Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trước trận derby Milano: Chạy đua với... thời gian

Thứ Năm 21/01/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang đứng đầu bảng và tạm hơn đối thủ truyền kiếp tới 6 điểm trên BXH, nhưng chính Inter mới có nhiều nỗi lo trước trận Derby della Madonnina cuối tuần này.

Lần đầu tiên, người ta thấy HLV Mourinho thực sự hoảng sợ. Cứ nhìn vào cái cách ông ăn mừng như thể vô địch Champions League khi Sneijder sút phạt gỡ hòa và sau đó Samuel ghi bàn thắng quyết định tỷ số 4-3 trước Siena cách đây hơn 1 tuần, người ta có thể nhận thấy chiến thắng ngày càng trở nên khó khăn với Nerazzurri như thế nào. Nhưng đến trận đấu với Bari thì quả thực sự nghiêm trọng đã lên đến đỉnh điểm. Inter may mắn thoát thua và chỉ giành thêm được 1 điểm.

Khoảng cách bị thu hẹp xuống còn 6 điểm và giả sử họ thua trận derby tới, và Milan lại tận dụng được nốt trận đấu còn chưa đá ở vòng 17 với Fiorentina, khi đó Inter sẽ bị san bằng cách biệt về điểm số. Nếu thế, đây sẽ là lần đầu tiên sau hơn 3 mùa giải qua, Inter không còn độc tôn ở vị trí đầu bảng. Chưa biết chừng, họ sẽ còn sa sút và mất luôn vị trí số Một khi Champions League trở lại với những hiệu ứng xấu đã từng được cho thấy trong suốt mấy năm qua…

Mourinho sẽ phải tiếp tục trổ tài "lắp ghép" của mình

Rõ ràng, Milan và Leonardo càng tự tin bao nhiêu, thì Inter và Mourinho càng lo lắng bấy nhiêu. Không phải vì Milan đang chơi rất ấn tượng với 12 bàn thắng ghi được trong 3 vòng đấu vừa qua và có một Ronaldinho đang trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ, mà vì lực lượng của Inter hiện không cho phép Mourinho có thể tung ra đội hình mạnh nhất có thể thi đấu sòng phẳng với đối thủ.

Hàng tiền vệ chính là tuyến mang lại nhiều nỗi lo nhất khi Stankovic và Motta vẫn chấn thương, trong khi Cambiasso và Muntari đang dần bình phục nhưng chưa thể có được thể lực tốt nhất. Ở trận đấu với Bari cuối tuần trước, Inter đã phải ghép thêm 3 vị trí ở hàng công và hàng thủ để bổ sung cho hàng tiền vệ, đảm bảo cho Inter đá được với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng hậu quả là Inter suýt bị vỡ trận trước Bari và chỉ may mắn rời San Nicola với 1 điểm nhờ 2 pha lập công của Pandev và Milito.

Dĩ nhiên, ở vào tình thế này, Mourinho rất muốn tăng cường lực lượng. Thế nhưng, những gì đang diễn ra có vẻ như sẽ không chiều lòng Người đặc biệt. Bởi dù đã miễn cưỡng đồng ý trở lại thị trường chuyển nhượng, nhưng chủ tịch Moratti hầu như không cấp thêm “vốn” cho quỹ chuyển nhượng của CLB. Moratti ủng hộ việc tăng cường, nhưng ông muốn các thành viên trong BLĐ phải tìm cách để có được những cầu thủ chất lượng mà lại miễn phí như Pandev. Nếu vậy, giờ chỉ còn Ledesma là bản hợp đồng khả dĩ nhất trong điều kiện này. Nhưng chạy đua thế nào cho kịp thời gian derby là cả một vấn đề lớn. Nhiều khả năng, Mourinho sẽ phải tiếp tục tìm cách chắp vá đội hình và mong chờ quãng thời gian khó khăn này cho sớm “tai qua, nạn khỏi”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X