Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter, vấn đề mới mà cũ: Balotelli

Thứ Ba 04/08/2009 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có chỗ chính thức cho Balotelli ở Inter. Tiền đạo 19 tuổi này chưa bao giờ cảm thấy thanh thản trong một môi trường giàu tính cạnh tranh như ở Inter.

Không có chỗ cho Balotelli

Những lời ngợi khen tới tấp dội lên đầu Milito, ngôi sao mới ở San Siro, tác giả của 3 bàn thắng trong 2 trận giao hữu mới nhất, và được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận Siêu Cúp sắp tới với Lazio ở Bắc Kinh đêm 8/8. Những lời ca ngợi khác được dành riêng cho ngôi sao người Cameroon Eto’o, người đến Inter không phải để thay thế Ibrahimovic, mà là để trở thành một thần tượng mới trong lòng các tifosi. Cả một bản hòa ca vang lên dành cho những người hùng mới ở một CLB mà mỗi năm đem đến cho người hâm mộ Serie A những gương mặt mới đầy thú vị và tất cả chờ đợi màn trình diễn mở đầu cho mùa bóng mới ở Italia bằng trận tranh Siêu Cúp. Với Mourinho, trận giao hữu với Monaco là thử nghiệm quan trọng cho trận đấu ấy, với quyết định sử dụng đội hình đã tung ra sân hiệp 2 theo sơ đồ 4-3-1-2 chứ không phải đội hình phụ đã đá trong hiệp 1, với sơ đồ 4-3-3 mà ông ưa thích, vì hoàn cảnh hiện tại chưa cho phép ông áp dụng nó.

Balotelli không có suất đá chính ở Inter Milan

Sự có mặt của Eto’o là lí do quan trọng buộc Mourinho phải chơi sơ đồ 2 tiền đạo, thay vì 3, và do đó khiến Balotelli có nguy cơ phải bắt đầu trận đấu với Lazio ở Bắc Kinh trên ghế dự bị. Đấy không phải là điều đáng trông đợi đối với một trong những nhân vật chính của cuộc đua nước rút đến Scudetto cách đây mới chỉ mấy tháng. Mối quan hệ giữa Mourinho và tiền đạo 19 tuổi đầy tài năng nhưng khá ngông nghênh này chưa bao giờ suôn sẻ, kể cả khi HLV người BĐN đã tìm đủ mọi cách để dạy dỗ anh bằng “cây gậy và củ cà rốt”: gạt anh khỏi đội hình một loạt trận và sau đó mới tung anh vào sân trong một thời điểm nhất định, với hy vọng anh sẽ bùng lên như một ngọn lửa sau khi bị dồn nén hết mức.

Trong chuyến du đấu ở Mỹ, báo chí Italia tiết lộ rằng quan hệ của họ cũng không có gì tiến triển. Balotelli vẫn giữ một thái độ phục tùng theo kiểu bị bắt buộc và không hoàn toàn kính nể Mourinho. Điều chắc chắn là Balotelli không cảm thấy hạnh phúc vì ngay từ khi nổi loạn đòi sang Bologna hồi tháng 1/2009, anh đã cho rằng việc phải ngồi dự bị quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của anh. Adriano, Cruz, Crespo và Ibrahimovic đã lần lượt ra đi, Obinna trước sau cũng sẽ rời khỏi đội, nhưng Balotelli vẫn phải ngồi dự bị, bởi Milito và Eto’o đã tới, và việc triển khai sơ đồ 4-3-3 với Balotelli đá cánh phải, cơ hội duy nhất để anh đá chính (nếu Milito hoặc Eto’o không chấn thương), lúc này là hầu như không thể.

Âm ỉ một ngòi nổ

Hàng công Inter hiện có 5 người, ngoài Milito, Eto’o và Balotelli, còn có Suazo và Obinna (chưa kể đến Quaresma và Mancini, những người thích hợp nhất với sơ đồ 4-3-3) thì Balotelli là sự lựa chọn quan trọng nhất của Mourinho khi tình huống đòi hỏi tăng cường một tiền đạo nữa trên sân để hỗ trợ bộ đôi Milito- Eto’o. Vị HLV người BĐN cũng cho rằng, ở tuổi của Balotelli, việc cho anh “ra đời” quá sớm có thể làm hại sự nghiệp của anh, do đó, cho anh một vai trò phụ trong trận đấu là điều cần thiết. Các chuyên gia cũng nhất trí với điều đó. Nhưng Balotelli không biết kiên nhẫn và việc anh vùng vằng đòi đi mùa đông qua là một bằng chứng cho thấy điều tương tự có thể đến trong mùa đông tới, cho đến khi nào anh cảm thấy được tôn trọng.

Từ Anh, Zola, HLV của West Ham, đã lên tiếng muốn có anh theo một HĐ cho mượn. Người thầy cũ của Balotelli ở ĐT U21 Italia hoàn toàn hiểu phải sử dụng “Super Mario” ra sao và là người có thể cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn là Mourinho, tóm lại, là có thể giúp anh trở thành một người hùng. Mourinho vẫn chưa có ý kiến gì về việc này, nhưng có lẽ ông sẽ chống lại “dự án” Balotelli-West Ham, bởi hiện tại, hàng công Inter là không thể động đến, khi chấn thương của Suazo đang bình phục và Arnautovic chưa khỏi chấn thương ở bàn chân. Nhưng khả năng Balotelli sẽ ra đi vào tháng 1 và ở lại đâu đó trong nửa cuối mùa giải là bao nhiêu phần trăm? Việc 2 mùa bóng liên tiếp Balotelli luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua Scudetto ở nửa cuối mùa giải là lí do cho thấy Inter khó có thể để anh đi.

Điều đó có nghĩa là người hùng Balotelli sẽ lại phải sống trong cái bóng của những người khác trong một thời gian dài nữa, mà sự kiên nhẫn của anh ngày càng có hạn. Thêm những rắc rối mới nảy sinh xung quanh anh, trong một mùa bóng quan trọng, mà Inter hướng tất cả đến Champions League?

Inter sáng giá nhất

Nhà cái SNAI của Italia đã công bố tỉ lệ đặt cược dành cho đội đoạt Scudetto mùa tới. Theo đó, Inter là ứng cử viên số 1 cho chức VĐ, với tỉ lệ 1 ăn 1,80, trong khi tỷ lệ đặt cược cho Juve là 1 ăn 4,00; Milan đứng thứ 3 với 1 ăn 6,00. Tỷ lệ cho Roma là 1 ăn 15,00 và Fiorentina là 1 ăn 50,00.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X