Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter vô địch Tim Cup 2011: Danh hiệu đáng… âu lo!

Thứ Bảy 20/08/2011 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lẽ thường, bất cứ danh hiệu nào cũng nên được trân trọng. Nhưng Tim Cup thì khác, Inter đã vô địch như để mở ra một giai đoạn đầy bất trắc...

Lịch sử nói…

…Rằng chỉ có 1 lần đội vô địch Tim Cup sau đó trở thành chủ nhân Scudetto (năm 2007). Nhưng trong lần duy nhất ấy, chính Inter phải trải qua những phút giây đầy lo sợ tại Ennio Tardini ở vòng chót, trước khi Ibrahimovic xuất hiện và lập cú đúp vào lưới Parma, giúp đội quân của HLV Mancini giật lại Scudetto tưởng như đã mất từ tay Roma. Còn lại, trong 10 lần giải tổ chức, có tới 9 lần nhà vô địch Tim Cup gặp tai họa ở Serie A mùa bóng tiếp đó, và hầu như đều kết thúc giải một cách lặng lẽ.

Tim Cup chẳng phải là danh hiệu gì đáng mừng cho Inter Milan

Với 5 điểm giành được nhờ thắng lợi 1-0 trước Milan và đánh bại Juve trên chấm luân lưu, Inter lại đoạt Tim Cup để giữ vững thành tích là đội giàu truyền thống nhất ở giải đấu thường niên này (7 lần đăng quang). Nhưng thắng lợi ấy chưa có gì đáng để nói, bởi không ai mặn mà với giải đấu ở Bari. Họ chỉ thắng Juve trên chấm luân lưu, và một Milan vắng nhiều trụ cột trong đó có Ibra.

HLV Gasperini nói…

… Inter của ông đang ở trong hình dạng rất xấu, cuộc phỏng vấn chớp nhoáng đó được phóng viên Bargiggia của Mediaset thực hiện ngay khi trận Inter-Juve diễn ra. Gasp không hề quá bi quan, bởi sự thực là Inter hiện nay chưa phải đội bóng của ông, Gasp vẫn chưa được tạo những điều kiện cần thiết để tái xây dựng. Tình cảnh của ông hiện nay kém hơn nhiều so với Mourinho và Leonardo, chỉ hơn Benitez chút đỉnh.

Tất nhiên, cũng có chút tích cực, đáng kể nhất là pha lập công tinh tế của Milito vào lưới Milan, báo hiệu bản năng săn bàn của chân sút người Argentina đang trở lại như lời hứa của anh. Nhưng cũng chính hàng công là điều khiến Gasp đau đầu nhất sau sự ra đi của Eto’o. Cho tới lúc này, khi TTCN chỉ còn lại 11 ngày nữa, vẫn chưa rõ định hướng của Inter sau cuộc tháo chạy của Eto’o. Động thái từ Napoli cho thấy khả năng Lavezzi gia nhập Inter là khá thấp, trong khi Kucka sẽ chỉ có thể đến vào tháng 1/2012 khi mùa giải đã qua nửa chặng đường. Còn lại Tevez và Forlan là những người sẵn sàng khoác lên mình màu áo Xanh-Đen.

Cái cách Inter tiếp cận TTCN cũng khác ngày trước rất nhiều. Năm xưa, việc Inter mua Ronaldo, Vieri, Crespo hay Ibrahimovic đều nằm trong toan tính từ lâu của CLB. Nhưng bây giờ, cứ mỗi ngày trôi qua là nhiều thông tin trái chiều liên tục được cập nhật, khi thì Tevez trên đường tới Inter, lúc lại đến lượt Forlan lọt vào tầm ngắm. Bây giờ ở Inter, ngay cả việc chiêu mộ Tevez hay Forlan cũng chưa biết chắc chắn ý định của chủ tịch Moratti và các cố vấn, mà họ dường như đang chơi trò “liệu cơm gắp mắm”, tùy thuộc vào tình hình cụ thể trên TTCN. Vậy có thể hy vọng gì ở Inter, khi mùa giải chỉ còn 1 tuần là khởi tranh?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X