Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trên đỉnh thế giới: Nụ cười Benitez

Thứ Hai 20/12/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chút khó khăn, Inter đã bước lên đỉnh vinh quang thế giới, khép lại một năm 2010 lịch sử bằng chiếc Cúp thứ 5. Chiến công ấy thuộc về Rafa Benitez, người trước đó phải chịu rất nhiều áp lực, và mang đến những tia hy vọng mới sự ra đời của “BenInter” đích thực.

Samuel Eto’o trở lại vai trò đầu tàu, Pandev tìm thấy niềm vui sau những ngày gian khó và Biabiany đã biết ghi bàn. 3-0 cho Inter, trong trận chung kết chênh lệch nhất từ trước đến nay của giải VĐTG cấp CLB, và Rafa Benitez đã cười. Tất nhiên, không phải nụ cười để trút bỏ gánh nặng như hôm Inter dễ dàng vượt qua Seongnam ở bán kết.

Nụ cười của HLV người Tây Ban Nha, xuất hiện sau màn trình diễn của các học trò trước Mazembe, mang một ý nghĩa khác và cũng là lần đầu tiên xuất hiện kể từ ngày ông gia nhập Inter. Nó mang ý nghĩa của sự tự tin, một nụ cười chiến thắng, khi ông đã mang về danh hiệu thứ hai cho đội bóng thành Milano, sau Siêu Cúp Italia.

Inter dễ dàng đăng quang ở FIFA Club World Cup

Và dĩ nhiên, cách mà Benitez cười khi bước lên bục dành cho người chiến thắng còn có vẻ tự đắc. Điều đó dễ hiểu, khi mà người ta đã “soi” rất nhiều vào Benitez trước ngày Inter đến Abu Dhabi, đã “gắn lên miệng” Chủ tịch Massimo Moratti đáng kính những lời tuyên bố thiếu tính chính xác về tương lai của vị chiến lược gia 50 tuổi này.

Ở một khía cạnh khác, có thể xem đó là sự trả thù ngọt ngào với quá khứ, khi mà 5 năm trước Benitez đã bỏ lỡ cơ hội đoạt Cúp VĐTG cấp CLB (Liverpool thua Sao Paulo 0-1). Benitez, ông vua đấu Cúp, đã có danh hiệu đầu tiên ở một sân chơi đích thực (không tính Siêu Cúp Italia hay Community Shield, được quyết định chỉ sau 1 trận đấu),kể từ sau Cúp FA với Liverpool mùa giải 2005-2006.

Khi chiến thắng cũng đồng nghĩa bạn là vua, và có quyền đòi hỏi những gì mình muốn. Benitez tất nhiên không phải ngoại lệ. Sau thời gian im lặng, xa lánh báo chí và nỗ lực để vượt qua khó khăn (hay chính xác hơn là vật lộn để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Jose Mourinho ở Giuseppe Meazza), thành công ở Abu Dhabi là cơ hội để Benitez lên tiếng.

Sự tôn trọng từ nhiều phía, từ lãnh đạo đến các tifosi (và cả truyền thông nữa), một đòi hỏi không quá. Có thể Inter của Benitez đã ngủ quên quá lâu, chơi lận đận ở Champions League, thua Milan 10 điểm trên bảng xếp hạng Serie A (nhưng đá ít hơn 2 trận), nhưng với chiến công trên đất châu Á - danh hiệu thuộc FIFA đầu tiên kể từ sau năm 1965, Benitez đã là một phần trong lịch sử Nerazzurri.

Nhưng trên hết, đòi hỏi quan trọng nhất của Benitez gắn liền với túi tiền của Moratti (muốn có 4 tân binh). Những gì diễn ra trong 5 tháng qua thể hiện rõ, Inter đã khốn khổ như thế nào khi Moratti bỗng nhiên “keo kiệt”. Cú ăn ba lịch sử trong mùa giải trước khiến Moratti không còn nghĩ đến việc mua sắm nữa, trong khi đòi hỏi của ông trùm ngành dầu mỏ này cao hơn.

Không có tiền, sẽ không có chiến thắng, dù đội ngũ cũ vẫn được đánh giá rất cao. Bóng đá thế giới hiện đại đang chứng minh, đồng tiền có ý nghĩa quyết định rất lớn. Hãy nhìn tấm gương Barca. Đội bóng chủ sân Nou Camp, kẻ duy nhất có vinh dự đá hai trận chung kết giải VĐTG cấp CLB, kể từ khi giải đấu chính thức khai sinh 10 năm trước (2006 và 2009), luôn bổ sung mỗi năm ít nhất một ngôi sao nhằm làm mới đội bóng, và giữ được khát vọng chiến thắng.

Có lẽ, Moratti cũng hiểu được vấn đề của Inter trong thời gian qua. Do không có những bổ sung đáng kể, Inter đã phải điêu đứng vì chấn thương đồng loạt (đến mức Benitez có thời điểm phải dùng 1/3 đội hình là những người đôn lên từ Primavera), và một số cái tên đánh mất khát vọng. Thế nên, nhiều khả năng yêu cầu của Benitez sẽ được đáp ứng. Inter lúc này cần không chỉ một cái tên mới, vừa để làm mới hình ảnh, vừa tăng thêm chiều sâu đội hình, cũng như thay thế trung vệ Walter Samuel nghỉ hết mùa.

Những tân binh mà Moratti mang về sẽ là món quà mừng năm mới cho Benitez và Inter. Còn lúc này, Benitez nên tận hưởng hương vị chiến thắng, tận hưởng những ngày Giáng sinh ngọt ngào với món quà mà chính ông mang về.

* Vô địch: Inter Milan (Italia) 
Hạng nhì: Mazembe (CHDC Congo)
Hạng ba: Internacional (Brazil)
Hạng tư: Seongam (Hàn Quốc)
Hạng năm: Pachuca (Mexico)
Hạng sáu: Al Wehda (UAE)
Hạng bảy: Hekari (Papua New Guinea)
 
* Vua phá lưới: Molina (Seongnma) – 3 bàn (Khung) 
 
* Bảng vàng Cúp thế giới các CLB
 
Năm Vô địch Á quân
2010: Inter Milan - TP Mazembe
2009: Barcelona - Estudiantes
2008: Man Utd - LDU Quito
2007: AC Milan - Boca Juniors
2006: Internacional - Barcelona
2005: Sao Paulo - Liverpool
2000: Corinthians - Vasco Da Gama



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X