Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter vẫn nhảy Tango

Thứ Ba 05/07/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất kể việc bổ nhiệm một người Italia vào BHL, Inter vẫn sẽ chơi bóng theo giai điệu của xứ Tango, với rất nhiều cầu thủ Argentina trong đội hình.

Trong lịch sử, chỉ có 2 HLV người Argentina từng dẫn dắt Inter, và đều được các Interista hết mực yêu quý. Đó là Helenio Herrera, người đem về 3 Scudetto và 2 danh hiệu Cúp C1, cũng là chiến lược gia được xem là xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng áo xanh-đen. Và Cuper, người đặt nền tảng cho công cuộc tái thiết Inter sau những năm sa sút hồi cuối thế kỷ 20.

Rodrigo Palacio sẽ tới Inter Milan hội ngộ với thầy cũ Gasperini

Thế nhưng bất kể trong thời kỳ nào Inter cũng không thiếu cầu thủ Argentina. Trong trận thắng Treviso 1-0 mùa 2004/05, Inter tung ra sân cả 8 cầu thủ Argentina mà họ có (7 chính thức, 1 dự bị), đó là kỷ lục về số cầu thủ nước ngoài cùng quốc tịch tham dự 1 trận đấu ở Serie A. Thời kỳ “Argentina hóa” Inter bắt đầu từ khi chủ tịch Moratti lên nắm quyền với bản hợp đồng đầu tiên là tiền đạo Rambert, cầu thủ sau đó ít lâu giới thiệu người bạn thân Zanetti cho Inter. Rambert phải ra đi chỉ sau 1 năm ở Giuseppe Meazza, không lần nào được ra sân ở Serie A, nhưng vẫn được coi là người mở ra trào lưu “Argentina hóa”. Bây giờ cũng vậy, dù mùa giải vừa qua chỉ còn lại 4 cầu thủ (Samuel, Cambiasso, Zanetti và Milito), nhưng con số này chắc chắn sẽ tăng lên khi mùa giải mới bắt đầu nếu Inter hoàn thành một số mục tiêu chuyển nhượng của họ.

Không chỉ có Palacio, người gần như chắc chắn sẽ hội ngộ ông thầy cũ Gasperini ở sân Giuseppe Meazza, có tới 3 mục tiêu khác của Inter mang quốc tịch Argentina. Ricky Alvarez và Lamela là 2 cái tên đang nổi đình đám trong làng bóng đá nội địa Argentina bởi tài năng và sức trẻ. Trong đó, có tin đáng tin cậy cho rằng Inter đã đạt thỏa thuận mức phí chuyển nhượng 11 triệu euro với Velez Sarsfield về trường hợp của Alvarez, và hợp đồng có thể sớm hoàn tất.

Trong diễn biến mới nhất, Inter gửi lời đề nghị tới Valencia về việc chiêu mộ Banega với giá 9 triệu euro. Đây cũng là một gương mặt hứa hẹn của bóng đá Argentina, anh đang chơi khá thành công trong vai trò tiền vệ phòng ngự và đã có 10 lần khoác áo ĐTQG. Việc mua Banega nằm trong kế hoạch hợp cùng Cambiasso thành một cặp tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện của Gasp.

Dù thế nào, những cuộc tiếp xúc của Inter với các tài năng Argentina sẽ có lợi thế nhất định bởi sự cổ vũ của nhóm cầu thủ Argentina trong đội hình. Với những cầu thủ trẻ, sự chỉ bảo của các đàn anh đi trước luôn rất quan trọng, nhất là với những người chuyển từ Nam Mỹ sang châu Âu, với môi trường bóng đá có nhiều điểm khác biệt. Trong bối cảnh đó, nếu được sự ủng hộ của bậc đàn anh đồng hương giàu quyền lực ở Inter, sự nghiệp của họ sẽ thăng tiến thuận lợi hơn. Chắc chắn mùa tới, lối đá của Inter vẫn sẽ đậm chất Argentina, đung đưa theo điệu nhảy Tango quyến rũ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X