Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vào chung kết cúp QG Italia: Câu trả lời của Leo

Thứ Sáu 13/05/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Milan ăn mừng Scudetto đầu tiên sau 7 năm chờ đợi, Gattuso (và Abate) đã mang Leonardo ra để xỉ vả. Đáp lại hành động phản cảm của những người mà một năm trước Leo còn làm việc chung là thái độ im lặng, trước khi đưa Inter vào chung kết Cúp Italia.

Không một lời trách cứ, cách mà Leonardo đáp lại việc Gattuso (và Abate) buông những lời lẽ không hay với ông là thái độ im lặng. Cách hành xử của Leo càng khiến người ta khâm phục hơn về con người ông. “Tôi đã đọc tất cả trên báo, và giữ quan điểm của mình là im lặng. Điều duy nhất mà tôi muốn biết là có đúng Gattuso đã nói như vậy không. Mỗi người có phong cách riêng để mừng chiến thắng, và tôi không quan tâm nhiều về điều đó”.

Cùng với sự im lặng là hành động của Leo trên sân cỏ. Trong trận bán kết lược về với Roma, hai vị trí rất quan trọng là Stankovic và Sneijder đều vắng mặt vì chấn thương, Leo đã quyết định chơi một canh bạc đầy bất ngờ. Lối chơi của Inter được chuyển từ 4-3-1-2 sang 4-2-3-1, với tiền vệ Mariga đá thay vị trí của Stankovic, dù trên ghế dự bị của Inter còn có Thiago Motta. Đồng thời, Zanetti - người có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, được bố trí thi đấu với vai trò của một… tiền đạo phải.

Leonardo đã đưa Inter vào chung kết cúp QG Italia

Cần phải biết rằng, Roma quyết tâm làm tất cả những gì có thể để lội ngược dòng, sau trận thua ở lượt đi tại Olimpico (Stankovic ghi bàn duy nhất từ cú sút tuyệt đẹp). Đội bóng thủ đô không hề muốn kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay; trong khi bản thân Vincenzo Montella hy vọng sẽ giành chiến thắng để được tiếp tục với công việc hiện tại, khi triều đại DiBenedetto chính thức mở ra.

Thế nên, trận hòa 1-1 ở Giuseppe Meazza với những xáo trộn lớn trong đội hình là một chiến công của Leo. Kết quả ấy giúp đủ để giúp Inter vào chung kết có cơ hội giành danh hiệu thứ 3 trong mùa giải này, sau khi đã có Siêu Cúp Italia và Cúp thế giới (trong thời gian Rafa Benitez còn tại vị). Với Leo, đây là lần đầu tiên ông được biết mùi vị của trận chung kết, trong sự nghiệp cầm quân kéo dài chưa đầy hai năm.

Mùa giải thành công

Leo có được Chủ tịch Massimo Moratti giữ lại hay không, điều đó vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải (thực tế, khả năng Leo được tại vị là khá thấp). Nhưng ngay cả khi phải ra đi để nhường chỗ cho người mới, giàu kinh nghiệm và tài năng hơn, thì Leo vẫn có quyền ngẩng cao đầu. Không thể viện lý do Inter mất Scudetto lẫn Champions League để cho rằng Leo là kẻ thất bại, và những gì ông mang về cho đội bóng áo sọc xanh - đen rất đáng trân trọng.

Khi Leo xuất hiện để thay thế Benitez, và là HLV thứ 3 ở trung tâm Appiano Gentile chỉ trong vòng 11 tháng ngắn ngủi, Inter là đội bóng như thế nào? Đội bóng ấy nằm ngoài top 6 Serie A, và thi đấu như những kẻ vô hồn. Khi ấy, Inter e ngại các đối thủ, chứ không đối thủ nào ngại Inter. Nhưng giờ đây Inter đang hướng đến ngôi á quân Serie A, với chuỗi 11 chiến thắng sân nhà liên tiếp.

Nếu đó không phải công của Leo, thì là của ai. Trước kỳ nghỉ Giáng sinh 2010, việc Inter không thể bảo vệ Scudetto là điều mà bất kỳ ai cũng có thể nghĩ đến, nhưng có mấy người cho rằng Nerazzurri sẽ vươn lên mạnh mẽ để xếp thứ hai, chỉ sau Milan? Điều tưởng như không thể đã được Leo biến thành có thể.

Từ chiến tích ở Serie A đến thành công ở Cúp Italia. Để trở lại Olimpico hoa lệ vào ngày 29/5 tới, Leo đã đưa Inter vượt qua những đối thủ khó chịu là Napoli và Roma. Trong những mùa giải trước, có thể danh hiệu Cúp Italia không mấy giá trị với những ông lớn của Calcio, nhưng mùa này thì khác. Không phải tân vương Serie A, AC Milan, ôm mộng cú đúp nhưng vừa bị ê mặt bởi Palermo đấy sao? Juve, Napoli, Roma cũng đặt mục tiêu bằng mọi giá phải giành chiếc Cúp này, nhưng tất cả lần lượt phải rời cuộc chơi.

Nếu ngày 29/5 tới, Inter đánh bại “kẻ nổi loạn” Palermo thì đó sẽ là một cái kết đẹp, trong mùa giải mà họ gánh chịu quá nhiều thiệt thòi bởi sự ra đi của Mourinho. Và đó cũng là món quà ý nghĩa để tri ân Leo - người manh danh “Kẻ phản bội”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Xem thêm
top-arrow
X