Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter và nhiệm vụ bất khả thi: Đâu, "Pazza Inter"?

Thứ Tư 13/04/2011 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dễ hiểu vì sao bài hát truyền thống của Inter là “Pazza Inter” - Inter điên rồ. Đội bóng ấy gắn liền với những chiến thắng điên rồ và những thất bại điên rồ. Thua Schalke ở lượt đi là một thất bại điên rồ như thế. Bây giờ, lượt về, hàng triệu interisti khắp thế giới đang chờ một “Pazza Inter” đúng nghĩa, với hy vọng vào một cuộc ngược dòng không tưởng trên xứ người.

Thất bại 2-5 không có nghĩa là cánh cửa bước vào vòng bán kết đã chính thức đóng sập trước mắt Inter, ít nhất là trong suy nghĩ của thầy trò HLV Leonardo, cũng như hàng triệu tifosi Nerazzurri. Leo đang chờ đợi vào một phép màu sẽ xuất hiện trong chuyến hành trình đến Arena AufSchalke, và tất nhiên những cầu thủ Inter cũng rất lạc quan về điều đó.

Liệu Inter Milan có thể làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng

Eto’o, người đã từng trải qua cảm giác của một kẻ dẫn trước đối phương 5-2 nhưng chung cuộc vẫn phải nhận thất bại, đã khích lệ tinh thần các đồng đội với tuyên bố “bóng đá cũng giống như cuộc sống. Hôm nay và ngày mai luôn là hai câu chuyện khác nhau. Tương lai là một bí ẩn lớn và chúng ta có thể giành lấy những điều ngọt ngào nhất mà Thượng đế ban tặng”.

Khi còn khoác áo Barcelona, trong mùa giải 2006/07, Eto’o và các đồng đội đã vùi dập Getafe đến 5-2 ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Ngay sau đó, trong trận lượt về, không ai nghĩ Getafe có thể làm được điều kỳ diệu, nhưng thực tế là đội bóng Madrid đã quật ngã Barca đến 4 bàn không gỡ. “Hiện tại và ngày ấy khác nhau rất xa, nhưng chúng tôi có niềm tin và tinh thần để chinh phục khó khăn”.

Một trong những điều kỳ diệu mà Inter chờ đợi đã xuất hiện: sự trở lại của trung vệ Samuel, người trước đó tưởng như phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Samuel là điều mà Inter đang thiếu, bởi Ranocchia vẫn còn rất lạ lẫm trong một trận đánh lớn ở châu Âu. Chính hậu vệ trẻ người Italia đã mắc nhiều sai lầm ở trận lượt đi, trong đó có một pha đốt lưới nhà, khiến Inter phải chịu thêm khó khăn.

Giờ đây, điều kỳ diệu thứ hai mà Inter đang chờ đợi, để hy vọng sẽ tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League, là vũ khí tinh thần. Có thể không phải đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Italia, nhưng hình ảnh của Inter luôn gắn liền với những cuộc lội ngược dòng không tưởng ở Serie A. Chiến đấu bằng những trái tim đầy nhiệt huyết và không ngừng khát vọng là điều quen thuộc với Inter.

Người hâm mộ Serie A và những ai yêu Inter đều không thể quên được 6 phút không tưởng hơn 6 năm trước. Khi ấy, Inter bị Sampdoria dẫn 2-0 cho đến tận phút 88. Chỉ trong hai phút chính thức cuối cùng, và 4 phút cộng thêm, đội bóng do HLV Roberto Mancini dẫn dắt đã giành chiến thắng ngược với tỉ số 3-2. Và còn rất nhiều những màn trình diễn “điên rồ” khác mà Inter thể hiện.

Giống như lời bài hát bất hủ “Pazza Inter” (pazza - nghĩa tiếng Italia chỉ những hành động ấn tượng đến mức khó tin, thể hiện được niềm kiêu hãnh lớn lao), các chàng trai Nerazzurri luôn tự mình tạo ra phép màu để vượt qua gian khó. “Chúng ta có chín mươi phút để ghi bàn. Tiến lên, tiến lên không dừng bước. Nerazzurri, chúng ta cùng ở đây. Nerazzurri, mọi khó khăn sẽ được đẩy lùi. Chặng đường phía trước còn nhiều chông gai. Nhưng hãy tiến lên Inter, tiến lên với niềm kiêu hãnh… Tiến lên, và không bao giờ bỏ cuộc…”.

Thực tế, trong thời gian ngắn kể từ khi Leonardo xuất hiện, Inter cũng đã từng thực hiện không ít cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Trước Palermo, Inter đã thắng ngược 3-2 sau khi bị dẫn 2 bàn. Nổi bật nhất là 5 bàn thắng vào lưới Genoa chỉ trong hiệp hai, để giành thắng lợi 5-2 sau khi bị dẫn trước. Ngày 15/3, Inter cũng đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân của Bayern Munich, khi nhiều người không còn tin họ sẽ có mặt ở tứ kết.

Trước khi trải qua chuyến bay kéo dài 30 phút đến Schalke, Inter cũng đã có trận đấu ấn tượng về mặt tinh thần, khi vượt qua Chievo 2-0, với cả hai bàn đều được ghi trong hiệp hai. Đó thực sự là một bước chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần. Hơn nữa, với Eto’o đang khát khao chạm đến kỷ lục 10 bàn cho Inter ở Champions League của Adriano (2004/05), một Milito quyết tâm chinh phục cột mốc 100 bàn cho các CLB Italia (hiện có 97 bàn), Inter có quyền để hy vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X