Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter và 2 trận liên tiếp tịt ngòi: Vấn đề Milito

Thứ Ba 05/10/2010 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai vòng liên tiếp tại Serie A mùa này, Inter không ghi nổi bàn thắng nào, chuyện chỉ xảy ra 2 lần dưới thời Mourinho. Điều gì đang xảy ra với hàng công hùng mạnh của Nerazzurri? Vấn đề nằm ở vị trí của Diego Milito…

Hai mùa dẫn dắt Inter, Mourinho dù nổi tiếng với lối chơi thực dụng nhưng chỉ 2 lần đội bóng của ông tịt ngòi 2 trận liên tiếp ở Serie A. Lần đầu là mùa 2008/09, khi Inter bị Genoa và Fiorentina cầm hòa 0-0 ở vòng 8 và 9. Lần thứ 2 là mùa 2009/10, Nerazzurri không ghi được bàn nào trong 2 trận gặp Napoli và Sampdoria ở vòng 24 và 25.

Nhưng với Benitez, dù mới qua 6 vòng đấu, nhưng Inter của ông đã tịt ngòi 2 vòng liên tiếp gần đây. Đáng thất vọng ở chỗ, Roma và Juventus, hai đội bóng khiến Nerazzurri im tiếng đều là những CLB đang sở hữu hàng thủ tệ nhất Serie A đến thời điểm này (lần lượt thủng lưới 11 và 9 bàn). Nhìn lại quá khứ, ở mùa đầu tiên dẫn dắt Liverpool (2004/05), Benitez cũng để đội bóng của ông 6 lần tịt ngòi 2 trận liên tiếp. Nói vậy để thấy, những CLB mà chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt không phải giỏi trong tấn công. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Inter đang gặp vấn đề ở hàng tiền đạo.

Diego Milito đã sa sút khá nhiều so với mùa giải năm ngoái

Mà nói thẳng ra, trục trặc nằm ở vị trí của Diego Milito. Vắng anh ở trận gặp Bremen, Benitez đôn Eto’o lên đá tiền đạo cắm. Kết quả: Inter nã vào lưới đại diện Đức 4 bàn, trong đó riêng Báo đen lập hat-trick. Có Milito trận gặp Juventus, Eto’o lại bị kéo xuống đá tiền đạo lệch trái. Kết quả: Eto’o vẫn chơi tốt (được Gazzetta chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận), Milito tiếp tục mờ nhạt (đối mặt với Storari phút 78 nhưng dứt điểm không thành công) và Inter lại tịt ngòi.

Đến thời điểm này, Eto’o đã ghi 9 bàn/11 trận cho Inter. Tính tại Serie A, Báo đen góp 5/8 bàn của Nerazzurri. Thành quả này có được nhờ việc Eto’o được đá tiền đạo cắm nhiều hơn mùa trước. Mà thực tế, đây mới là vị trí sở trường của anh. Mùa giải 2009/10, Eto’o chấp nhận dạt biên vì Milito đá cắm quá hay. Nhưng năm nay, khi Milito có dấu hiệu sa sút, Eto’o chẳng giấu ý định chiếm lại chỗ lẽ ra thuộc về mình, thể hiện qua việc anh thường chơi rất ích kỷ khi đá lệch trái (như trận gặp Roma).

Khó cho Benitez ở chỗ ông không thể gạt Milito khỏi đội hình xuất phát để lấy chỗ cho Eto’o sau những gì chân sút người Argentina đóng góp cho Inter. Đó là chưa kể quyền lực nhóm Argentina ở sân Giuseppe Meazza cũng rất mạnh nên khó có chuyện Milito phải ngồi dự bị. Nhưng nếu không gạt Milito ra, Benitez buộc phải có những tác động tâm lý nhằm sớm giải tỏa sức ép cho tiền đạo từng ghi 30 bàn cho Inter mùa trước. Vấn đề nằm ở niềm tin và cách đối xử của Benitez với Milito. Cách đây 2 tuần, người đại diện của tiền đạo người Argentina từng tiết lộ: “Milito cảm thấy không được Benitez tin tưởng hoàn toàn”.

Bài toán hàng công của Inter chỉ được giải quyết khi Benitez sớm dứt điểm vụ Milito hay Eto’o. Chuyện của Benitez cũng khá giống với Mancini và Mourinho (mùa đầu ở Inter) khi không dám gạt Ibrahimovic ra ngoài. Đến năm ngoái, khi Người đặc biệt dũng cảm loại Ibra thì Inter mới thành công. Đó là bài học cho Benitez!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X