời Barca, nhưng có vẻ như anh vẫn chưa thích nghi được với môi trường Serie A. Có điều, trong 1 trận đấu cụ thể, người ta sẽ không thể biết trước Eto'o có trở thành một khối thuốc nổ hay không. Ở cả 2 trận gặp Chelsea tại Champions League mùa trước, Eto'o đều im tiếng. Nhưng trong trận chung kết, anh đã khai hỏa góp phần mở ra thắng lợi của Barcelona trước M.U. Việc các chân sút của Inter tịt ngòi trước trận đấu hôm nay chưa chắc đã là một điều may mắn với Ancelotti. Đơn giản, trong quá khứ, Eto'o luôn biết cách xuất hiện vào những thời điểm không ai ngờ.

Trên sân nhà, Inter cần bàn thắng, nếu không muốn tới Stamford Bridge với 2 bàn tay trắng. Sức ép đang đè nặng lên Eto’o, đặc biệt sau khi anh bị xem là nguyên nhân dẫn tới 3 trận hòa liên tiếp của đội bóng ở Serie A. Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho các chiến thuật của Mourinho, mà trước hết, chính Eto’o sẽ phải xem lại mình.

Không ai cản được Drogba?

Thực tế, nếu muốn nói về một tiền đạo mạnh nhất thế giới hiện nay, có lẽ Drogba mới là người thích hợp nhất. Chân sút người Bờ biển Ngà đã ghi 19 bàn tại Premier League mùa này, và trước đó là 3 lần lập công tại châu Âu. Sức càn lướt kinh khủng của Voi rừng đương nhiên là thứ vũ khí lợi hại mà Chelsea đang có. Nhưng mặt khác, khả năng hoạt động độc lập cùng sở thích dùng sức đánh bại các hậu vệ của anh mới khiến Mourinho thực sự lo lắng. Ở khía cạnh nào đó, với tư duy xây dựng một lối chơi thực dụng và đề cao tính hiệu quả, Người đặc biệt sẽ muốn có Drogba hơn là Eto'o. Còn nhớ, khi còn tại vị ở Stamford Bridge, Mou cũng đã sử dụng Drogba một cách rất ấn tượng. Eto'o có thể là một tiền đạo giỏi, nhưng có vẻ như anh vẫn cần một ai đó để chuyền bóng và hỗ trợ như thời ở Barca. Còn Drogba thì không. Trong một ngày đẹp trời, người ta không thể biết sẽ cần bao nhiêu hậu vệ để kèm cầu thủ 31 tuổi này.

Không dễ để ngăn cản Drogba vào lúc này


Eto’o - Drogba, đó sẽ là một cuộc đấu đầy thú vị và khó dự báo. Ở San Siro, khả năng trận đấu bị bế tắc và cắt vụn bởi những pha tranh chấp từ giữa sân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì thế, không ai ngạc nhiên nếu những chân sút chơi cao nhất sẽ giải quyết mọi thứ. Điều đáng nói là dù Mourinho hay Ancelotti đều biết rõ sự lợi hại của những lá tẩy bên phía đối diện, nhưng vô hiệu hóa nó lại là chuyện khác.

Trong trận giao hữu hồi đầu mùa, chính Drogba đã nổ súng góp công vào chiến thắng 2-0 của Blues trước Nerazzurri. Nhưng khi ấy, Eto’o vẫn chưa xuất hiện. Còn bây giờ, cơ hội là 50-50. Với Eto’o, Inter đã có 1 chân sút kinh nghiệm tại châu Âu để giải bài toán Champions League. Còn với Chelsea, đơn giản, khi Drogba “nổi điên”, họ có quyền tin: Sẽ chẳng ai cản nổi gã khổng lồ phía Tây London.

Điều cuối cùng, với nhiều người hâm mộ, cuộc đấu giữa Eto’o và Drogba cũng sẽ trả lời câu hỏi: Ai mới là số 1 của châu Phi?
 
 
 

Ở đấu trường Champions League

Drogba ghi nhiều bàn, Eto'o ghi bàn quan trọng

Mùa 2004-2005 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Samuel Eto'o và Didier Drogba. Đó là mùa giải Eto'o chuyển từ Mallorca sang Barca còn Drogba gia nhập Chelsea từ Marseille.

Từ đó đến nay, họ luôn có mặt ở đấu trường Champions League. Trước khi rời Barca mùa Hè 2009, Samuel Eto'o đã ghi 18 bàn từ 41 trận tại đấu trường Champions League. Ở Inter mùa này, anh chỉ mới ghi 1 bàn từ 6 trận vòng bảng. Với thành tích 19 bàn/47 trận, Eto'o tỏ ra kém Drogba về số lượng bàn thắng và hiệu suất săn bàn. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi tổng cộng 26 bàn từ 52 trận cho Chelsea ở đấu trường châu Âu, tức cứ 2 trận thì Drogba nổ súng 1 lần. Tuy nhiên, Eto'o có thói quen ghi bàn ở những trận quan trọng. Điển hình nhất là ở 2 trận CK Champions League mà Barca giành thắng lợi, Eto'o đều nổ súng, 1 vào lưới Arsenal 2006 và bàn mở tỷ số ở trận gặp M.U hồi tháng 5/2009.
 
 

Samuel Eto'o

Didier Drogba

Mùa giải

Số trận

Bàn

Số trận

Bàn

2004-05

7

4

9

5

2005-06

11

6

7

1

2006-07

4

1

12

6

2007-08

7

1

11

6

2008-09

12

6

10

5

2009-10

6

1

3

3

Tổng

47

19

52

26


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X