Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter trước trận ra quân Serie A 2009/10: Khủng hoảng tuyến giữa

Thứ Ba 18/08/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter vượt qua ĐT Bahrain nhờ bàn thắng của A.Mancini, nhưng sự tỏa sáng của anh cũng như Quaresma (những nhân vật bị xem là bỏ đi) cũng không thể làm HLV Mourinho bớt lo lắng về hàng tiền vệ.

Trong nhiều ngày qua, cuộc tìm kiếm một cầu thủ hộ công của Inter vẫn không có bước tiến nào đáng kể. Chưa có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy một trong số những cầu thủ Sneijder, van der Vaart, Gourcuff hay Rakitic sẽ gia nhập sân Giuseppe Meazza trong mùa Hè này. Và bây giờ, trán của Người đặc biệt sẽ lại có thêm những nếp nhăn nữa vì tuyến giữa...

Cambiasso nghỉ 45 ngày

Người ta cứ ngỡ Ibrahimovic, với những bàn thắng siêu phẩm vào lưới các... đội bóng nhỏ, là ngôi sao sáng giá nhất của Inter. Nhưng trên thực tế, tuy không gây quá nhiều sự chú ý song chính Cambiasso mới là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Inter dưới thời HLV Mourinho và cả Mancini trước đây. Không phải ngẫu nhiên mà mùa trước, Cambiasso là cầu thủ có mức lương cao thứ 2 tại Inter (chỉ sau Ibra, trên cả Maicon và Zanetti). Khi bác sĩ Franco Combi thông báo Cambiasso sẽ phải nghỉ thi đấu tới 45 ngày để phẫu thuật đầu gối, Mourinho chỉ còn biết thở dài.

Vắng Cambiasso là tổn thất không thể bù đắp của Inter Milan

Mất Cambiasso tới hơn 6 tuần là tổn thất rất lớn của Inter bởi không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở tuyến giữa, tiền vệ người Argentina này còn có rất nhiều đóng góp trong lối chơi của Inter. Nhờ khả năng tư duy chiến thuật tốt, những pha lên tham gia tấn công bất ngờ của El Cuchu luôn khiến hàng thủ đối phương bối rối. Có thể nói, Cambiasso là một mũi tấn công vô cùng nguy hiểm của Inter, nhất là khi lối chơi bị bắt bài và cần những phương án tiếp cận khung thành mới.

Cần thêm một tiền vệ trung tâm?

Khi Cambiasso chấn thương, trong tay Mourinho vẫn còn 4 tiền vệ trung tâm khác là Vieira, Muntari, Zanetti và Thiago Motta. Nhưng điều đáng nói là không ai trong số họ có thể làm tốt nhiệm vụ chiến thuật của Cambiasso. Muntari gần như chỉ có sức khỏe, Vieira đã quá cao tuổi trong khi ưu điểm của Zanetti chỉ là sự miệt mài.

Việc Cambiasso phải nghỉ thi đấu là lời cảnh báo tới Mourinho về tình trạng thể lực ở tuyến giữa Inter. Mùa 06/07, việc mất cả cặp tiền vệ trung tâm Cambiasso – Vieira vì chấn thương là nguyên nhân chính dẫn tới quá trình sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn cuối mùa giải. Mùa tới, gần như chắc chắn Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, điều đó có nghĩa là ông cần 3 tiền vệ trung tâm khỏe mạnh trên sân. Nhưng khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng và phải đối chọi với lịch thi đấu dày đặc, liệu các tiền vệ Inter có duy trì được phong độ và thể lực cần thiết? Thực tế cho thấy hàng tiền vệ của Inter hiện khá mỏng vì Vieira thường xuyên bị những chấn thương lặt vặt hành hạ. Do đó để đề phòng bất trắc, có lẽ Inter nên tìm cách chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm nữa, bên cạnh nhiệm vụ mua một hộ công.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X