Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter và Bayern: Những kẻ cứu rỗi cả nền bóng đá

Thứ Bảy 22/05/2010 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đang đối diện một hung thần. Serie A cũng đang đối diện một hung thần. Bayern không chỉ chiến đấu để hướng tới vinh quang cho riêng mình, họ còn mang theo khát vọng của cả Bundesliga. Inter bước tới Bernabeu chẳng phải để tìm lại lịch sử mà còn tìm lại vị thế thống trị cho Serie A!

Bayern đã từng phải cam chịu là tấm thảm đỏ nâng bước chinh phục của AC Milan. Họ cũng từng nhiều lần cam phận là kẻ bại trận trước các CLB Italia. Nhưng những kỷ niệm đó đã lùi vào dĩ vãng. Bayern bây giờ đã thay đổi thân phận, trở thành “bạo chúa” thực sự đối với Serie A. Inter là đối thủ Italia thứ ba mà Bayern giáp mặt ở Champions League mùa này, sau Juventus và Fiorentina. Tại vòng đấu bảng, Juventus đã bỏ qua cơ hội loại Bayern khi thất bại trên sân Bordeaux ở vòng áp chót (0-2). Nhưng Bayern không hẳn đã gặp may khi nghiền nát Bà Đầm già tới 4-1 ngay tại Turin một cách thuyết phục, trong một trận đấu mà họ biến cựu hoàng Serie A trở thành những anh hề.

Inter Milan: Niềm hy vọng của Serie A để chiếm lại vị trí thứ 3 đang do Bundesliga nắm giữ

Ngay sau đó, Fiorentina cũng hứng chịu tấn bi kịch trước Bayern. Một bàn thua oan uổng ở thế việt vị (Klose), một cú sảy chân khó tin ngay trên sân nhà khi đã dẫn trước 2 bàn, Fiorentina ngậm ngùi rời cuộc chơi bởi luật bàn thắng trên sân khách (1-2, 3-2). Hai người Italia sụp đổ theo hai cách khác nhau nhưng có chung một kết cục. Và khi đó, chính những người Italia đã lờ mờ nhận ra rằng, Bayern đang giúp Bundesliga lấy lại sự thống trị bằng cách bước qua từng cửa ải Serie A. Và định mệnh xui khiến Bayern lại gặp Inter, kẻ mang theo những hy vọng cuối cùng của cả Serie A!

Nếu nhìn lại chiến tích của Bayern trước các đội bóng Italia, và cả những chiến quả đáng nể mà Bundesliga làm được ở mùa giải này, việc bóng đá Đức lên ngôi hoàn toàn hợp lý. Đây là mùa giải mà Bundesliga gặt hái nhiều thành công nhất từ xưa đến nay, khi họ kiếm được điểm trung bình cao nhất châu Âu với 18,083 điểm, chỉ kém kỷ lục mà La Liga đạt được ở mùa giải 2006/07 (19 điểm). Tuy nhiên, để có 18,083 điểm, Bundesliga chỉ có 6 CLB (3,02 điểm/trận/đội) so với 7 đội bóng La Liga tham dự mùa 06/07 (2,71 điểm/trận/đội). Nói cách khác, Bundesliga 2009/10 đang là giải đấu thành công nhất cúp châu Âu trong vòng 5 năm qua, trong đó Bayern là lá cờ đầu, là người dẫn đường, là linh hồn và chứa đựng những cảm xúc thăng hoa của bóng đá Đức.

Nếu muốn giành lại vị trí thứ Ba mà Bundesliga đang nắm giữ, Inter cần thắng Bayern trong 90 phút chính thức. Đó là mục tiêu có thể nhưng cũng là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi đây không đơn thuần là trận đấu của Bayern và Inter mà còn là trận chung kết giữa Bundesliga và Serie A. Niềm tự hào, quyền năng thống trị và truyền thống của hai nền bóng đá sẽ lẩn khuất ở Bernabeu, và kẻ chiến thắng không chỉ là người đánh bại đối thủ mà còn là kẻ cứu rỗi cho cả một nền bóng đá!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X